Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Phương pháp giao dịch với mô hình nến Inside Bar

Thông tin mua bán
Mã tin
V484962
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/10/2022
Hết hạn
05/10/2023
Xem :
117
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
tainguyen03
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Thực tế, cách thức sử dụng mô hình nến Inside bar không quá phức tạp, liên kết với lợi ích thế cho độ đáng tin cậy cao nên ngày càng được những trader ưa chuộng. do vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ nến Inside Bar là gì và phương pháp giao dịch với mô hình nến Inside Bar. Mời những bạn cùng theo dõi!

Xem thêm: nến ngoại hối

Inside Bar là gì?

Trong tiếng Anh “Inside” nghĩa là nằm trong, nên đây là mẫu mô hình hai nến, được cấu tạo theo dạng “nến nằm trong nến”, với 1 nến to thân dài ôm hoàn hảo cây nến còn lại, giống như kiểu mẹ bồng con vậy.

Đặc điểm của nến Inside Bar

Để giao dịch với nến Inside Bar việc trước nhất đó là trader cần nhận diện Inside Bar để phân biệt với những mẫu hình khác. Dưới đây là các đặc điểm cơ bản của nến Inside Bar mà trader cần nắm được:

  • Cây nến trước hết được gọi là Mother Bar (cây nến mẹ), có đặc điểm là thân dài, lớn. Màu sắc nến không quan trọng.

  • Cây nến tiếp theo gọi là nến Inside Bar (nến con), có đặc điểm là thân nhỏ nằm gọn trong cây nến mẹ đằng trước. Cây nến này cũng có màu xanh hay đỏ, không quan trọng màu sắc.

  • Số lượng nến: Nến Inside Bar tiêu chuẩn sẽ có hai nến nhưng trong thực tại có nhiều biến thể. Nến con có thể nhiều nến và có cấu tạo nằm gọn trong thân của cây nến trước.

  • Vị trí xuất hiện: Có thể xuất hiện tại mọi vị trí và tùy thuộc vào vị trí xuất hiện mà cung cấp những tín hiệu khác nhau.

Ý nghĩa của nến Inside Bar

Inside Bar được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng độc nhất là các price action. Nguyên nhân không gì khác chính là mẫu hình này mang khá nhiều ý nghĩa đặc biệt.

  • Mẫu hình nến Inside Bar cho thấy hành động giá thành đang có dấu hiệu đi vào vùng tích lũy hay  thời kỳ chưa quyết định. Tức là người sử dụng, người bán đã bắt đầu giảm nhiệt.

  • Dựa vào mẫu hình nến Inside Bar trade có thể ra quyết định đóng lệnh để chờ hành động giá tiền tiếp theo. bằng vì, thời điểm này cả bên mua và bên bán đang do dự.

  • Nến Inside Bar cũng cung cấp tín hiệu về xu hướng. Tuy là vậy nhưng, để chắc chắn về xu hướng thì cần phải có sự xác nhận từ những phương tiện, chỉ báo khác.

  • Tâm lý thị trường đằng sau nến Inside Bar về cơ bản là cho thấy sự do dự giữa hai phe. Nếu như càng khá nhiều cây nến xuất hiện phía sau thì sự băn khoản vẫn đang tiếp diễn. Cần một tín hiệu nào ấy từ thị trường thì sự lưỡng lự ấy mới bị phá vỡ.

Giao dịch nến Inside Bar

Phương pháp giao dịch với mô hình nến Inside Bar

Inside bar là mẫu hình “2 mang” vừa cung cấp tín hiệu tiếp diễn xu hướng, vừa cung cấp tín hiệu đảo chiều. Bởi thế, tuỳ thuộc vào tín hiệu cung cấp mà trader sẽ đưa ra quyết định giao dịch phù hợpNhững bước giao dịch với từng trường hợp như sau:

Inside Bar tiếp diễn xu hướng

  • Bước 1: Xác định xu hướng

Trước nhất trader cần xác định xem xu hướng chính đang diễn ra trên thị trường là Uptrend hay Downtrend và xu hướng này có mạnh hay không hoặc đã có dấu hiệu suy yếu.

  • Bước 2: Xác định nến Inside Bar

Quan sát biểu đồ giá thành xem nến Inside Bar xuất hiện  vị trí nào và thuộc loại nến tiêu chuẩn hoặc biến thể nào. Nếu như đây là mô hình cụm đa nến, nến lồng nhau thì tín hiệu tiếp diễn xu hướng càng mạnh.

  • Bước 3: Liên kết các chỉ báo

Tín hiệu mà Inside bar cung cấp thường xuyên không mạnh mẽ. Chúng ta sẽ khó biết được giá tiền sẽ tiếp diễn thực sự không. Cho nên lúc giao dịch với nến Inside bar thì việc liên kết với phương tiện phân tích kỹ thuật forex khác là khá cần thiết. Trader có thể phối hợp thêm tín hiệu từ những chỉ báo MACD, RSI, PSAR để chắc chắn xu hướng sắp diễn ra.

  • Bước 4: Vào lệnh

Vào lệnh Buy với xu hướng tăng và Sell với xu hướng giảm.

  • Điểm đặt lệnh: Vào lệnh ngay khi nến inside bar vừa hoàn tất hoặc có sự xác nhận của cây nến tiếp theo.

  • Cắt lỗ: Đối với lệnh Buy sẽ đặt phương pháp điểm thấp nhất của nến mẹ một vài pip. Lệnh Sell đặt phương pháp điểm cao nhất của nến mẹ vài pip.

  • Chốt lời: Theo tỷ lệ R: R là 1: 2, 1: 3 hoặc tại các mốc từ 61,8%-168% theo dụng cụ Fibonacci Extension.

Inside Bar báo hiệu đảo chiều

  • Bước 1: đánh giá xu hướng hiện  đã có dấu hiệu suy yếu. Tuyệt đối không giao dịch đảo chiều lúc xu hướng hiện tại vẫn đang mạnh mẽ, bởi sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro.

  • Bước 2: Xác định vị trí xuất hiện của nến Inside bar. Nếu mô hình này xuất hiện tại các vùng hỗ trợ, kháng cự quan trọng thì tín hiệu càng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, trader nên liên kết thêm các dụng cụ khác để chắc chắn sự đảo chiều.

  • Bước 3: Vào lệnh

– Điểm vào lệnh: Vào lệnh tại chi phí đóng cửa của cây nến con

– Điểm cắt lỗ:  đáy gần nhất với lệnh Sell và đỉnh gần nhất với lệnh Buy

– Chốt lời: Tương tự như với giao dịch thuận xu hướng  trên

Một số lưu ý về nến Inside Bar

Inside Bar hoạt động hiệu quả nhất  khung ngày, từ khung ngày bạn có thể đối chiếu xuống những khung thấp hơn như H4 và H1, để coi xét các nến bên trong, quan sát giá đang chạy theo hướng nào, và lúc nào sẽ phá vỡ tam giác.

Inside Bar không chỉ là mẫu mô hình hai nến mà có thể là 3 hay 4 nến, thời gian tích lũy càng lâu thì giá tiền trị sẽ càng cao.

Tất cả những thanh bên trong nên nằm trong thanh Mother Bar, càng ngắn, càng bé càng tốtđộc đáo Nếu như những thanh con giảm dần về độ dài, những thanh sau càng ngày càng ngắn hơn các thanh trước thì sẽ càng giúp mô hình Inside Bar trở thành hiệu quả hơn.

Để tăng tính hiệu quả cho mô hình nến Inside Bar, thị trường nên đang trong 1 xu hướng rõ ràng, chẳng phải theo lối đi ngang hay sideway.

Mẹo giao dịch mô hình nến Inside Bar

Trên đây là các chia sẻ về mẫu hình nến Inside Bar từ đặc điểm nhận dạng, những biến thể cho đến cách thức giao dịch. Mong rằng qua bài viết này, trader có thể nhận diện chính xác mô hình, cùng lúc xác định lúc nào nên giao dịch tiếp diễn hoặc đảo chiều.
Tin đăng cùng chuyên mục