Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

13 cách làm sáng dây chuyền bạc

Thông tin mua bán
Mã tin
V418037
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/05/2021
Hết hạn
05/05/2022
Xem :
146
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
quà tặng của tôi
Điện thoại
0981022044
Địa chỉ
Hà Nội, Việt Nam
Nội dung chi tiết

Bạc là một trong những loại trang sức được rất nhiều người ưu ái sử dụng, đặc biệt là dây chuyền bạc. Chúng không những tăng giá trị người sử dụng mà còn nâng cao tính thẩm mỹ và vẻ đẹp của con người. Tuy nhiên qua thời gian sử dụng, dây chuyền bạc chắc chắn sẽ ngả màu, mất đi vẻ sáng bóng ban đầu. Chính lúc này, những biện pháp làm sáng bạc sẽ giúp chúng ta khôi phục vẻ đẹp của trang sức. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn 13 cách làm sáng dây chuyền bạc nhanh chóng và đơn giản nhất nhằm tiến hành cải thiện độ sáng của trang sức.

1. Tìm hiểu về trang sức bạc

Công dụng chính của bạc chính là làm trang sức. Loại bạc làm trang sức là 925 có xuất xứ từ Ý.

Bạc 925 có thành phần bao gồm 92.5% bạc nguyên chất và 7.5% là hợp kim.

Với thành phần bạc nguyên chất chiếm tỷ lệ cao nên các trang sức bằng bạc có khả năng uốn dẻo theo nhiều hình dáng, kích thước khác nhau và sở hữu độ sáng cao, dễ gia công.

 Trang sức được làm từ bạc.
Trang sức được làm từ bạc.

2. Tại sao bạc bị ngả màu?

Việc sử dụng dây chuyền bạc nói riêng và trang sức bằng bạc nói chung khá phổ biến trong cuộc sống hiện nay.

Quá trình sử dụng lâu dài, sự va chạm giữa bạc và những vật dụng bên ngoài hay với mồ hôi trên cơ thể người sử dụng là nguyên nhân gây nên tình trạng ngả màu ở bạc.

Bạc chuyển màu do phản ứng hóa học với lưu huỳnh tạo thành kết tủa muối lưu huỳnh bám trên bề mặt trang sức. Muối lưu huỳnh có màu xám đen khi bám trên bề mặt trang sức sẽ làm nó mất đi vẻ sáng bóng ban đầu. Lớp kết tủa càng dày, bạc càng đen và ngược lại.

Lưu huỳnh là chất có mặt ở khắp mọi nơi như không khí, nước, …đặc biệt là trong tuyến mồ hôi của con người. Vì thế hiện tượng bạc ngả màu là chuyện thường xuyên xảy ra khi chúng ta sử dụng chúng quá lâu.

Những người có tuyến mồ hôi nhiều hoặc hoạt động nhiều nên biết cách đeo và bảo quản trang sức bằng bạc một cách hợp lý. Nếu không bạc sẽ nhanh ngả màu và không còn sáng đẹp như lúc mới mua. Chúng ta nên tháo chúng ra khi tắm, cất vào hộp kín nếu không sử dụng và hạn chế sử dụng khi hoạt động mạnh.

Thế nhưng tình trạng bạc chuyển đổi màu sắc là tình trạng không thể tránh, vì thế bạn nên có phương pháp khôi phục bạc hợp lý dành riêng cho mình.

3. Cách làm sáng dây chuyền bạc

Dây chuyền bạc bị xỉn màu, không còn độ sáng ban đầu, mất tính thẩm mỹ. Điều này làm bạn cảm thấy khó chịu và muốn tìm cách làm sáng dây chuyền bạc.

Cùng chúng tôi tìm hiểu qua 13 cách sau nhé.

– Sử dụng chanh và muối: Nấu sôi hỗn hợp chanh và muối trên bếp, bỏ trang sức của bạn vào và khuấy đều đến khi nó sáng bóng.

Tin đăng cùng chuyên mục