Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Bạn có biết 7 lưu ý khi sắp xếp hàng hóa trong kho

Thông tin mua bán
Mã tin
V438689
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/05/2022
Hết hạn
10/05/2023
Xem :
164
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
eurorack1
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Để có thể tổ chức một không gian kho hàng chuyên nghiệp vận hành hiệu quả, việc lên ý tưởng bố trí hàng hóa chuyên nghiệp là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây chỉ ra 7 lưu ý trong phân bổ hàng hóa sẽ giúp bạn thiết lập nghệ thuật bố trí chuyên nghiệp.

1.    Không "cố" xếp hàng cao vượt ngoài giá kệ

Hầu hết các giá đỡ được gia công trên những thông số kỹ thuật riêng biệt. Theo đó, chúng ràng buộc chiều cao cụ thể, việc “cố” xếp hàng vượt ngoài giá kệ không phải là một quyết định khôn ngoan. Bởi sẽ gây khuất tầm nhìn, cản trở nghiệp vụ lấy hàng.

Theo quy cách giá kệ, hàng hóa cần tuân thủ việc bao phủ hàng hóa trên các giá kệ. Đặc biệt, đối với kho hàng hàng nặng, nguyên tắc bố trí hàng hóa còn bị tác động bởi quy cách pallet.

Nếu bạn chưa có thông tin xác định mức tải tối đa kệ chứa hàng trong kho, bạn có thể tham khảo bài viết: https://eurorack.vn/vn/gia-ke-sat-de-hang-cong-nghiep.html

2.    Không nhồi nhét khiến giá đỡ vượt tải cho phép

Tùy theo mức độ hàng cần phân bổ, mỗi khu vực có trọng trách lưu trữ mặt hàng, nhóm hàng nhất định.

Không nên dại khờ “vắt cạn sức” giá đỡ, trái lại hãy sử dụng chúng thật hiệu quả bằng cách phân tải phù hợp định mức cho phép. Phân bổ hàng đồng đều trên các tầng giá đỡ, không nhấp nhô, lồi lõm ra ngoài không gian lối đi.

3.    Không chất hàng quá ảnh hưởng đến hệ thống quạt thông gió

Điều phối toàn bộ khí lưu trong kho, quạt thông gió cần được làm việc trong môi trường thích hợp và lưu thông đầy đủ đến các vị trí.

4.    Không bố trí che khuất hệ thống giám sát

Giảm thiểu nguy cơ mất cắp, nghiệp vụ bố trí hàng hóa không nên để lộ khe hỏng so với hệ thống giám sát.

5.    Hàng hóa dễ vỡ nên ghi chú rõ ràng

Riêng hàng dễ vỡ cần được ghi chú phân biệt những kiện hàng khác. Qua đó, quản lý kho thiết lập cách tiếp cận và sắp xếp đảm bảo.

6.    Không để hàng hóa gần cửa sổ hoặc áp tường

Bất kỳ mặt hàng nào trong quá trình bảo quản nên tách biệt không gian có nhiệt độ cùng độ ẩm môi trường cao. Tại đây, nguy cơ xảy ra ẩm thấp, mối mọt là cực kỳ cao – là mối đe dọa trực tiếp đến chất lượng hàng hóa trong quá trình bảo quản.

7.    Giám sát hoạt động, đánh giá và thay đổi điều chỉnh

Ngoài việc chuẩn bị và thực thi kỹ lưỡng những nguyên tắc trên đây, để chinh phục đỉnh cao của nghệ thuật bố trí sản phẩm lưu kho cần được giám sát và kiểm kê.

Sau khi xác định được những vấn đề cần lưu ý khi xếp dỡ hàng hóa, kho hàng của bạn mới có thể phát huy tối đa công suất vận hành.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn vận hành kho hàng của mình thật hiệu quả! 

Tìm hiểu thêm: Kệ hàng logistics nào có ảnh hưởng nhất năm 2021?

 

Tin đăng cùng chuyên mục