Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Hướng dẫn cách dùng bồn xông hơi cho mẹ sau sinh

Thông tin mua bán
Mã tin
V447028
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/08/2022
Hết hạn
08/08/2023
Xem :
112
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
D'Fresh
Điện thoại
Email
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Bồn xông hơi là gì?
Tắm tại chỗ là một bồn tắm nông với nước ấm để làm sạch đáy chậu (khu vực giữa âm đạo và trực tràng). Ngồi trong bồn xông hơi sau khi sinh có thể giúp giảm đau nhức và khó chịu mà bạn có thể cảm thấy sau khi sinh ngã âm đạo, đặc biệt nếu bạn bị rách tầng sinh môn hoặc cảm thấy bất kỳ cơn đau nào ở tầng sinh môn . Hiệu quả tăng cường khi sử dụng lá tắm sau sinh (xem: địa chỉ bán lá xông tắm sau sinh Dao đỏ chất lượng)
"Sitz" xuất phát từ từ "sitzen" trong tiếng Đức, có nghĩa đen là "ngồi". Tắm sitz đôi khi còn được gọi là tắm hông, vì nước chỉ phủ kín hông của bạn.
Bồn xông hơi cũng có những công dụng khác:
Giảm đau do trĩ , phẫu thuật hoặc rách hậu môn (vết nứt)
Thúc đẩy quá trình chữa lành sau khi cắt tầng sinh môn hoặc phẫu thuật khác đối với âm đạo hoặc trực tràng
Giảm đau bụng kinh
Giữ âm đạo và trực tràng sạch sẽ
Bạn có thể tự tạo bồn xông hơi bằng cách đổ đầy nước ấm vào bồn tắm bằng một vài inch. Hoặc bạn có thể mua một hộp nhựa đặc biệt vừa với bồn cầu của bạn.
Các cửa hàng thuốc, chuỗi cửa hàng và nhà bán lẻ trực tuyến bán bồn xông hơi với giá khoảng 15 đô la đến 20 đô la. Một số bệnh viện gửi các bà mẹ mới về nhà với một trong những bồn tắm này.
Lợi ích của việc tắm bồn ngồi sau sinh là gì?
Tắm tại chỗ làm tăng lưu thông máu và làm dịu vùng da bị kích ứng ở khu vực xung quanh âm đạo và trực tràng, giúp giảm bớt khó chịu sau sinh. Bằng cách giữ cho khu vực xung quanh vết rách sạch sẽ, việc tắm cũng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và cải thiện quá trình chữa lành.
Mặc dù không có hàng tấn dữ liệu khoa học chứng minh rằng tắm bồn giúp giảm đau hoặc tăng tốc độ chữa bệnh, nhưng nhiều bác sĩ vẫn khuyên bạn nên áp dụng phương pháp này cho những người mới làm mẹ. Lời khuyên tiêu chuẩn là sử dụng nước ấm trong bồn tắm nằm. Nhưng một số nghiên cứu (rất cũ) phát hiện ra rằng nước lạnh thực sự tốt hơn trong việc giảm đau tầng sinh môn. Chọn nhiệt độ nước mà bạn cảm thấy thoải mái nhất. Xem: Cách xông lá trầu vùng kín chuẩn cho mẹ sau sinh
Cách sử dụng bồn xông hơi
Cách bạn tắm tại chỗ phụ thuộc vào việc bạn đang tắm trong bồn tắm mua ở cửa hàng hay trong bồn tắm.
Trong bồn xông hơi mà bạn đã mua từ cửa hàng:
Làm sạch bồn xông hơi kỹ lưỡng bằng xà phòng và nước ấm.
Đổ nước ấm hoặc mát vào khoảng 2/3 bát. Bạn có thể kiểm tra nhiệt độ nước bằng cổ tay để đảm bảo rằng nó thoải mái.
Nhấc cả nắp và bệ ngồi của bồn cầu lên và đặt bồn tắm nằm trên vành bồn cầu. Hãy chắc chắn rằng nó ở đúng vị trí để nó không bị trượt khi bạn sử dụng.
Nhẹ nhàng thả mình xuống nước.
quảng cáo | trang tiếp tục bên dưới
Trong bồn tắm:
Vệ sinh thật sạch lồng giặt bằng xà phòng và nước ấm.
Đổ đầy nước ấm hoặc mát từ ba đến bốn inch.
[HR][/HR]
Nhẹ nhàng ngồi xuống bồn tắm, nước ngập hết hông và mông.
Bạn có thể thêm các thành phần tắm tại chỗ khác như muối nở hoặc muối Epsom vào nước. Một số người trộn với các loại thảo mộc như cỏ thi, cây phỉ hoặc cây hoa chuông. Để an toàn, hãy hỏi nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn những thành phần an toàn để thêm vào và với lượng bao nhiêu.
Bạn có thể ngồi trong bồn xông hơi trong 10 đến 15 phút mỗi lần, tối đa bốn lần một ngày.
Sau khi ngâm xong, dùng khăn sạch vỗ nhẹ cho âm đạo và đáy chậu khô. Tránh chà xát để không làm kích ứng khu vực này nhiều hơn. Bạn cũng có thể tự làm khô mình bằng máy sấy tóc đặt ở chế độ thấp nhất và mát nhất hoặc bằng quạt cầm tay.
Tin đăng cùng chuyên mục