Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Nhu cầu canxi cho người già bao nhiêu là đủ?

Thông tin mua bán
Mã tin
V485179
Giá
280.000 VNĐ
Ngày đăng
05/10/2022
Hết hạn
28/10/2022
Xem :
78
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Thị Liệu
Điện thoại
0365685350
Địa chỉ
30 ngày
Nội dung chi tiết
Lượng canxi cần thiết cho người già là bao nhiêu không hẳn là ai cũng biết. Vì vậy cần tìm hiểu để bổ sung hàm lượng cơ thể cần cho các nhu cầu hoạt động, tránh thiếu cũng như thừa canxi ở bài viết này nhé.
 
Tầm quan trọng của canxi với cơ thể
Canxi là một khoáng chất quan trọng trong quá trình phát triển xương của cơ thể. Trong cơ thể lượng canxi chiếm khoảng 1⁄3 khối lượng và có đến 98% nằm ở xương và răng. Vì vậy, canxi là yếu tố quan trọng, cần thiết đối với sự hình thành một khung xương khỏe mạnh, vững chắc. Do đó, việc bổ sung canxi cho người cao tuổi là việc làm cần thiết để phòng chống loãng xương.
 
Chỉ khoảng 1% canxi canxi nằm trong máu, các mô tế bào nhưng lại có thể tác động đến hoạt động của những cơ quan đặc biệt quan trong của cơ thể như tim, thần kinh cơ, quá trình đông máu và chuyển hóa các tế bào. Canxi cũng làm nhiệm vụ chỉ huy quá trình phản ứng miễn dịch và chức năng dẫn truyền thần kinh của cơ thể. Ngay khi các yếu tố ngoại lai xâm nhập, canxi sẽ phát hiện và dẫn truyền thông tin cho não bộ. Đồng thời kích hoạt cơ chế miễn dịch, di chuyển kháng thể phù hợp đến bao vây, tấn công và tiêu diệt mầm bệnh.
 
Người cao tuổi thiếu canxi không chỉ bị yếu xương, dễ nhiễm bệnh mà còn bị suy nhược thần kinh gây mất ngủ, đau đầu, mệt mỏi, suy giảm trí nhớ,… Khả năng đàn hồi của cơ bắp, sức khỏe tim mạch, khả năng vận động, tiêu hóa,… đều bị suy giảm nghiêm trọng.
 
>>Xem thêm: biểu hiện người cao tuổi thiếu máu
 
Nhu cầu canxi cho người già bao nhiêu là đủ?
Theo các bác sĩ chia sẻ thì nhu cầu canxi của người già có sức khỏe và thể trạng bình thường cụ thể như sau:
 
Độ tuổi 51 – 70: Nam giới 1.000mg/ngày, nữ giới 1.200mg/ngày
Trên 70 tuổi: 1.200mg/ngày cho cả nam và nữ.
Tuy nhiên, tùy thuộc vào sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, lối sống,… của mỗi người nhu cầu canxi của người già cũng khác nhau. Việc khám sức khỏe định kỳ hàng năm chính là cách giúp các cụ xác định cụ thể hàm lượng canxi, các vitamin và khoáng chất khác cần bổ sung mỗi ngày là bao nhiêu. Căn cứ vào kết quả khám và xét nghiệm, bác sĩ sẽ có hướng dẫn tốt nhất về liều lượng, thời gian và cách bổ sung canxi cho người cao tuổi mỗi ngày để đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể, bảo vệ sức khỏe xương khớp và sức khỏe tổng thể tốt hơn. Ngoài ra bổ sung đầy đủ canxi mỗi ngày còn có thể hỗ trợ ngăn ngừa và cải thiện chứng loãng xương phổ biến ở người cao tuổi.
 
Hướng dẫn cách bổ sung canxi cho người cao tuổi tốt nhất
Chế độ dinh dưỡng bổ sung canxi cho người già
 
Các thực phẩm bạn ăn uống hằng ngày là nguồn cung cấp canxi lành mạnh nhất. Do đó người lớn tuổi cũng cần chú ý thiết kế thực đơn ăn uống hằng ngày của mình bổ sung canxi như:
 
Giảm lượng tinh bột: Những người trên 60 tuổi giảm khoảng 20%, trên 70 tuổi cần giảm khoảng 30% lượng tinh bột so với những người 25 tuổi.
Ăn ít thịt, ít chất béo, ít muối: Mỗi tuần người già nên ăn khoảng 3 bữa cá/tôm/cua,… để bổ sung đạm và canxi, 3 quả trứng, sữa chua (giúp tăng cường tiêu hóa), hạn chế ăn thịt và các loại nội tạng, óc động vật. Đồng thời người cao tuổi cũng không nên ăn dưa, cà muối và chế biến các món ăn mặn, giảm mỡ, giảm đường để kiểm soát lượng cholesterol và điều chỉnh huyết áp cho cơ thể.
Ăn nhiều cá, đậu, vừng, lạc: Hệ tiêu hóa của người già hoạt động không hiệu quả, kém hấp thụ đạm khiến cơ thể thiếu hụt protein. Cá, đậu, vừng, lạc có chứa protein ở dạng dễ hấp thụ, đồng thời có thể cung cấp canxi hàm lượng cao, ít cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Ăn nhiều rau, củ, trái cây tươi: Rau, củ, trái cây tươi giàu chất xơ, có thể cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất, có thể thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón. Đồng thời cũng giúp loại bỏ chất béo và cholesterol trong cơ thể, hỗ trợ kiểm soát cân nặng, phòng ngừa các bệnh tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp.
Uống đủ nước: Mỗi ngày người già cần uống khoảng 1.5 – 2.0l nước để tăng cường tiêu hóa và đào thải chất cặn bã cho cơ thể.
>>Xem thêm: thuốc bổ sung sắt loại nào tốt giúp ngừa nóng trong táo bón
 
Sử dụng viên uống bổ sung canxi và vitamin D3
 
Hàm lượng canxi trong thực phẩm sẽ bị hao hụt khi chế biến, do đó người cao tuổi nên sử dụng thêm viên uống canxi và vitamin D3 để bổ sung canxi, nhất là những người gia đã và đang bị thiếu canxi, người bị gãy xương, loãng xương. Sử dụng viên canxi giúp bổ sung canxi nhanh chóng và hiệu quả, giúp người già cải thiện tình trạng thiếu canxi, hỗ trợ giúp xương chắc khỏe, cải thiện đau nhức xương khớp …Bên cạnh đó, người lớn tuổi nên tăm nắng để tăng cường tổng hợp vitamin D nhằm tăng khả năng hấp thụ canxi trong cơ thể.
 
 
Tóm lại, người già thực hiện chế độ ăn uống đủ chất kết hợp với lối sống lành mạnh, cũng như vận động thể chất thường xuyên để đảm bảo tăng cường sức khỏe.
Tin đăng cùng chuyên mục