Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Tìm hiểu về khái niệm chuỗi cung ứng

Thông tin mua bán
Mã tin
V522901
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
29/11/2022
Hết hạn
29/11/2023
Xem :
146
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Eurorack
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Chuỗi cung cấp là 1 thuật ngữ được sử dụng nhiều trong kinh doanh, đặc trưng là khi nói đến việc vận chuyển và cung ứng hàng hóa. Khái niệm này cũng thường bị nhầm lẫn với logistic, vậy đâu là bí quyết để phân biệt chúng?

Khái niệm chuỗi chế tạo là gì?

Chuỗi cung ứng hàng hóa là hệ thống rộng lớn gồm toàn bộ các gì ảnh hưởng tới việc vận chuyển, cung cấp hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ từ nhà cung ứng tới tay người sắm hàng. Do đó, trong chuỗi sẽ có sự góp mặt của con người và tổ chức, nguồn lực quản lý con người và những giai đoạn từ đầu vào nguyên vật liệu, cung ứng cho tới lưu trữ tại những kho hàng với hệ thống kệ và khâu vận chuyển hàng hóa đến các nhà kho, nhà bán lẻ và đưa đến tay khách hàng.

Thành phần trong chuỗi cung ứng

Có thể thấy, đây là 1 định nghĩa rộng, do đó để hiểu yếu tố hơn về chuỗi cung cấp người ta thường chia ra khiến cho những thành phần chính như sau:

  • Nhà phân phối vật liệu thô: đây là đầu vào quan yếu trong cả sản xuất và chuỗi cung ứng, vì ko mang nguyên liệu thì sẽ không mang sản phẩm để phân phối.
  • Nhà sản xuất: nơi hoàn thiện sản phẩm, tạo thành hàng hóa mà khách hàng cần. Mắt xích này sở hữu shop chặt chẽ mang nhà cung cấp vật liệu thô.
  • Nhà phân phối: thông thường, nhà chế tạo sẽ không chuyên về việc cung cấp mà buộc phải tới một hoặc nhiều doanh nghiệp giúp quảng cáo và đưa sản phẩm ra thị trường. Nhà cung cấp thường bán có số lượng to và liên kết sở hữu đại lý bán lẻ.
  • Đại lý bán lẻ: là mắt xích giúp trực tiếp đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng, nhập kho và bán lại cho các bạn lẻ.
  • Khách hàng: đây là người chi trả cho sản phẩm hàng hóa, thường tậu tại đại lý bán lẻ, 1 phần tìm số lượng lớn tại những đại lý nhưng ko nhiều. Đây là mắt xích cuối cùng trong chuỗi cung ứng và mang vai trò vô cùng quan trọng.

Đặc biệt, trong các kho lạnh của chuỗi cung ứng, luôn cần phải đảm bảo tiêu chuẩn về hệ thống kệ kho lạnh để đảm bảo chất lượng quy trình vận hành cần thiết.

Vai trò của quản lý chuỗi cung ứng

Chuỗi phân phối là một chuỗi vận hành ko thể hoạt động giả dụ thiếu một mắt xích nào, bởi trường hợp thiếu chỉ một thành phần trong chuỗi cũng làm cho liên quan và gián đoạn tất cả quá trình cung ứng và cung cấp sản phẩm. Ví dụ, do thúc đẩy của kinh tế và chính trị mà giá xăng tăng lên, dẫn đến đa dạng vấn đề như mức giá nguyên nguyên liệu tăng theo, chi phí sản phẩm cũng tăng, làm giảm khả năng tiêu thụ sản phẩm, trong lúc nhà hàng bị tồn đọng sản phẩm và chịu tổn thất.

Doanh nghiệp quản lý tốt chuỗi sản xuất sẽ giúp tránh rủi ro, gia nâng cao lợi nhuận, tiếp cận người tiêu dùng mau chóng và hiệu quả hơn.

Tin đăng cùng chuyên mục