Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Cây hoàng nam (cây liễu Ấn Độ) - Caygiong4s.com

Thông tin mua bán
Mã tin
V417715
Giá
100.000 VNĐ
Ngày đăng
23/05/2021
Hết hạn
30/04/2024
Xem :
295
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cây Giống 4S
Điện thoại
0919255145
Địa chỉ
Đường Nguyễn Hoàng, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai
Nội dung chi tiết

Đôi nét về cây Hoàng Nam phong cách châu Âu

Cây Hoàng Nam là loài cây có nguồn gốc từ Ấn Độ, sở hữu tên khoa học là Polyalthia longifolia. Những tên gọi khác như cây Liễu Ấn Độ, cây Hoàng Lan, cây Huyền Diệp đều cùng là cây Hoàng Nam. 

Mặc dù mới được du nhập vào Việt Nam khoảng 10 năm nay; nhưng Hoàng Nam ngày càng được trồng phổ biến trong nhiều công trình. Một số đặc điểm sinh thái nổi bật của cây hoàng nam có thể kể đến:

Đặc điểm hình thái

Cây thân gỗ, dáng thân cây thẳng và cao, chiều cao phổ biến khoảng 5-10m. Vỏ cây bên ngoài màu đen trơn, gỗ bên trong màu trắng. Rễ cây Hoàng Nam là loại rễ cọc, giúp cây bám sâu vào đất, không bị bật gốc như các loại cây rễ chùm thông thường khác. 

Lá cây Hoàng Nam rất rậm rạp, bao phủ thân cây. Tán lá dạng tháp, lá non có màu vàng ngà đỏ, lá già có màu xanh đậm. Hoa của cây hoàng nam ở dạng chùm, ra hoa vào tháng 12; có 4 cánh hoa màu trắng, 4 đài màu xanh.

Quả cây Hoàng Nam hình bầu dục, kích thước nhỏ. Màu sắc từ xanh khi còn non, chuyển đỏ và đen khi chín. Quả mọc thành chùm.Hạt giống cây hoàng nam nhỏ, dẹt, có màu nâu sẫm.

cay-hoang-nam-giong-dac-diem-hinh-thai
Hoa của cây Hoàng Nam ở dạng chùm màu trắng

Đặc tính sinh thái cây hoàng nam giống

Cây Hoàng Nam giống là loại  cây sinh trưởng tốt ở môi trường khí hậu nhiệt đới. Hoàng Nam là loại cây dễ trồng, thích hợp với nhiều loại đất khác nhau. Tuy nhiên, chúng không chịu được nước ngập trong thời gian dài. 

Hoàng Nam sinh trưởng rất nhanh. Nhưng khi cây càng lớn thì lại càng phát triển với tốc độ chậm lại. Cây có thể sống tốt ở cả những khu vực có gió lớn, mưa bão nên rất thích hợp trồng làm hàng rào che chắn, đường viền hành lang để giảm tiếng ồn.

>>> Xem thêm: cây bàng đài loan (bàng lá nhỏ) giá rẻ. Cao 0,5-3m TẠI ĐÂY <<<

Giá trị và lợi ích của việc trồng cây hoàng nam giống

Hoàng Nam hiện nay đang là loại cây công trình được rất nhiều khách hàng săn lùng. Vì sao chúng lại được yêu thích đến thế, đó chính là nhờ những giá trị và lợi ích chúng mang lại sau đây.

Tạo cảnh quan đô thị

Vóc dáng Hoàng Nam thanh thoát, trang nhã với thân cây cao, kiểu tháp nhọn cùng những cành lá mềm mại. Vẻ đẹp kiêu hãnh, quý phái của Hoàng Nam rất phù hợp để làm cây cảnh quan, tạo không gian thẩm mỹ cho khuôn viên nhà ở, biệt thự, lối đi trong công viên, khu xí nghiệp, trường học,…

cay-hoang-nam-giong-ung-dung
Cây Hoàng Nam phù hợp để làm cảnh quan, tạo thẩm mỹ cho công trình

Ứng dụng trong y học

Cây Hoàng Nam là một loại thảo dược có thể sử dụng để làm thuốc, hỗ trợ chữa bệnh. Trong đó có tác dụng nổi bật nhất là điều trị triệu chứng sốt; hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, cao huyết áp, tẩy giun sán. 

Tinh dầu có trong Hoàng Nam còn có công dụng kháng khuẩn, kháng nấm.

Cây hoàng nam trong phong thủy và tâm linh trong đền chùa

Ở Ấn Độ, cây cảnh quan Hoàng Nam gắn liền với truyền thuyết ra đời của Thích Ca Mâu Ni. Nên loài cây này còn được gọi là cây Vô Ưu. Chúng rất phù hợp trồng trong các khu tâm linh như miếu mạo, đền, chùa, khu di tích lịch sử. 

Ngoài ra, dáng đứng kiêu hãnh của hoàng nam còn tượng trưng cho ý chí vươn lên, nghị lực kiên cường  trước mọi khó khăn.

>>> Xem thêm Top 19 cây giống công trình, cây giống lâm nghiệp hot nhất 2021 <<<

Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoàng nam giống hiệu quả

Sẽ có rất nhiều khách hàng băn khoăn làm sao có thể trồng và chăm sóc cây hoàng nam một cách hiệu quả. Và dưới đây là câu trả lời.

Chuẩn bị đất trồng

Việc chuẩn bị đất trồng với cây hoàng nam khá đơn giản. Để chuẩn bị bầu đất trồng cây, bạn hãy thực hiện trộn đều đất với ít xơ dừa, mùn và phân chuồng. 

Công đoạn này có tác dụng đảm bảo đất tơi xốp tốt, khả năng thoát nước cao và có đủ dinh dưỡng cho cây con. Bầu đất cũng tiến hành đục lỗ bên dưới để tránh cây Hoàng Nam giống bị ngập úng.

Cách trồng cây hoàng nam bằng hạt

Cây Hoàng Nam giống được gieo từ hạt của những quả hoàng nam già và chín. Chọn quả của những cây khỏe mạnh, không sâu bệnh, tuổi đời từ 6-8 năm, quả to, đều. Hạt sau khi được tuyển chọn sẽ bỏ vào ngâm trong nước lã.

Ngâm hạt xong sẽ ủ trong túi vải, tiếp tục tưới nước thường xuyên. Thời gian ủ hạt khoảng 2-3 ngày, sau đó mang ra gieo ở bầu đất. Khu vực ươm hạt phải có mái che. Khi cây cao được khoảng 45-60cm thì tháo bỏ mái che, cho cây đón ánh sáng để sinh trưởng tốt nhất. 

Đến khi cây cao khoảng 1m thì có thể mang đi trồng ở những vùng đất mới. Khoảng cách trồng cây hoàng nam từ 4-10m tùy thuộc vào mục đích của bạn, tối thiểu nên đạt 3m để cây có thể phát triển tốt.

cay-hoang-nam-giong-cach-trong
Cây Hoàng Nam giống đạt chuẩn

Cách trồng Hoàng Nam bằng phương pháp giâm cành

Phương pháp giâm cành cũng là một trong những cách mà nhiều người lựa chọn để trồng cây Hoàng Nam. Phương pháp này có ưu điểm là cây con sẽ dễ sống cũng như dễ sinh trưởng hơn phương pháp trồng từ hạt.

Để giâm cành, từ cây mẹ chúng ta tiến hành chọn cành to khỏe và không quá già.  Sau đó, cắt cành khoảng 20cm, thực hiện tỉa bớt lá phía dưới và giâm cành vào trong dung dịch kích rễ với thời gian 2 tiếng.

Hết thời gian ngâm, bạn lấy cành ra và cắm vào bầu đất đã chuẩn bị. Che chắn và tưới nước cẩn thận để duy trì độ ẩm cho cây. Sau vài ngày thì cành sẽ bén rễ và phát triển. Khi cây lớn hơn thì thực hiện tách bầu để trồng.

>>> Xem thêm bảng giá hơn 25 loại cây giống lâm nghiệp, cây giống công trình 2020 mới nhất TẠI ĐÂY <<<

Kỹ thuật chăm sóc cây hoàng nam

Là cây công trình dễ chăm sóc, cây Hoàng Nam không đòi hỏi người trồng phải thực hiện nhiều kỹ thuật hay công đoạn phức tạp. Tuy nhiên, khi cây còn nhỏ, non yếu thì chúng ta cần lưu ý các điểm sau:

– Tưới nước: Là loài cây chịu hạn tốt, bạn chỉ cần tưới 2 – 3 lần mỗi tuần là đủ. Khi tưới nước cho cây, chỉ cần sử dụng một ít nước để đảm bảo đất đủ ẩm, không tưới quá nhiều khiến cây ngập úng.

– Ánh sáng: Hoàng Nam sẽ sinh trưởng tốt ở nơi có nhiều ánh sáng, thoáng đãng. Khi cây còn nhỏ, bạn chỉ cần có biện pháp che chắn phù hợp nếu trời nắng gắt.

– Dinh dưỡng: Nhu cầu dinh dưỡng của cây không cao, lúc mới trồng cây, bạn có thể bón NPK định kỳ 3 – 4 tháng/lần, nhất là khi cây chuẩn bị ra hoa. Khi cây lớn thì hầu như không cần bón phân nữa.

– Cắt tỉa: Khi cây mới trồng, chúng ta cần neo giữ cẩn thận để cây không gãy đổ. Khi Hoàng Nam giống lớn, bạn cần cắt tỉa để cây thông thoáng, tránh bị côn trùng gây hại và tạo dáng cho cây.

– Phòng trừ sâu bệnh: Cây tuy rất ít khi bị bệnh nhưng thi thoảng chúng vẫn có thể bị sâu ăn lá hoặc rầy bám. Bạn nên chú ý quan sát để kịp thời quét vôi ở gốc và phun thuốc phòng trừ.

Mua cây hoàng nam lớn và cây giống giá tốt, chất lượng ở đâu?

Cây Hoàng Nam Là cây cảnh quan du nhập từ Ấn Độ nhưng rất dễ mua, giá bán cũng khá rẻ. Bạn có thể tìm mua cây ở các cơ sở chuyên cung cấp giống cây trồng đô thị. 

Lưu ý là chọn nhà cung cấp uy tín, bảo đảm đúng giống cây chất lượng, đúng xuất xứ. Để được báo giá chi tiết và đặt mua cây hoàng nam lớn và nhỏ, quý khách và bà con liên hệ Cây giống 4s nhé.

Cây Giống 4S với quy mô vườn ươm bài bản và chuyên nghiệp; cung cấp các loại giống cây trồng từ cây cảnh quan đến cây nông nghiệp, lâm nghiệp, cây ăn quả,… Cây Giống 4S cam kết giống cây chất lượng cao, nhận giao hàng trên toàn quốc, kiểm hàng mới thanh toán.

Để mua được cây Hoàng Nam giống giá tốt, tỷ lệ sống cao, hãy liên hệ ngay với Cây Giống 4S. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn bạn mức giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

>>> Xem thêm 70 loại cây giống lâm nghiệp, cây giống công trình 2020 mới nhất TẠI ĐÂY <<<

——————–*****———————

Thông tin liên hệ Cây Giống 4S:

Địa chỉ: Đường Nguyễn Hoàng, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: 0919.255.145

Email: Caygiong4s@gmail.com

Tin đăng cùng chuyên mục