Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Cây lát hoa giống (cây gỗ lát) - Cây Giống 4S

Thông tin mua bán
Mã tin
V419104
Giá
5.000 VNĐ
Ngày đăng
25/05/2021
Hết hạn
31/05/2024
Xem :
380
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cây Giống 4S
Điện thoại
0919255145
Địa chỉ
Đường Nguyễn Hoàng, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai
Nội dung chi tiết

Cây Lát Hoa giống vừa là cây lấy gỗ thương phẩm chất lượng cao, vừa tạo cảnh quan tuyệt đẹp. Chúng có xuất xứ từ châu Á, trong đó có Việt Nam. Cây rất dễ trồng, dễ sống vì phù hợp điều kiện khí hậu. Loài cây này có thân cao, cành nhánh của cây tỏa bóng mát với kiểu dáng đẹp, rất thích hợp trồng trong các khu đô thị. Cùng Cây Giống 4S tìm hiểu về loại cây này sau đây.

cay-lat-hoa-giong-thumbnail
Cây gỗ lát hoa cao tại vườn ươm cây giống

Đôi nét về cây Lát Hoa giống

Cây Lát Hoa có tên khoa học là Chukrasia tabularis. Đây loài cây được nhiều công trình ưa chuộng nhờ khả năng tạo cảnh quan bắt mắt, làm đai phòng hộ tốt. Hơn nữa, cây còn mang nhiều giá trị kinh tế cao. Đặc điểm hình thái, sinh thái cụ thể của cây như sau:

Đặc điểm hình thái nổi bật 

Lá của cây Lát Hoa là dạng lá kép lông chim, cuống dài 30-40cm và có khoảng 7-10 đôi lá. Mỗi một chiếc lá dài khoảng 10-12cm, rộng khoảng 5-6cm. Đầu lá nhọn, lá hình xoan hoặc mũi mác.

Hoa của cây lát hoa thuộc nhóm lưỡng tính, màu vàng nhạt gần giống be kem. Hoa có 5 cánh xòe, mọc thẳng ở đầu cành, thoảng hương thơm nhẹ. Quả của cây lát hoa có hình bầu dục hoặc hình cầu. Thời gian nở hoa từ tháng 4-5, thời gian ra quả từ tháng 7 đến tháng 1 năm sau.

cay-lat-hoa-giong-dac-diem-hinh-thai
Đặc điểm hình thái của Lát Hoa

Đặc điểm sinh thái

Cây Lát Hoa giống được trồng phổ biến ở nhiều cánh rừng của Việt Nam, có tốc độ phát triển trung bình. Thân cây gỗ lát hoa dạng thẳng và cao, đường kính lớn. Vỏ bên ngoài màu nâu nhạt và có các  rạn nứt dọc.

Cây Lát Hoa có mấy loại?

Có nhiều loại cây Gỗ Lát và giá trị chất lượng gỗ khác nhau. Phổ biến nhất gồm các loại sau:

– Gỗ Lát Chun có thể ứng dụng làm đồ nội thất như giường, tủ, bàn ghế…

– Gỗ Lát Hoa có đường vân mềm mại, màu nâu đỏ ánh hồng đẹp mắt.

– Gỗ Lát Xoan làm nguyên liệu trong xây dựng, đồ gia dụng.

– Gỗ Lát Nam Phi có vân thưa, độ dẻo dai tốt, chống mối mọt.

 >>> Xem thêm: Cây Dầu Rái – Cây lấy gỗ nhiều giá trị sử dụng TẠI ĐÂY <<<

Ý nghĩa của cây Lát Hoa

Cây Lát Hoa là một không những có ý nghĩa là một cây lâm nghiệp giúp phát triển kinh tế bền vững cho người trồng rừng, chúng còn là loại cây công trình hữu ích, mang ý nghĩa tôn tạo cảnh quan đặc sắc. 

Trồng cây Lát Hoa là việc làm “một công đôi việc”, vừa tạo cảnh quan đô thị tuyệt vời vừa góp phần bảo tồn nguồn gỗ cây có giá trị kinh tế cao. 

Có thể nói, cây Lát Hoa có ý nghĩa thiết thực, nhân đôi nên ngày càng được nhiều nhà trồng rừng săn lùng. Hiện tại, đây là loại cây giống được trồng phổ biến ở mọi địa phương trên khắp cả nước.

Cây Lát Hoa có nhiều ứng dụng trong cuộc sống

Không phải tự dưng mà việc trồng cây Lát Hoa lại được nhiều người lựa chọn. Nguyên nhân chủ yếu chính là những ứng dụng tuyệt vời mà loại cây này mang lại sau đây.

Khai thác gỗ đóng đồ nội thất

Với thân cây cao, đường kính thân lên tới 100cm nên gỗ cây lát hoa là một trong những cây trồng lấy gỗ phổ biến nhất ở Việt Nam. Gỗ có nhiều ưu điểm về chất lượng như gỗ cứng, ít bị cong vênh; chống mối mọt tốt. 

Các vân trên gỗ rất đẹp, rõ màu nên sản xuất đồ gỗ có tính thẩm mỹ cao. Có thể dùng để sản xuất đồ dùng nội thất, chế tác đồ gỗ mỹ nghệ.

Làm đai phòng hộ

Thân cây cứng cáp, chắc chắn với bộ rễ bám sâu nên phù hợp để làm cây rừng phòng hộ. Có thể trồng để làm đai che chắn cho các vườn cây ăn quả; phòng hộ cho các nông trại, trang trại. 

Gốc cây Lát Hoa giống có bạnh lớn nên khả năng chịu gió rất tốt; là lựa chọn lý tưởng để trồng ở những địa bàn thường xuyên có gió bão. Rễ cây bám chặt, giữ đất và giữ mạch nước ngầm rất tốt.

Tạo cảnh quan đô thị

Cây có cành nhánh rộng, các tán lá tạo hình đều và đẹp nên rất phù hợp trồng làm cảnh quan. Đây cũng là loại cây đô thị được lựa chọn để trồng ở đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) từ năm 2015.

Đến nay, loại cây này càng được trồng rộng rãi trong các khu đô thị, khu công nghiệp; trên đường phố để tỏa bóng mát, thanh lọc không khí và mang đến vẻ đẹp thanh lịch.

cay-lat-hoa-giong-tao-canh-quan-do-thi
Cây Lát Hoa được trồng rộng rãi trong các khu đô thị

>>> Xem thêm 10 cây giống công trình, cây giống lâm nghiệp HOT nhất 2020 <<<

Hướng dẫn kỹ thuật trồng cây Lát Hoa giống

Để cây Lát Hoa Giống lớn nhanh, sinh trưởng tốt, cho gỗ chất lượng cao thì người trồng cây cần lưu ý những thông tin dưới đây

Kỹ thuật gieo hạt ươm mầm

Hạt giống Lát Hoa được chọn từ những cây mẹ trên 10 năm tuổi, khỏe mạnh, thân hình cây đẹp. Thu hoạch những quả chín, lành lặn sau đó phơi dưới nắng nhẹ. 

Đập quả để lấy hạt, tiếp tục phơi hạt dưới nắng nhẹ trong 2 ngày. Bảo quản hạt ở nơi thoáng mát, tỷ lệ nảy mầm sẽ giảm 5% sau 10 tháng bảo quản. Làm sạch cỏ và cày bừa đất vườn ươm. Lên luống gieo hạt dài khoảng 10m, rộng khoảng 1m, cao 15-20cm. 

Bón lót phân chuồng hoai theo định lượng 3-4kg/m2. Tiến hành gieo hạt theo định lượng 1kg/120-150m2 đất. Lấp thêm lớp đất mỏng sau khi gieo và phủ thêm rơm rạ.

Tiêu chuẩn chọn giống cây Lát Hoa

Tiêu chuẩn cây giống trồng ngoài tự nhiên là khi cây được 7-8 tháng tuổi. Chiều cao cây con đạt 70-90cm, gốc 0.5-0.6cm, sinh trưởng tốt, cây không bị cong keo. 

cay-lat-hoa-giong-chon-giong
Cây Lát Hoa Giống chất lượng

Thời vụ và mật độ trồng cây Lát Hoa

Nên trồng vào vụ xuân và vụ thu. Trồng ở đất sâu ẩm, tránh đất nông hoặc trơ sỏi đá. Mật độ trồng 700-800 cây/ha; bảo đảm khoảng cách trồng tối thiểu 3x3m cho mỗi gốc.

Làm đất và đào hố trồng cây

Tiến hành xới đất và làm cỏ đường kính 1m quanh gốc cây trong năm trồng đầu. Chọn đất vườn ươm có độ dốc quá 5 độ, thoát nước tốt và không ngập úng.  úng ngập.

Phân bón lót cho cây

Để bón lót cho cây, người trồng tiến hành làm đất lên luống như thực hiện đối với cây gieo. Sau đó, thực hiện bón lót 3-4kg phân chuồng/m2. Khi gieo được 60-80 ngày, cây cao tầm 7-10cm, có 5 đến 7 lá thì nhổ đem cấy vào bầu với cự ly 20x20cm. 

Trên luống, người trồng thực hiện làm giàn che hoặc cắm ràng để che ánh sáng 30-40%. Ngoài ra, chúng ta cần thường xuyên tưới ẩm và phá váng theo chu kỳ 15-20 ngày một lần. 

Vỏ bầu được làm bằng Polyetylen và đường kính 7-8cm, cao 10-12cm. Đáy bầu được đục lỗ xung quanh, ruột bầu là hỗn hợp bao gồm 80% đất mặt + 20% phân chuồng hoai.

>>>Xem thêm Cây Giống 4S đồng hành cùng mục tiêu 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng chính phủ<<<

Tưới nước và phòng trừ cỏ dại cho Lát Hoa giống

Cây Lát Hoa cần được cung cấp đủ nước, đặc biệt là trong mùa khô. Ngoài ra, người trồng cần chú ý phòng trừ cỏ dại cho cây bằng cách phủ gốc chè bằng cỏ, cây phân xanh, rác,….

Sau mỗi trận mưa to, người trồng cần xới phá váng cho cây. Thực hiện làm cỏ vụ xuân từ tháng 1-2 và vụ thu là từ tháng 8 đến tháng 9. Một năm, chúng ta cần xới gốc 2-3 lần và xới sạch toàn bộ diện tích một lần/vụ

Kỹ thuật cắt tỉa, tạo hình

Khi cây Lát Hoa giống được 1-2 năm tuổi thì cần cắt bỏ những chồi bên trong ngang tầm với. Đến 2-3 năm tuổi thì tỉa cành nhánh để tạo trục chính cho cây.

Kỹ thuật bón phân cho cây Lát Hoa Giống

Năm thứ nhất, người trồng Lát Hoa thực hiện phát dọn toàn bộ dây leo, cây bụi và cỏ dại có trong rạch trồng để cây hấp thu dinh dưỡng tốt hơn với chiều rộng 2 m. Đồng thời xới đất quanh hố với đường kính rộng từ 40 – 50cm.

Năm thứ 2, chúng ta thực hiện chăm sóc như năm thứ nhất. Thực hiện bón phân trên nhóm dạng lập địa C, D2 với liều lượng là hỗn hợp 100 gam NPK và vi sinh tỷ lệ 1:1 trên 1 gốc.

Năm thứ 3, thực hiện phát dọn dây leo, cỏ dại,… như năm thứ nhất. Nơi nào có cây tái sinh ở băng chừa lấn át thì phải chặt thấp xuống hoặc chặt bỏ. Đồng thời, thực hiện xới đất, vun gốc Lát Hoa rộng 60cm, sâu 3 – 4cm.

Phòng trừ sâu bệnh hại cho cây Lát Hoa giống

Loại cây Lát Hoa này có thể gặp sâu đục nõn hoặc sâu lá. Vì vậy, người trồng cây cần theo dõi thường xuyên để phun thuốc trừ sâu kịp thời tránh ảnh hưởng đến chất lượng của cây.

Mua cây Lát Hoa giống ở đâu chất lượng giá tốt?

cay-lat-hoa-giong-tai-cay-giong-4s
Cây Lát Hoa Giống  tại cây giống 4S

Cây Giống 4S sở hữu hơn 25 năm kinh nghiệm cung cấp đa dạng các loại cây giống như cây giống công trình các loại, cây lâm nghiệp các loại với chất lượng tốt nhất.

Các sản phẩm cây giống tại Cây Giống 4S được cấy ghép và chăm sóc kỹ lưỡng theo một quy trình chuyên nghiệp. Nhờ đó, sản phẩm cây giống tại đây luôn đạt tỉ lệ sống cao ở bất cứ vùng đất nào.

Đặc biệt, chúng tôi có dịch vụ vận chuyển cây giống đến mọi miền đất nước một cách an toàn, nhanh chóng, đảm đảm cây giống không bị hư hại. Giá bán các sản phẩm cây giống tại Cây Giống 4s cũng rất cạnh tranh, mua càng nhiều, giá càng hấp dẫn.


Video cây gỗ lát hoa giống xanh tốt 2021


Video hơn 70 loại cây lấy gỗ, cây giống công trình giá trị tại vườn ươm 

Để được hướng dẫn tỉ mỉ kỹ thuật trồng cây Lát Hoa giống, quý vị có thể liên hệ tới Cây Giống 4S. Chúng tôi chuyên cung cấp cây giống đủ tiêu chuẩn chất lượng trồng ngoài tự nhiên, tỷ lệ cây sống lên tới 98%.

>>> Xem thêm bảng giá hơn 25 loại cây giống lâm nghiệp, cây giống công trình 2020 mới nhất TẠI ĐÂY <<<

——————–*****———————

Thông tin liên hệ Cây Giống 4S

Địa chỉ: 01-Ấp 2, Sông Trầu, Trảng Bom, Đồng Nai

Điện thoại: 0919255145

Email: Caygiong4s@gmail.co

Tin đăng cùng chuyên mục