Trang nhất » Rao vặt » Ô tô

TÌM KIẾM
Ô tô

So sánh Kia Morning 2021 và Hyundai i10 2021

Thông tin mua bán
Mã tin
V422847
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/07/2021
Hết hạn
28/08/2021
Xem :
411
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Dương Du Yên
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Trong phân khúc xe hạng A, Kia Morning và Hyundai i10 là hai mẫu xe xuất hiện sớm nhất và vẫn được duy trì phát triển đến hiện tại. Hai mẫu xe này đều được xem là đại diện tiêu biểu của phân khúc tại Việt Nam.

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI

Kia Morning 2021 là bản nâng cấp giữa đời (facelift) thuộc thế hệ thứ 3 của dòng sản phẩm, ra mắt từ năm 2020 với nhiều nâng cấp về thiết kế và không gian so với thế hệ tiền nhiệm vốn đã rất quen thuộc tại Việt Nam. Trong khi đó, Hyundai i10 tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 2, ra mắt từ năm 2013. Thế hệ thứ 3 mới nhất đã được ra mắt từ 2019 vẫn chưa được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Trong bài so sánh này, danhgiaXe sẽ chọn ra hai phiên bản: Kia Morning Morning GT-Line (439 triệu đồng) và Hyundai i10 1.2AT (402 triệu đồng).

Giá lăn bánh của Kia Morning GT-Line tại Hà Nội khoảng 520 triệu đồng, tại TP.HCM khoảng 511 triệu đồng và tại các tỉnh thành khác là 492 triệu đồng.
Giá lăn bánh của Hyundai i10 1.2AT tại Hà Nội khoảng 479 triệu đồng, tại TP.HCM khoảng 471 triệu đồng và tại các tỉnh thành khác là 452 triệu đồng.

Về chương trình khuyến mãi, tùy từng đại lý và từng vùng sẽ có chính sách quà tặng, khuyến mãi khác nhau. Thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ số hotline sau.

Xem thêm:

2. NGOẠI THẤT

Về kích thước, Kia Morning 2021 sở hữu các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 3.595 x 1.595 x 1.485 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.400 mm. Trong khi đó, các thông số này trên i10 là 3.765 x 1.660 x 1.505 và 2.425 mm. Như vậy, i10 hoàn toàn vượt trội so với Morning về kích thước. Nói một cách tổng quan, i10 cũng là một trong những xe có kích thước lớn nhất trong phân khúc A-Hatchback, chỉ đứng sau Honda Brio.

Kia Morning 2021 với kích thước nhỏ gọn, lợi thế hơn khi cần luồn lách trong những điều kiện đông đúc, chật hẹpKia Morning 2021 với kích thước nhỏ gọn, lợi thế hơn khi cần luồn lách trong những điều kiện đông đúc, chật hẹp

Khoảng cách trục cơ sở trên i10 nhỉnh hơn Morning 25 mm. Con số này tuy nghe qua có vẻ nhỏ nhưng thực tế lại mang đến nhiều sự khác biệt cho không gian khoang cabin – đặc biệt là trên những mẫu xe hạng A.

i10 với các thông số kích thước hoàn toàn vượt trội so với Morningi10 với các thông số kích thước hoàn toàn vượt trội so với Morning

Một yếu tố quan trọng trên những mẫu xe nhỏ gọn ở phân khúc A-Hatchback là bán kính quay vòng. Bán kính quay vòng càng nhỏ thì độ linh hoạt của xe càng cao. Ở hạng mục này, Morning giành chiến thắng với 4.7 m. Con số tương tự của i10 là 4.8 m.

Đầu xe

Morning GT-Line 2021 nổi bật với bộ ốp cản thể thao và cụm lưới tản nhiệt mũi hổ mạ chrome với đường trang trí đặt giữa, nối liền cụm đèn chiếu sáng chính. Cụm đèn được tạo hình theo dạng cánh chim, mở rộng sang hai bên giúp đầu xe trông rộng hơn. Đồ họa chiếu sáng cũng được nâng cấp với dải đèn định vị LED 4 điểm tương tự như đàn anh Cerato, bao quanh bi cầu Projector. Kết cấu đèn Halogen Projector này cũng góp phần mang đến hiệu quả chiếu sáng tốt cho xe.

Thiết kế đầu xe thể thao và đẹp mắt của Morning GT-Line 2021Thiết kế đầu xe thể thao và đẹp mắt của Morning GT-Line 2021

Về phía i10. phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt với họa tiết trang trí dạng chữ V đặt đối xứng qua logo Vinfast – phong cách thiết kế đặc trưng của những mẫu xe thương hiệu Việt. Cụm đèn chiếu sáng chính tạo hình mềm mại và có nhiều đường nét uốn lượn tinh tế hơn so với Brio. Nhờ đó, khu vực này trên i10 tạo cảm giác hài hòa và “thuận mắt” hơn. Cụm đèn chiếu sáng sử dụng bóng halogen tiêu chuẩn, cho hiệu quả chiếu sáng tương đối tốt.

Thiết kế đầu xe hài hòa và cân đối trên i10 AT 2021Thiết kế đầu xe hài hòa và cân đối trên i10 AT 2021

i10 vẫn sở hữu kiểu thiết kế cũ với mặt ca-lăng lục giác theo tạo hình thác nước đặc trưng. Cụm đèn chiếu sáng cũng được thiết kế vuốt sang hai bên với các đường vát góc đặt đối xứng qua logo Hyundai. Cụm đèn chiếu sáng sử dụng bóng halogen tiêu chuẩn, cho hiệu quả chiếu sáng ở mức tiêu chuẩn trong phân khúc. Khác với Morning, đèn định vị LED của i10 được tích hợp vào hai bên của cản trước, đặt cạnh đèn sương mù nên không tạo ấn tượng nổi bật và thể thao bằng.

Đi lên phía trên, phần nắp capo của cả hai xe đều tạo điểm nhấn với hai đường gân dập nổi vuốt dọc đến trụ A. Chi tiết này xuất hiện khá nhiều trong ngôn ngữ thiết kế ô tô hiện đại, giúp mang đến ấn tượng mạnh mẽ hơn cho khu vực đầu xe.

Đầu xe Morning GT-Line với hai đường gân dập nổi vuốt dọc nắp capo đến trụ AĐầu xe Morning GT-Line với hai đường gân dập nổi vuốt dọc nắp capo đến trụ A
Đầu xe i10 với hai đường gân dập nổi chạy dọc nắp capoĐầu xe i10 với hai đường gân dập nổi chạy dọc nắp capo

Thân xe

Ở phần hông, cả hai xe nổi bật với các đường vát 3D dọc theo khu vực tay nắm cửa tạo cảm giác khỏe khoắn và thể thao. Khác biệt có thể thấy rõ ở các khu vực khác như ốp hông, thiết kế la-zăng.

'Hông xe Morning với dải sơn đỏ thể thao

'Hông xe Morning với dải sơn đỏ thể thaoLa-zăng đa chấu thể thao trên MorningLa-zăng đa chấu thể thao trên Morning

Trong khi Morning GT-Line đi theo ngôn ngữ thiết kế thể thao với ốp hông tích hợp dải trang trí tương phản thì i10 lại có một chút thiên hướng SUV với ốp trang trí bệ cửa sơn đen. La-zăng của Morning GT-Line là loại hợp kim đa chấu, sơn bạc với đường kính 15 inch. 

Hông xe i10 với ốp trang trí bệ cửa sơn đenHông xe i10 với ốp trang trí bệ cửa sơn đen

Ở phía còn lại, i10 AT cũng sở hữu la-zăng hợp kim nhưng với đường kính nhỏ hơn 1 inch. La-zăng trên i10 AT được tạo hình 4 chấu kép dạng cánh sao và hoàn thiện dạng phay 2 tone màu đẹp mắt và hài hòa hơn.

La-xăng 4 chấu sơn 2 tone màu hiện đại  trên i10La-xăng 4 chấu sơn 2 tone màu hiện đại  trên i10

Ở phần cửa sổ, khung kính trên cả Morning và i10 đều được tạo hình theo hướng ưu tiên mở rộng diện tích. Điều này giúp tăng cảm giác thoáng đãng cho hành khách. Trên Morning X-Line, phần trụ B được sơn đen để tạo điểm nhấn liền mạch cho phần hông. Trong khi đó, i10 vẫn chọn kiểu sơn cùng màu thân xe cho vị trí này.

Về trang bị, cả hai xe đều sử dụng cấu hình phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau để tiết kiệm chi phí. Gương chiếu hậu trên xe đều là loại chỉnh/gập/sấy điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Đuôi xe

Phần sau của hai xe là khu vực có thể thấy rõ sự phân hóa về thiết kế. Kia Morning GT-Line 2021 nổi bật với bộ ốp cản sơn đen tích hợp chỉ đỏ thể thao và chụp ống xả kép mạ chrome dạng hình thang, tạo ấn tượng độc đáo và cứng cáp cho xe. Cụm đèn hậu LED dạng chữ C cách điệu ôm lấy cốp sau cũng giúp phần đuôi xe trông rộng và khỏe khoắn hơn.

Đuôi xe theo phong cách GT-Line trên Morning 2021Đuôi xe theo phong cách GT-Line trên Morning 2021

Trong khi đó, i10 AT lại đi theo hướng cơ bản và nhẹ nhàng hơn. Cụm đèn hậu Halogen dạng giọt nước kéo dài sang hông xe tạo ấn tượng cân đối và hài hòa. Ốp cản trên i10 được sơn đen với các góc bo lớn tích hợp hai dải phản quang hình tròn tạo cảm giác tròn trịa và dễ nhìn hơn cho xe.

Đuôi xe với thiết kế quen thuộc trên i10Đuôi xe với thiết kế quen thuộc trên i10

Về dung tích khoang hành lý, Morning GT-Line 2021 với lợi thế từ khung gầm hoàn toàn mới đã được nâng cấp đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Dung tích khoang hành lý của Morning GT-Line là 255L (tăng đến 55L so với thế hệ trước) và tương đương với i10 (252L). Mức dung tích này là đủ cho một gia đình nhỏ trong những chuyến dã ngoại, du lịch cuối tuần.

3. KHOANG LÁI

Tổng quan

Khoang lái của Morning GT-Line được bố trí gọn gàng và khoa học. Các chi tiết dàn trải theo chiều ngang tạo cảm giác khoang xe rộng rãi hơn. Hai góc chữ A được ưu tiên thu hẹp để đảm bảo tầm nhìn cho người lái. Áo ghế da được phối màu đen – đỏ, mang đến ấn tượng thể thao và trẻ trung cho xe.

Vô lăng 3 chấu thể thao trên Morning GT-Line 2021Vô lăng 3 chấu thể thao trên Morning GT-Line 2021

Vô lăng 3 chấu thêu chỉ đỏ đẹp mắt cũng là điểm nhấn đáng chú ý. Đặt ngay phía sau là màn hình đa thông tin màu 4.2” cung cấp các thông tin vận hành trên nền giao diện rõ nét và hiện đại. 

Ngay vị trí trung tâm là màn hình giải trí 8” cảm ứng đặt nổi – một xu hướng thiết kế được tìm thấy trên nhiều mẫu xe sang Châu Âu. Đặt ngay bên dưới là hệ thống điều hòa tự động 1 vùng với hệ thống cửa gió thiết kế độc đáo. Nút bấm khởi động cũng được trang bị trên Morning GT-Line, giúp người lái sử dụng xe thuận tiện và dễ dàng hơn. Xe sử dụng sơ đồ số tự động dạng zig zag với chụp cần số bọc da tạo cảm giác cao cấp.

Màn hình cảm ứng 8" đặt nổi trên Morning 2021

Đặc biệt, Morning còn sở hữu một trang bị hữu ích nhưng rất ít thấy trên một mẫu hatchback hạng A: bệ tỳ tay trung tâm tích hợp hộc để đồ. Do kích thước bị giới hạn nên đa phần các mẫu xe hạng A không hoặc chỉ trang bị bệ tỳ tay nhỏ cho người lái.

Bệ tỳ tay trung tâm tích hợp hộc đựng đồ - trang bị độc quyến trong phân khúc trên Morning 2021Bệ tỳ tay trung tâm tích hợp hộc đựng đồ - trang bị độc quyến trong phân khúc trên Morning 2021

Ở bên kia chiến tuyến, thiết kế tổng thể khoang lái của Hyundai i10 AT đi theo hướng thực dụng và đơn giản hơn. Hai góc chữ A cũng được Hyundai thu nhỏ tối đa để hạn chế các góc khuất cho người lái khi vận hành. Phối màu đen – đỏ của bộ áo ghế da pha nỉ từng rất được yêu thích khi i10 ra mắt nay cũng đã giảm dần sức hút. Tuy nhiên, mẫu hatchback nhà Hyundai vẫn còn đó nhiều chi tiết đủ hấp dẫn để giữ chân người dùng.

Khoang nội thất hài hòa, tương tất trên i10Khoang nội thất hài hòa, tương tất trên i10

Vô lăng 3 chấu bọc da trên i10 AT được tạo hình từ các mảng khối lớn, mang đến ấn tượng khỏe khoắn và chắc chắn khi người lái vừa bước vào khoang cabin. Đặt ngay phía sau là cụm đồng hồ analog thiết kế dạng đan xen độc đáo, kết hợp các tone màu trắng, xanh, đỏ tạo cảm giác dịu và hợp mắt khi sử dụng.

Nút khởi động động cơ trên i10Nút khởi động động cơ trên i10

Tương tự như trên Morning, i10 cũng ghi điểm với tính năng khởi động bằng nút bấm và màn hình cảm ứng trung tâm. Tuy nhiên, kích thước màn hình chỉ là 7” và thiết kế chưa thật sự nổi bật khi so với màn hình trên Morning GT-Line. 

Cần số trên i10 có thiết kế khá cơ bản với cấu hình số dạng thẳng. Cụm điều hòa trên i10 AT cũng chỉ là dạng núm chỉnh cơ truyền thống, có phần thua thiệt khi so với điều hòa tự động trên Morning. Xe không được tích hợp bệ tỳ tay, phần nào mang đến cảm giác mệt mỏi cho người lái nếu phải lái xe đường dài.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ

Như đã đề cập, Morning sở hữu màn hình trung tâm 8” dạng cảm ứng mang đến ấn tượng hiện đại và cao cấp. Màn hình trên i10 nhỏ hơn 1” nhưng lại được trang bị tính năng đáng giá hơn: hệ thống bản đồ dẫn đường chi tiết dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đây là trang bị được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao.

Màn hình 8" đặt nổi trên Morning 2021Màn hình 7" trên i10

Bù lại, Morning GT-Line có đến 6 loa bố trí vòng quanh xe, so với chỉ 4 loa trên i10 AT. Tấm che nắng tích hợp gương trang điểm với dải LED viền đẹp mắt cũng được nhiều khách hàng đánh giá cao trên Morning mới, đặc biệt là khách hàng nữ giới.

Gương trang điểm tích hợp đèn trên Morning 2021 - trang bị độc quyền trong phân khúc A-hatchbackGương trang điểm tích hợp đèn trên Morning 2021 - trang bị độc quyền trong phân khúc A-hatchback

Điều hòa tự động trên Morning GT-Line cũng là trang bị vượt trội hơn so với điều hòa cơ tiêu chuẩn trên i10 AT. Trang bị này giúp mang đến ấn tượng hiện đại và cao cấp cho Morning khi cho phép chọn đúng mức nhiệt độ mong muốn, đảm bảo sự thoải mái khi sử dụng. Cũng như tất cả những mẫu xe hạng A khác trong phân khúc, cả Morning và i10 đều không trang bị cửa gió hàng ghế sau.

'ĐIều hòa tự động trên Morning 2021

'ĐIều hòa tự động trên Morning 2021Điều hòa chỉnh co trên i10 2021Điều hòa chỉnh co trên i10 2021

5. CÁC HÀNG GHẾ

Ghế trên cả hai xe đều là dạng chỉnh cơ hoàn toàn, trong đó ghế lái cho phép chỉnh độ cao thấp, đảm bảo tư thế ngồi lái phù hợp. Ở hàng ghế sau, cả hai xe đều sử dụng cấu hình 60:40 cho phép gập để tăng dung tích khoang hành lý.

 

Khoang lái Morning GT-LineKhoang lái Morning GT-Line
Khoang lái trên i10 ATKhoang lái trên i10 AT

 

Về không gian, Hyundai i10 vẫn được các chuyên gia và khách hàng đánh giá cao nhờ lợi thế về kích thước. Cụ thể, trên i10, những hành khách có chiều cao khoảng 1m75 sẽ vẫn thấy thoải mái bởi chiều cao trần xe và khoảng duỗi chân được tối ưu tốt. Ưu điểm này kết hợp cùng độ nghiêng tựa lưng hợp lý càng giúp mang lại cảm giác dễ chịu hơn.

Không gian là ưu điểm lớn nhất của i10 so với Morning 2021Không gian là ưu điểm lớn nhất của i10 so với Morning 2021

Về phần Morning GT-Line, thế hệ sản phẩm hoàn toàn mới đã được cải thiện về mặt kích thước và không gian so với thế hệ tiền nhiệm. Song, mẫu hatchback nhà Kia vẫn chỉ được đánh giá ở mức đủ dùng, chưa thật sự thoải mái và rộng rãi nếu so với không gian trên mẫu xe đồng hương.

Không gian trên Morning 2021 đã có nhiều cải tiến so với thế hệ tiền nhiệmKhông gian trên Morning 2021 đã có nhiều cải tiến so với thế hệ tiền nhiệm

6. VẬN HÀNH & AN TOÀN

Về vận hành, cả Hyundai i10 và Morning 2021 đều được trang bị động cơ xăng 1.2L Kappa. Trên i10, khối động cơ này sản sinh công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, Momen xoắn cực đại 120 Nm ở 4.000 vòng/phút, hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Trong khi đó, con số tương tự trên Morning 2021 là 83 mã lực và 122 Nm. Morning GT-Line 2021 hiện tại cũng chỉ có tùy chọn hộp số tự động 4 cấp.

Cần số tự động dạng zig zag trên Morning 2021Cần số tự động dạng zig zag trên Morning 2021

Với phân khúc xe hạng A, có một yếu tố về vận hành luôn được ưu tiên, đó là độ linh hoạt khi vận hành ở những khu vực nhỏ hẹp, đông xe. Khi xét ở yếu tố này, Morning 2021 với kích thước tổng thể nhỏ hơn lại sở hữu nhiều lợi thế so với i10. Đặc biệt, như đã đề cập, bán kính vòng quay của Morning 2021 chỉ ở mức 4.7m, nhỉnh hơn con số 4.8m trên i10, qua đó giúp mẫu xe nhà Kia có khả năng luồn lách và quay đầu dễ dàng hơn khi vận hành trong nội đô.

Morning vói kích thước nhỏ gọn và bán kính quay vòng nhỏ có lợi thế lớn khi di chuyển trong nội đôMorning vói kích thước nhỏ gọn và bán kính quay vòng nhỏ có lợi thế lớn khi di chuyển trong nội đô

Về an toàn, 2 xe tỏ ra khá tương đồng với đầy đủ các trang bị như 2 túi khí trước, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera và cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau.

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP

Hiện tại, cả Kia và Hyundai đều chưa có các gói phụ kiện chính hãng cho Morning và i10. Các khách hàng có nhu cầu phải tìm ở các cơ sở kinh doanh bên ngoài.

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Hyundai i10 AT và Kia Morning GT-Line đều là những mẫu xe tốt với tham chiếu đặt trong phân khúc hatchback hạng A. Tuy nhiên, định hướng phát triển và thiết kế của hai mẫu xe này tại Việt Nam cũng mang đến sự phân hóa về đối tượng khách hàng.

Morning GT-Line 2021 với lợi thế là sản phẩm nâng cấp hoàn toàn mới, sở hữu thiết kế đẹp mắt và trẻ trung hơn hẳn so với i10 và các đối thủ khác trong phân khúc. Danh sách trang bị cũng được nâng cấp nhằm hướng đến những khách hàng trẻ tuổi, năng động. Những khách hàng này ưu tiên yếu tố thẩm mỹ và tính hiện đại để thể hiện được phong cách của bản thân.

Trong khi đó, i10 AT dù vẫn thuộc thế hệ cũ và đã có phần lỗi thời về mặt thiết kế nhưng vẫn hướng đến những giá trị sử dụng quan trọng trên xe, mà cụ thể ở đây là yếu tố không gian. Không gian là một trong những ưu điểm lớn nhất của i10 không chỉ với Morning mà còn với những mẫu xe khác trong phân khúc. Do đó, mẫu hatchback này tỏ ra phù hợp với những khách hàng với nhu cầu thiết thực hơn, chấp nhận đánh đổi một chút yếu tố thẩm mỹ để có được không gian sử dụng rộng rãi – một yếu tố cực kỳ quan trọng trên những mẫu xe nhỏ gọn.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Đọc thêm:

So sánh VinFast Fadil 2021 và Honda Brio 2021
Lựa chọn xe hạng A tầm giá 450 triệu
Tin đăng cùng chuyên mục