Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » PR - Tổ chức sự kiện

TÌM KIẾM
PR - Tổ chức sự kiện

Chiến dịch Email Markting hiệu quả cho salon và spa

Thông tin mua bán
Mã tin
V426114
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/09/2021
Hết hạn
11/09/2022
Xem :
313
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Thu Hường
Điện thoại
0983991138
Địa chỉ
78 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Nội dung chi tiết

Email marketing từ lâu đã không còn là một hình thức marketing online xa lạ với chủ của Salon và Spa. Với nhiều lợi ích vượt bậc, email marketing đang dần trở thành xu thế trong việc chăm sóc khách hàng và tìm kiếm khách hàng mới hiện nay. Tuy nhiên, không phải Salon nào hiện nay cũng biết được những mẹo để có một chiến dịch email marketing hiệu quả, bài viết hôm nay SINNOVA sẽ mách bạn một số lưu ý để các chiến dịch email marketing luôn đem lại hiệu quả cao nhất nhé.

1. Email Marketing là gì?

Email marketing (Tiếp thị qua email) là cách tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua email đến khách hàng mà mình mong muốn.

Lợi ích của email marketing:
- So với nhiều hình thức marketing thì email marketing được đánh giá là hình thức có chi phí tương đối rẻ mà hiệu quả đem lại cũng cực kỳ cao.
- Email marketing có thể đem các chương trình giảm giá, các dịch vụ chăm sóc khách hàng một cách chu đáo thông qua thư điện tử, gia tăng lượng khách hàng mới và duy trì lượng khách hàng trung thành.
- Email marketing giúp cho Salon xây dựng thương hiệu trong mắt khách hàng, tăng mối liên hệ và tạo lòng tin với khách hàng.

[​IMG]

2. Lưu ý để có chiến dịch email marketing hiệu quả
- Xây dựng data khách hàng chất lượng: Thông tin khách hàng tiềm năng là vấn đề đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để có một chiến dịch email marketing thành công. Salon có thể thu thập nguồn thông tin khách hàng từ việc lưu trữ khách hàng cũ, sử dụng phiếu khảo sát, form đăng ký nhận tin hay các sự kiện, hội thảo về Salon, Spa...
Xử lý được nguồn data, chủ Salon cũng cần phải chú ý trong việc kiểm soát chất lượng của nguồn data, phân loại theo các tiêu chí để có thể lọc ra được các tập khách hàng (marketing list) phục vụ cho các chiến dịch email cụ thể. Sau mỗi chiến dịch cần lọc ra những email không chính xác, những khách hàng không muốn nhaanjemail nữa để tối ưu (giảm chi phí, giảm phiền toái, giảm tỷ lệ trả về do email sai) cho những lần gửi tới.
- Vạch rõ mục tiêu mà bạn hướng tới: Mỗi một chiến dịch được thực hiện đều có những mục tiêu khác nhau như thông báo các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng, chăm sóc khách hàng,…bạn cần vạch ra mục tiêu của chiến dịch thì mới có thể tối ưu hóa nội dung của email cũng như xác định được đối tượng nhận tin để gửi email hiệu quả.
- Tập trung vào nội dung của email: Một email hiệu quả là email phải khiến cho khách hàng cảm thấy hứng thú mở email, đọc các nội dung trong email để từ đó tìm hiểu về điều mà Salon muốn truyền tải. Muốn thế bạn cần tối ưu một số cách soạn thảo email:

 

  • Tiêu đề rõ ràng, đúng với trọng tâm muốn truyền tải, gây được sự tò mò khiến khách hàng mở email.
  • Nội dung email rõ ràng từng phần, ngắn gọn, súc tích để người đọc dễ dàng nắm bắt. Nên đưa thêm đường link dẫn khách hàng tới website hay fanpage của Salon để khách hàng tìm hiểu thêm.
  • Email nên được thiết kế phù hợp cho cả giao diện của điện thoại, kích cỡ vừa phải tránh trường hợp khách hàng phải quay ngang điện thoại mới có thể xem được nội dung gây ra phiền toái.
  • Thêm hình ảnh để email thu hút khách hàng, thay vì có những đoạn văn bản dài dòng, Salon có thể lựa chọn hình ảnh chèn text ngắn gọn để đưa thông điệp đến khách hàng.
  • Thêm nút để khách hàng có thể hủy hoặc đăng ký nhận tin bài từ Salon để khách hàng cảm thấy thoải mái và được tôn trọng.

- Có thời điểm gửi email: Không gửi quá nhiều email tránh gây làm phiền và ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu của Salon, tuy nhiên cũng không phải gửi quá ít email vì dễ khiến cho khách hàng không nhớ nổi Salon của bạn. Thời điểm cũng như tần suất gửi email phải được lên kế hoạch chi tiết để đem lại hiệu quả cao nhất.
- Gửi email khi có sự đồng ý từ khách hàng: Thông qua những biểu mẫu khảo sát khách hàng, Salon có thể tích hợp thêm phần hỏi ý kiến về việc khách có muốn nhận email về các chương trình giảm giá hay không để tránh gửi quá nhiều email bị đánh giá là spam.

Email marketing là một hình thức tương đối dễ thực hiện mà hiệu quả đem lại cũng rất lớn, để có một chiến dịch email marketing hiệu quả, chủ Salon có thể tham khảo các lưu ý mà chúng tôi giới thiệu bên cạnh đó là phần mềm SINNOVA cho Salon, Spa tích hợp tính năng marketing. Với 
phần mềm quản lý salon, dù bạn có chưa từng thực hiện bất cứ chiến dịch email marketing nào thì chỉ cần vài cú click chuột bạn đã có thể gửi email marketing tới hàng loạt khách hàng một cách đơn giản.

Tin đăng cùng chuyên mục