Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » PR - Tổ chức sự kiện

TÌM KIẾM
PR - Tổ chức sự kiện

Hướng dẫn quản lý Trang Facebook toàn tập (2020)

Thông tin mua bán
Mã tin
V416008
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/03/2021
Hết hạn
22/04/2021
Xem :
298
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 12 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
CÔNG TY TNHH TM & DV TỔNG HỢP TKA
Điện thoại
02862748379
Địa chỉ
73 ĐHT 17, P.Đông Hưng Thuận, Q.12,TP.HCM
Nội dung chi tiết

Quản lý Fanpage: Hướng dẫn quản lý Trang Facebook toàn tập (2020)

quan-tri-fanpage-facebook

Có một sự thật ai cũng phải thừa nhận rằng, trong bối cảnh Internet và mạng xã hội phát triển mạnh như ngày nay, có rất nhiều những người kiếm tiền từ nền tảng Facebook. Bạn có thể đồng thời đảm nhiệm các vị trí khác nhau ở một trang fanpage trên Facebook như:

  • Administrator (Admin – Quản trị viên)
  • Editor (Biên tập viên)
  • Moderator (Mod- Người điều hành)
  • Advertiser (Quản trị quảng cáo) hoặc Analyst (Quản trị thống kê).

Việc quản lý quá nhiều fanpage sẽ dẫn đến những khó khăn trong việc chăm sóc hiệu quả trang mà bạn muốn. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách quản lý fanpage facebook một cách hiệu quả, nhanh chóng.

Hãy cùng theo dõi nào!

Truy cập trang Facebook

Có nhiều cách để truy cập vào trang Facebook, tùy vào nhu cầu và thói quen thì mỗi người sẽ chọn một hay các cách riêng.

Để hiển thị danh sách những fanpage mà bạn quản lý, bạn vào Pages Bookmarks. Những trang liên kết với tài khoản của bạn sẽ hiện ra. Từ bảng này, bạn có thể đi tới trang mà bạn muốn nhanh chóng.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng Fanpage để like những trang Facebook khác hoặc comment trên những bài viết, hãy đăng nhập vào Facebook bằng nick Fanpage bạn đang quản lí.

Ngoài ra, bạn còn có thể đăng nhập vào trang của mình bằng cách nhấn vào mũi tên trên thanh công thông báo, từ đây sẽ có lựa chọn Use Facebook as, hãy chọn trang mà bạn muốn sử dụng nhé!

Điều hướng trang Menu

Ở đầu trang Fanpage của bạn, sẽ có bảng Menu điều hướng bao gồm những tính năng chính của Trang như Page – Messages – Notifications – Insights – Publishing Tools – Ad centre.

Menu này sẽ hiện ra dù bạn đang đăng nhập bằng tài khoản của mình hay tài khoản của Fanpage.

quan-ly-trang-facebook

Tôi sẽ đi sơ qua từng tính năng này ngay bây giờ…

1. Tính năng Page

Khi nhấp vào Page, Facebook sẽ điều hướng bạn về trang chính của Fanpage. Đây là giao diện mọi người tiếp cận khi truy cập vào trang của bạn

2. Tính năng Inbox

Tính năng Inbox (nhắn tin) giúp bạn tương tác với người dùng một cách riêng tư qua tin nhắn.

Có rất nhiều cài đặt trong phần này, nó giúp tối ưu cho việc nhắn tin và quản lý fanpage, follow comment. Hiện nay Facebook còn liên kết đến cả Instagram Direct, giúp bạn dễ dàng quản lí cả Instagram và Facebook (đặc biệt phù hợp cho những ai kinh doanh bán hàng sản phẩm trên facebook).

quan-ly-page-facebook

Bạn có thể lựa chọn cài đặt và trả lời khách hàng thông qua bảng Inbox này.

3. Tính năng Notifications

Có thể nói Notifications (thông báo) cung cấp cho bạn một bản tóm tắt những người đã tương tác với Fanpage của bạn.

Khách hàng like bài đăng của bạn hay comment hoặc Check-in… sẽ hiện lên ở bảng này. Tương tự như khi bạn sử dụng tài khoản Facebook cá nhân. Để cài đặt thông báo, bạn hãy vào Setting bên góc phải. Ở đây bạn có thể điều chỉnh những hoạt động mà bạn muốn được thông báo tới.

quan-ly-fanpage-hieu-qua

Ngoài ra, nếu có người dùng nào đó muốn biết về địa chỉ cũng như thông tin của fanpage bạn, họ có thể click vào những dòng chữ như bên dưới, ngay trong phần thông tin trang (About).

quan-ly-fanpage-facebook

Khi họ click vào, bạn sẽ nhận được thông báo trong phần Requests bên dưới Notifications.

cach-quan-ly-fanpage-hieu-qua

4. Tính năng phân tích với Insights

Insights là nơi thể hiện phân tích Fanpage của bạn. Sự tăng trưởng cũng như sự tương tác của khách hàng của bạn sẽ được thể hiện ở đây.

phan-mem-quan-ly-fanpage-facebook

Những số liệu này có thể giúp bạn đưa ra phương án cải tiến nội dung để quảng bá thương hiệu, hình ảnh của công ty. Từ đó thu hút thêm nhiều khách hàng trên Facebook mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Insights thể hiện những bài đăng được quan tâm nhất và cho bạn biết liệu những khách hàng này có phải là đối tượng bạn đang tìm kiếm hay không (độ tuổi, giới tính và vị trí). Insights đặc biệt hữu dụng khi bạn muốn chạy quảng cáo sản phẩm trên Facebook.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu cách mọi người tìm tới Fanpage bằng cách nhấp vào Visits tab.

5. Tính năng Publishing Tools

Tính năng Publishing Tools (công cụ xuất bản) cho phép bạn tạo các bài đăng có thể đăng tức thì, lên lịch sẵn để bài có thể đăng trong khoảng thời gian bạn muốn hoặc lưu lại những bản nháp sử dụng cho sau này.

Để đăng trạng thái (status), hình ảnh, video, ưu đãi, sự kiện hoặc cột mốc, bạn có nhấn vào Published Posts và chọn Create.

Để đặt lịch hoặc tạo bản nháp, bạn vào Scheduled Posts và nhấn Create. Sử dụng nút Drop-down bên cạnh nút Publish để chọn ngày giờ hoặc lưu thành bản nháp.

Bạn cũng có thể dùng Published Posts tab để xem các số liệu phân tích của bài bạn đã đăng. Dữ liệu này sẽ cho bạn biết mức độ tương tác của từng bài để bạn có thể tạo Content phù hợp với thị yếu khách hàng hơn.

Cài đặt cấu hình trang

Cài đặt trang sẽ giúp bạn kiểm soát fanpage của mình hiệu quả hơn: từ khả năng hiển thị đến vai trò quản trị viên và nhiều thứ khác.

Phần cài đặt này nằm ở góc phải màn hình, Settings. Khi nhấn vào nút này, bạn sẽ được điều hướng qua trang với những thông tin chính như bên dưới.

quan-ly-fanpage-tren-dien-thoai

Có những cài đặt thường được sử dụng như sau:

1. Cài đặt cấu hình chung

Cài đặt chung cho phép bạn định cấu hình hiển thị, tin nhắn, quyền gắn thẻ và kiểm duyệt bình luận cho trang của mình.

cai-dat-cau-hinh-chung

Khi bạn ấn Edit, các lựa chọn sẽ hiện ra để bạn lựa chọn.

2. Cập nhật thông tin trang

Khi bạn nhấn vào tab này, Facebook sẽ chuyển hướng bạn đến với Tab About. Bạn sẽ có các lựa chọn cập nhật thông tin, danh mục trang, vị trí, mô tả thương hiệu cũng như nhiều phần khác tùy vào loại trang và sản phẩm mà bạn cung cấp trên Facebook. Thông tin càng đầy đủ, khách hàng trên Facebook sẽ càng tin tưởng Fanpage của bạn hơn.

cap-nhat-thong-tin-trang

Để sửa những thông tin trong phần About này, bạn rê chuột đến những phần bạn muốn chỉnh sửa, nút Edit sẽ hiện ra.

3. Xác định thuộc tính bài đăng

Trong phần cài đặt thuộc tính, sẽ có 2 lựa chọn dành cho bạn: bạn muốn bài viết thể hiện người đăng là trang fanpage của bạn hay là trang cá nhân. Nó sẽ hiện ra dưới hình thức là dòng chữ nhỏ đầu bài đăng, gần phần thời gian.

Hầu hết doanh nghiệp trên Facebook sẽ muốn bài viết được đăng với tư cách là Trang Fanpage. Nhưng khi chỉnh sửa hoặc cập nhật bài đăng, bạn vẫn có thể quy đổi về trang cá nhân.

4. Thông báo có chọn lọc

Trong phần Notification Settings bạn có thể xác định những hoạt động liên quan đến Fanpage cần thông báo và không cần thông báo.

Từ đây bạn cần loại bỏ những thông báo không đáng quan tâm, tập trung vào những thông báo bạn cần. Việc này giúp giảm thiểu vấn đề không thể kiểm tra hết gây đầy thông báo.

cai-dat-thong-bao-facebook

Việc lựa chọn thông báo hay không ở Messages (tin nhắn Facebook) – Email và Text Messages (tin nhắn điện thoại) này tùy vào số lượng tương tác bạn nhận được và việc bạn tương tác lại trong thời gian nhanh hay chậm. Và việc chọn bật hoặc tắt chế độ thông báo này là tuỳ thuộc ở bạn.

5. Thêm hoặc chỉnh sửa chức danh

Fanpage có nhiều chức danh cho người quản lí như Administrator (Admin – Quản trị viên), Editor (Biên tập viên), Moderator (Mod- Người điều hành), Advertiser (Quản trị quảng cáo) hoặc Analyst (Quản trị thống kê).

Page Roles Setting sẽ dễ dàng giúp bạn thêm người dùng vào trang Facebook và thay đổi chức danh của họ nếu cần thiết.

Lưu ý: Bạn chỉ nên trao quyền Admin Fanpage cho người bạn tin tưởng 100%. Họ có quyền hạn thêm, xóa và thay đổi vai trò của những người khác, ngay cả vai trò của bạn.

Kết luận

Như bạn thấy đấy, Facebook đưa ra cho bạn rất nhiều tính năng, công cụ và những cài đặt tuyệt vời giúp quản lý Fanpage của bạn một cách hiệu quả nhất. Vì thì, bạn còn đắn đo gì mà không thử áp dụng ngay những tính năng hữu ích này cho Fanpage của riêng bạn?

Hy vọng bài viết đã thoả mãn được bạn, và đừng ngại chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích nhé! Chúc bạn thành công!

 

Mọi chi tiết liên hệ: 

CÔNG TY TNHH TM & DV TỔNG HỢP TKA

Địa chỉ: 73 ĐHT 17, P.Đông Hưng Thuận, Q.12,TP.HCM

Hotline: 0849.198.379 - 02862.748.379

Email: thietketka@gmail.com

Web: topvipvietnam.vn

>>xem tại đây

Tin đăng cùng chuyên mục