Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Phụ kiện

TÌM KIẾM
Phụ kiện

Bông tai cưới - ý nghĩa của đôi bông tai cưới trong truyền thống người Á Đông

Thông tin mua bán
Mã tin
V420103
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/06/2021
Hết hạn
15/06/2022
Xem :
216
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
plinn__
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Theo phong tục Việt Nam từ ngày xưa, hình ảnh mẹ chồng sẽ chính tay đeo đôi bông tai cưới cho nàng dâu trong ngày dạm hỏi (được tổ chức ở đàng gái) hoặc trong ngày cưới (vào trước lễ rước dâu) đã quá quen thuộc với nhiều người. Nhưng không có nhiều người biết hiểu được ý nghĩa đằng sau những bông tai cưới đó.

 

“Duyên con gái”

Đôi bông tai được xem là “duyên con gái”. Thế nên, người Việt dù cho gia đình có khấm khá hay không cũng sẽ sắm cho được đôi bông tai để hỏi vợ cho con. Kiểu bông tai nổi tiếng ngày xưa ở miền nam mang hình dạng của bông mù u lúc chưa nở: tròn vo giản dị như gửi gắm niềm mong ước “mọi việc vuông tròn” của các bậc cha mẹ dành cho cuộc đời con gái “Mười hai bến nước, trong nhờ đục chịu”. Trong ký ức của những người phụ nữ lớn tuổi: đôi bông tai mù u được tặng khi lấy chồng có khi là “của gia bảo” được truyền từ đời này sang đời khác.

Bông tai Double Halo, vòng halo hở BTA2103

Bông tai Double Halo, vòng halo hở BTA2103

MUA NGAY: Bông tai Double Halo, vòng halo hở BTA2103

Mẹ chồng - nàng dâu

Vì sao mẹ chồng nên đeo cho con dâu đôi bông tai cưới mà không phải là thứ khác như sợi dây chuyền hay chiếc nhẫn, chiếc lắc tay,.. Và tại sao phải đeo ở bên đàng gái hoặc trước lễ rước dâu. Bởi khi đeo bông tai cho cô dâu ở đàng gái có nghĩa là bà mẹ chồng đã đích thân đến nhà và rước cô dâu về nhà mình đồng thời đôi bông tai được coi là vật đính ước, cũng như của làm tin, món quà mẹ chồng dành cho cô con dâu tương lai của mình một sự quý mến, yêu thương và trân trọng. Đồng thời đây cũng là vật đại diện cho mối quan hệ tốt đẹp giữa mẹ chồng và nàng dâu, mong muốn cho con trai, con dâu của mình trăm năm hạnh phúc.

Xem thêm:

“Của làm tin”

Bông tai không chỉ là “của để dành”, đôi bông tai còn là “của làm tin”, thể hiện niềm tin nàng dâu mới của dòng họ sẽ là sợi dây liên kết yêu thương và mang lại đời sống hôn nhân hạnh phú. Đôi bông tai kim cương mang ý nghĩa chúc phúc cho nàng dâu mới có một cuộc sống hôn nhân viên mãn trọn đời bên đấng phu quân.

Ngày nay, đôi bông tai có muôn hình vạn trạng, được làm bằng rất nhiều các kim loại quý khác nhau như bạc, vàng và bạch kim. Tuy nhiên, khi dự định cưới hỏi thì người Việt vẫn luôn ưa chuộng bông tai vàng hoặc bông tai kim cương cao cấp.

182893940_2929454370699210_6312524991381294410_n.jpeg

Bông tai Drop earing 5 BTA4105

MUA NGAY: Bông tai Drop earing 5 BTA4105

Hiểu rõ ý nghĩa quan trọng này của đôi bông tai, Tierra Diamond cho ra mắt rất nhiều các mẫu bông tai đẹp cũng như các mẫu trang sức cưới cao cấp đã được thiết kế và cho ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của các gia đình Việt. Với một đôi bông tai trong bộ trang sức cưới đẹp mắt mà bạn lựa chọn sẽ tô điểm cho cô dâu trở nên nổi bật hơn cả cũng như đánh dấu một ngày hạnh phúc đáng nhớ trong tình yêu đôi lứa với ý nghĩa mà nó mang theo.

Tierra Diamond chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế trang sức theo yêu cầu. Ghé thăm Tierra Diamond ngay hôm nay để được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Xem thêm nhiều mẫu bông tai và trang sức cưới cho nàng tại đây:

Tin đăng cùng chuyên mục