Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Phụ kiện

TÌM KIẾM
Phụ kiện

Kiểm định kim cương nào uy tín nhất thế giới? Lịch sử ngành kiểm định kim cương.

Thông tin mua bán
Mã tin
V428261
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/10/2021
Hết hạn
13/10/2022
Xem :
203
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
giai ky
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Hiện nay trên thị trường xuất hiện tràn lan rất nhiều địa điểm bán kim cương thiên nhiên kém chất lượng, giả mạo. Không những thế, họ còn có thể làm giả giấy kiểm định kim cương để qua mặt khách hàng cùng hàng ngàn cách thức khác nhau.

 

Chính vì vậy lựa chọn một cửa hàng uy tín có đầy đủ kiểm định kim cương hàng đầu cũng là một điều rất quan trọng đối với những ai muốn sở hữu kim cương thiên nhiên cho riêng mình. Hãy cùng Tierra tìm hiểu về kiểm định kim cương để hiểu rõ hơn nhé!

Kiểm định kim cương nào uy tín?

Có rất nhiều cơ quan kiểm định kim cương khác nhau trên thị trường hiện nay những giấy kiểm định kim cương GIA được cấp bởi Viện Đá quý Hoa Kỳ thường hay được nhắc đến nhất. Giấy chứng nhận kim cương GIA được đánh giá rất cao, khách quan và đáng tin cậy nhất trong số các cơ quan kiểm định.

Kiểm định kim cương GIA được tin cậy vì sự chuyên nghiệp và lịch sử lâu đời, GIA luôn cam kết tính chính xác tối đa của tất cả các giấy chứng nhận mà họ phát hành. GIA viết tắt của Gemological Institute of America, là một tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận, ra đời với mục tiêu đảm bảo quyền lợi cho người mua bán thông qua việc đánh giá chất lượng đá quý, kim cương thiên nhiên. GIA không kinh doanh bất cứ loại đá quý hay kim cương, cũng không làm việc vì lợi ích kinh doanh nào.

Kim cương thiên nhiên được chứng nhận chất lượng GIA
Kim cương thiên nhiên được chứng nhận chất lượng GIA

Mua ngay: Kim cương Emerald, 5.4mm | E | VVS1

Xem thêm: Kim cương 5ly4 giá bao nhiêu? Phù hợp với nhẫn kiểu nhẫn nào?

Không chỉ được sử dụng để kiểm định kim cương, giấy kiểm định kim cương GIA còn được sử dụng để định giá cho viên kim cương. Bởi vì giấy kiểm định kim cương uy tín sẽ nhận dạng được đặc điểm và chất lượng của kim cương với các yếu tố như độ bóng, màu sắc, độ cứng,... 

Những cửa hàng bán kim cương uy tín luôn luôn cung cấp cho khách hàng giấy kiểm định GIA để cam kết chất lượng của viên kim cương cũng như khiến hàng an tâm hơn khi đưa ra quyết định mua đá quý có giá trị cao như kim cương.

shutterstock_1160715577.jpg
Kim cương thiên nhiên lấp lánh, sang trọng và có giá trị cao 

Mua ngay: Kim cương Round, 6.0mm | D | VVS2

Xem thêm: Vì sao kim cương màu thường hiếm - Nên đeo nhẫn kim cương màu hay không?

Tại sao giấy chứng nhận kim cương GIA được đánh giá cao?

Nếu bạn là người đã tìm hiểu thông tin về kim cương thì chắc hẳn sẽ biết đến tiêu chuẩn 4C khi đánh giá chất lượng kim cương. GIA chính là tổ chức tạo ra tiêu chuẩn 4C này cũng như hệ thống phân loại kim cương quốc tế và chất lượng màu sắc kim cương từ D đến Z. Kiểm định kim cương uy tín GIA đạt tiêu chuẩn cao của chứng nhận đánh giá kim cương trên thế giới.

Nhẫn kim cương được chứng nhận GIA uy tín

Nhẫn kim cương được chứng nhận GIA uy tín

Mua ngay: Nhẫn Eternity NCF0107

Xem thêm: Nên mua nhẫn cưới kim cương nhân tạo hay kim cương thiên nhiên?

Thêm vào đó, kiểm định kim cương GIA còn được đánh giá cao nhờ độ chính xác và nhất quán. Các cơ sở phòng thí nghiệm, thiết bị của tổ chức này đều được nhất quán làm việc theo một quy trình và nguyên tắc tiêu chuẩn. Nhờ đó có thể đảm bảo được tính khách quan dựa trên một tiêu chuẩn chung cho các giấy chứng nhận. Ngoài ra, đội ngũ kiểm định kim cương cũng rất chuyên nghiệp, được đào tạo chuyên sâu và được kiểm soát chất lượng một cách tốt nhất.

Bông tai kim cương GIA được kiểm định tại Tierra

Bông tai kim cương GIA được kiểm định tại Tierra

Mua ngay: Bông tai bazel set BTA1105

Xem thêm: Bông tai kim cương tại Tierra

Với bề dày lịch sử lâu đời và có nhiều kinh nghiệm trong các hoạt động như nghiên cứu, kiểm định và giáo dục. Tổ chức kiểm định kim cương GIA luôn cố gắng minh bạch và chất lượng chính xác theo tiêu chuẩn giúp cho việc mua bán đảm bảo quyền lợi giữa các bên một cách uy tín nhất. 

Tại sao giấy kiểm định kim cương lại cần thiết?

Để đảm bảo quyền lợi của người mua và người bán kim cương uy tín thì trên mỗi viên kim cương GIA đều sẽ được khắc số trên đó nhằm mục đích tránh sự nhầm lẫn. Đồng thời các viên kim cương GIA đã được kiểm định thì sẽ luôn được kèm theo giấy chứng nhận GIA.

Với hệ thống trực tuyến của GIA, người mua có thể kiểm tra bằng cách tra cứu bằng mã số được ghi trên đầu mỗi giấy chứng nhận kim cương GIA. Vì thế, khi sở hữu viên kim cương GIA, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng về sự uy tín.

Dây chuyền kim cương GIA sang trọng

Dây chuyền kim cương GIA sang trọng

Mua ngay: Mặt dây Classic solitaire MDA1101

Xem thêm: Dây chuyền kim cương

Ngoài ra, những mong muốn của người mua kim cương về các yếu tố như độ bóng, màu sắc hay độ cứng đều sẽ được minh bạch khi những yếu tố này được ghi cụ thể trên mỗi giấy kiểm định kim cương GIA. 

Như vậy, Tierra Diamond đã giúp bạn hiểu thêm phần nào về kiểm định kim cương thiên nhiên và kim cương GIA. Tại Tierra, các viên kim cương đều sẽ được kiểm định và có giấy chứng nhận đi kèm với nhiều đa dạng hình dáng khác nhau, giúp bạn dễ dàng lựa chọn. Hãy đến ngay Tierra Diamond - địa chỉ mua kim cương uy tín để sở hữu viên kim cương thiên nhiên cho riêng mình nhé!

Tin đăng cùng chuyên mục