Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Phụ kiện

TÌM KIẾM
Phụ kiện

Nhẫn cặp cưới khác với nhẫn cầu hôn như thế nào? Tất tần tật về cặp nhẫn cưới chuẩn bạn cần biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V429125
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/10/2021
Hết hạn
27/10/2022
Xem :
231
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Sanna
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Đều sở hữu cho riêng mình những ý nghĩa quan trọng, tuy nhiên không phải ai cũng phân biệt được sự khác nhau giữa nhẫn cặp cưới và nhẫn đính hôn. Để có được sự lựa chọn chính xác cho ngày trọng đại, dưới đây sẽ là câu trả lời cho điểm khác biệt giữa hai loại nhẫn này.

 

1. Nhẫn cặp cưới và nhẫn cầu hôn khác nhau như thế nào?

Được du nhập từ phương Tây và dần dần trở thành một phần không thể thiếu trước mỗi cuộc hôn nhân, nhẫn đính hôn là tín vật giúp đằng trai ngỏ lời được gắn kết dài lâu với một nửa của mình. Chàng trai sẽ chuẩn bị một không gian lãng mạn dành riêng cho hai người để ngỏ lời cầu hôn và trao chiếc nhẫn đính hôn cho nửa kia của mình. Cô gái chấp nhận lời cầu hôn và nguyện ý nên duyên vợ chồng với chàng trai bằng cách đồng ý đeo nhẫn đính hôn vào ngón áp út của bàn tay phải.

image.psd - 2021-10-16T175531.460.jpg

Nhẫn cầu hôn tín vật giúp đằng trai ngỏ lời được gắn kết lâu dài với cô gái mình yêu

Mua ngay: BST Nhẫn cầu hôn kinh điển tại Tierra

Còn đối với nhẫn cặp cưới, khi được đeo vào tay, đây là biểu tượng của sự gắn kết giữa hai con người, sự bền bỉ của tình yêu đôi lứa. Khác với nhẫn đính hôn chỉ có một chiếc và được trao ở không gian riêng tư, nhẫn cưới luôn đi theo cặp, có thiết kế đơn giản, và chỉ được trao trong ngày lễ trọng đại nhất của đời người – ngày cưới, trước sự chứng kiến của quan viên hai họ.

image.psd (64).jpg

Nhẫn cưới đôi khác nhẫn cầu hôn thế nào?

Mua ngay: BST Nhẫn cưới đôi đính kim cương

Thiết kế nổi bật nhất của nhẫn đính hôn chính là ổ đá ở chính giữa. Tùy theo sở thích hay điều kiện kinh tế mà các chàng trai có thể chọn nạm kim cương hay các loại đá quý cao cấp khác. Từng viên đá quý sở hữu những đường nét tinh xảo, khả năng tán sắc và độ bóng lý tưởng, như một biểu tượng soi chiếu cho tình yêu đôi lứa.

Nhẫn cưới cặp truyền thống thường có kiểu dáng đơn giản, đai nhẫn trơn đính đá hoặc kim cương. Sau này nhẫn cưới cặp được trang trí thêm một số họa tiết, nhẫn của nữ thường được trang trí cầu kỳ, đẹp mắt hơn, trong khi đó nhẫn của nam giới thường cá tính và mạnh mẽ hơn và hiện nay xu hướng khắc tên hoặc ngày cưới trên nhẫn cưới cặp ngày càng phổ biến.

2. Kinh nghiệm chọn nhẫn cặp cưới

Ngày cưới là một khoảnh khắc trọng đại. Vì vậy việc chọn một đôi nhẫn cặp cưới thế nào mà cả bạn và người ấy đều hài lòng và thoải mái chính là nỗi băn khoăn của hầu hết các cặp đôi. Sau đây, Tierra Diamond sẽ tiết lộ những kinh nghiệm cho mua nhẫn cặp cưới để "chàng" và "nàng" có được mẫu nhẫn như ý nhé!

Tham khảo sớm, chọn lựa kỹ càng

Nhẫn cặp cưới sẽ gắn bó với bạn suốt chặng đường hôn nhân, nên việc chuẩn bị chu đáo để mua nhẫn là việc làm quan trọng, không thể bỏ qua. Cô dâu chú rể nên dành thời gian 2 - 3 tháng trước ngày cưới để bắt đầu đi chọn nhẫn cặp cưới. Bởi không phải đôi uyên ương nào cũng chọn được kiểu dáng nhẫn yêu thích ngay từ lần thử đầu tiên mà có thể phải đặt làm theo số đo riêng. Mỗi mẫu nhẫn cưới đôi đặt làm riêng có thể mất cả tháng, vì vậy việc mua sớm sẽ giúp bạn không bị thúc ép vì ngày cưới đang tới gần.

Mua sắm theo ngân sách đã định

Bất cứ đôi uyên ương nào cũng đề ra một số tiền cụ thể trước khi đi xem nhẫn cưới cặp và hai bạn nên kiên quyết chi tiêu theo ngân sách đã định này. Cô dâu chú rể nên lưu ý, không phải cứ nhẫn đắt tiền, hàng hiệu mới khiến bạn hạnh phúc. Thay vì chi quá tay cho nhẫn cưới, hai người có thể dành tiền đó để lo liệu thêm cho cuộc sống sau đám cưới hoặc đi nghỉ trăng mật thoải mái hơn.

Chọn nhẫn tiện dụng khi đeo hàng ngày

Chắc chắn các cô dâu chú rể nào cũng đều mong muốn chiếc nhẫn luôn mới nên khi lựa chọn, hai người nên cân nhắc tới việc tiện dụng của nhẫn. Nếu cô dâu hoặc chú rể hàng ngày không quen đeo trang sức thì hai người nên chọn những mẫu nhẫn mảnh mai, nhẹ nhàng để không cảm thấy vướng víu khi đeo. Ngoài ra, nếu bạn có công việc đặc thù liên quan đến tay nhiều thì nên chọn mẫu nhẫn phù hợp, ví dụ bạn nên chọn mẫu nhẫn cứng cáp, không dễ bị méo, xước, không đính nhiều hạt hay có nhiều rãnh xẻ, dễ bị bám bụi khi làm việc hàng ngày.

Xem xét chất lượng và chế độ bảo hành

Các cô dâu chú rể nên mua nhẫn tại những thương hiệu uy tín để nhận được việc tư vấn, chăm sóc khách hàng tốt nhất. Nếu chọn các cửa hàng nhỏ, bạn nên yêu cầu cửa hàng bảo hành vĩnh viễn, cung cấp các dịch vụ làm sạch, nới rộng hay thu nhẫn phòng trường hợp sau này bạn đeo nhẫn bị rộng hoặc chật theo thời gian.

image.psd (52).jpg

Nên chọn mẫu nhẫn cưới đôi ở các thương hiệu uy tín

Mua ngay: Cặp nhẫn cưới đôi kim cương NCC3005

Bạn có thể tìm kiếm tất cả mẫu nhẫn cặp cưới, nhẫn cầu hôn một cách dễ dàng tại Tierra Diamond. Được hàng ngàn cặp đôi yêu thích và tin tưởng trong những năm vừa qua, Tierra Diamond không chỉ là địa chỉ đáng tin cậy khi không chỉ cung cấp trang sức cưới: nhẫn cầu hôn, nhẫn nhẫn cặp cưới, nhẫn vàng, nhẫn cưới kim cương theo xu hướng châu Âu với đa dạng mẫu mã, mà còn là nơi chế tác ra những sản phẩm theo nhu cầu, độc đáo và tinh xảo.

 

Bài viết liên quan:

Nhẫn cưới cặp truyền thống

Nhẫn cưới cặp Eternity

Nhẫn cưới đôi - Đồng điệu từ đôi tay cho hạnh phúc đong đầy

Tin đăng cùng chuyên mục