Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Phụ kiện

TÌM KIẾM
Phụ kiện

Nhẫn cặp cưới tượng trưng cho điều gì trong hôn nhân?

Thông tin mua bán
Mã tin
V430198
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/11/2021
Hết hạn
31/12/2022
Xem :
206
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
hahic10019@keagenan.com
Điện thoại
Địa chỉ
Lầu 3, 168 Võ Thị Sáu, Quận 3, TP HCM.
Nội dung chi tiết

Truyền thống từ xa xưa cho đến ngày nay, Nhẫn cặp cưới luôn được tượng trưng là biểu tượng của sự kết nối cho tình yêu của hai người và có ước nguyện sống tọn đời bên nhau. Nhẫn cặp cướiđược sử dụng phổ biển và rộng rãi trên nhiều quốc gia và xuất hiện trong các nghi thức cưới hỏi. Cũng không biết từ bao giờ, Nhẫn cặp cưới cũng đã trở thành biểu tượng cho tình yêu và hôn nhân? Cùng Nhẫn cưới Tierra tìm hiểu lí do trong bài viết sau đây nhé!

Nhẫn cặp cưới ra đời khi nào?

image.psd - 2021-10-16T175531.460.jpg

Từ năm 4800 TCN ở Ai Cập cổ đại, con người đã sử dụng những sợi dây từ các loại cây như dầu, cói, bấc hay sậy… để cuộn thành vòng tròn và đeo ở các ngón tay như nhẫn ngày nay. Qua thời gian, người Ai Cập đã biết sử dụng các loại xương, ngà của động vât và các loại chất liệu thô cứng khác để làm nhẫn nhằm thể hiện sự giàu có của chủ sở hữu chiếc nhẫn này. Tuy nhiên, Nhẫn cặp cưới ra đời bắt nguồn từ phong tục và nền văn hóa của từ La Mã ở giai đoạn những năm 866 – 1330 SCN. Lúc này họ sử dụng Nhẫn cặp cưới được chế tạo từ vàng và bạc để cô dâu và chú rể trao cho nhau trong các nghi thức cưới hỏi, đồng thời người đàn ông còn dùng loại nhẫn này để cầu hôn phụ nữ mà anh ấy yêu.

Giai đoạn những năm 1477 – 1600,  Nhẫn cặp cưới bắt đầu phổ biến hơn ở Anh và Đức và Hoàng đế Maximilian I của Thánh Chế La Mã chính là người đầu tiên đã sử dụng nhẫn kim cương để cầu hôn vợ của mình.

Và từ năm 1940 cho đến ngày nay,  Nhẫn cặp cưới đã được sử dụng rộng rãi hơn trên thế giới. Đặc biệt trong gian đoạn chiến tranh thế giới thứ II, người đàn ông đeo nhẫn cưới trên tay như minh chứng cho tình yêu hôn nhân với người vợ hậu phương ở quê nhà.

>>Xem thêm mẫu nhẫn cưới cặp đẹp: https://www.tierra.vn/news/nhan-cap-cuoi-khac-voi-nhan-cau-hon-nhu-the-nao-tat-tan-tat-ve-cap-nhan-cuoi-chuan-ban-can-biet-534

Ý nghĩa của nhẫn cặp cưới

Nhẫn cặp cưới với biểu tượng hình tròn tượng trưng cho sự vẹn tròn và bền vững. Trong nghi thức cưới hỏi, khi cô dâu và chú rể trao nhẫn cho nhau để khẳng định sự tự nguyện gắn bó và sự hiện diện của đối phương trong cuộc đời của nhau. Trong đạo Phật, từ nhẫn trong nhẫn cưới thể hiện sự nhẫn nại và nhường nhịn nhau giúp hạnh phú gia đình ấm êm và trọn vẹn hơn.

image.psd (64).jpg

Bên cạnh đó việc đeo nhẫn cưới cho nhau cũng để minh chứng với người xung quanh ngầm hiểu rằng người phụ nữ hoặc người đàn ông này là đã có chồng hoặc đã có vợ rồi. 

Qua ý nghĩa đầy giá trị nhân văn từ nhẫn cưới cặp mang lại, chúng ta có thể thấy từ chiếc vòng được chế tác từ kim loại để trở thành nhẫn cưới mà lại trở thành vật phẩm thiêng liêng tườn trưng cho tình yêu hôn nhân của con người. Nhẫn cưới dù theo quan niệm như thế nào thì mỗi chúng ta chúng ta trong hôn nhân gia đình cũng cần yêu thương, tôn trọng và nhường nhịn lẫn nhau để bảo vệ gia đình và con cái.

Nếu bạn đang tìm mua Nhẫn cặp cưới, Tierra Diamond sẵn sàng đáp ứng yêu cầu mọi yêu cầu của khashc hàng để mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng cao với chi phí hợp lý.

Tin đăng cùng chuyên mục