Trang nhất » Rao vặt » Ô tô » Phụ tùng Ô tô

TÌM KIẾM
Phụ tùng Ô tô

Nhà đầu tư dùng đòn bẩy 100:1 làm náo động thị trường bitcoin

Thông tin mua bán
Mã tin
V419226
Giá
1.000.000 VNĐ
Ngày đăng
27/05/2021
Hết hạn
27/05/2022
Xem :
462
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Bắc Quang » Hà Giang
Loại tin đăng
Họ tên
LANH santienaouytin
Điện thoại
0886657031
Địa chỉ
Hà Giang
Nội dung chi tiết

Nhà đầu tư dùng đòn bẩy 100:1 làm náo động thị trường bitcoin

Những nhà phân tích nghĩ rằng cội nguồn chủ yếu khiến giá bitcoin tuột dốc thê thảm trong tuần trước là do các nhà đầu tư dùng đòn bẩy cực lớn bị ép phải thanh lý vị thế.

Tweet của Elon Musk hay sự trấn áp của Trung Quốc không phải là xuất xứ chính dẫn tới các cú tăng sốc giảm sâu của bitcoin.

Theo giới phân tích, nguồn gốc chính yếu cho cú lao dốc 30% của bitcoin tuần trước là các nhà đầu tư chấp nhận rủi ro quá mức bị yêu cầu bán ra khi giá giảm. Sự bùng nổ của thị trường cho vay bitcoin cũng góp phần làm tăng cường biến động.

Giá hàng loạt đồng tiền mã hóa trượt dốc trong tuần trước, đặc biệt bitcoin mất khoảng 1/3 giá trị chỉ trong vài giờ. Giá bitcoin hiện nay đã về gần 40.000 đô la Mỹ nhưng vẫn thấp hơn khoảng 33% so với đỉnh.

Xem thêm: cách nạp tiền vào ví binance

Về cơ bản, nhà đầu tư vay ký quỹ là vay từ doanh nghiệp môi giới để tăng vị thế trong bitcoin. Giả dụ giá giảm đến một ngưỡng một mực, nhà đầu tư bị gọi ký quỹ (margin call) và đề nghị bán giải chấp để trả lại tiền vay.

Ông Brian Kelly, CEO tổ chức điều hành tài sản phương pháp số BKCM chỉ ra các tổ chức châu Á như BitMEX cho phép đòn bẩy lên đến 100:1 trong những thương lượng bitcoin. Ứng dụng thương lượng Robinhood ko cấp margin cho người đầu tư tiền mã hóa, còn Coinbase chỉ cung ứng dịch vụ này cho các người chuyên nghiệp.

Ông Kelly kể với CNBC: "Ở đây chúng ta có nguyên tố đám đông – giá thanh lý của mọi người số đông đều sàn sàn bằng nhau – lúc chạm tới ngưỡng này, lệnh bán tự động sẽ được kích hoạt ào ạt, và giá cứ thế rơi thẳng đứng".

Các nhà đầu tư bitcoin đã thanh lý khoảng 12 tỷ đô la Mỹ trong các vị thế sử dụng đòn bẩy tuần trước, theo bybt.com. Khoảng 800.000 tài khoản tiền mã hóa bị xóa sạch.

Nhà phân tách Devin Ryan của JMP cho biết: "Lệnh bán sinh ra thêm lệnh bán cho tới lúc mang tới điểm cân đối về đòn bẩy trong hệ thống. Lệnh bán bắt đầu "cộng hưởng" lúc các vị thế dùng đòn bẩy bị thanh lý, vì chúng chẳng thể đáp ứng buộc phải ký quỹ".

"Đòn bẩy trong thị trường tiền mã hóa – đặc trưng là với những nhà đầu tư nhỏ lẻ - là yếu tố lớn kích thích biến động".

Lúc thị trường tiền mã hóa mở mang, ông Ryan kỳ vọng sức tác động của đòn bẩy sẽ giảm đi, đặc thù là lúc có thêm dòng vốn từ các nhà đầu tư doanh nghiệp.

Nhà đầu tư nhỏ lẻ lẫn tổ chức đổ dồn vào bitcoin và những tài sản tài phương pháp số khác trong năm 2021. Coinbase, đại lý phân phối tiền mã hóa to nhất toàn cầu cho biết khối lượng giao dịch trong quý I/2021 là 335 tỷ đô la Mỹ, trong đó khoảng 120 tỷ USD đến trong khoảng nhà đầu tư nhỏ lẻ. Để so sánh, tổng khối lượng giao dịch trong quý I/2020 chỉ vào khoảng 30 tỷ USD.

Tuần trước, trên Twitter, tỷ phú Mark Cuban cũng bàn bạc về ảnh hưởng của đòn bẩy đến ether, đồng bạc mã hóa to thứ hai trên toàn cầu

"Các thị trường nào xảy ra bán giải chấp đều bị nghiền nát, bất nhắc là thị trường gì: chứng khoán, nợ, nhà ở hay tiền mã hóa. Chúng dẫn đến những vụ thanh lý buộc phải và giá tài sản giảm", ông Cuban viết.

Xem thêm: cách rút tiền từ binance

Thị trường cho vay

Nguyên nhân khác dẫn tới việc bán toá có thể tới từ thị trường cho vay bitcoin đang nở rộ.

Những đơn vị tiền mã hóa như BlockFi và Celsius cho phép chủ nhân bitcoin gửi tiền mã hóa tại doanh nghiệp để nhận được lãi suất từ 6 đến 8%. Sau ấy, những đơn vị này đem bitcoin cho quỹ đầu tư và các nhà đầu tư chuyên nghệp khác vay. Họ cũng cho phép quý khách sử dụng bitcoin làm tài sản bảo đảm khoản vay.

Thí dụ, ví như một người vay 1 triệu đô la Mỹ được bảo đảm bởi bitcoin rồi giá bitcoin giảm 30%, khoản nợ của anh ta có thể tăng thêm 30%.

CEO Kelly của BKCM giải thích: "Khi giá tài sản thế chấp của bạn rơi xuống một ngưỡng nhất mực, công ty sẽ tự động bán bitcoin của các bạn và gửi tài sản thế chấp tới người cho vay. Điều này làm cải thiện thêm hiệu ứng dây chuyền - khối lượng bán ra lớn đến mức phần đông những đại lý phân phối gặp sự cố".

Xem thêm: giao dịch p2p binance

Quản lý

Một trong những điều khiến bitcoin trở thành đáng giá trong mắt trong nhà đầu tư là đồng tiền này không bị quản lý bởi ngân hàng trung ương.

Nhưng sự thiếu kiểm soát và sự bằng lòng càng ngày càng phổ quát của bitcoin đã khiến 1 vài quan chức tại Washington lưu ý. Tuần trước, Bộ nguồn vốn Mỹ thông tin cơ quan này sẽ buộc phải bất kỳ hoạt động chuyển khoản nào bằng tiền mã hóa trong khoảng 10.000 đô la trở lên phải được Con số cho Sở Thuế vụ.

Ông Ryan quan niệm rằng quy định quản lý có thể được coi là sự hợp thức hóa của thị trường tiền mã hóa và là nguyên tố hăng hái.

"Thị trường tiền mã hóa vẫn còn non trẻ so với những loại tài sản khác. Chúng đang trải qua công đoạn trưởng thành, mở mang quy mô và mức độ bằng lòng. Biến động là đặc biệt của công đoạn này", ông Ryan nói.

Xem thêm: cách mua tiền ảo trên binance

 

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục