Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tài chính, ngân hàng

TÌM KIẾM
Tài chính, ngân hàng

Kiến thức nền tảng về chứng khoán cho người mới bắt đầu trước khi tham gia giao dịch

Thông tin mua bán
Mã tin
V388284
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/09/2020
Hết hạn
09/09/2021
Xem :
478
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
VNDIRECT
Điện thoại
Email
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Chứng khoán cho người mới bắt đầu đang trở thành xu hướng tất yếu để làm giàu cho những nhà đầu tư trẻ. Rủi ro càng cao thì sức hấp dẫn lợi nhuận từ cổ phiếu càng tăng, nhưng để có những phiên giao dịch thành công với mức độ rủi ro được hạn chế nhất thì việc nắm chắc những kiến thức nền tảng rất quan trọng. 

Chứng khoán cho người mới bắt đầu: Chìa khóa thành công cho mỗi phiên giao dịch bắt nguồn từ đâu?

Chứng khoán cho người mới bắt đầu khi bước chân vào thị trường này nên rà soát kỹ lưỡng để hiểu rõ thực trạng thị trường và đặt ra phương pháp phù hợp cho mình. Sau đây là những yếu tố dành cho người mới chơi chứng khoán lựa chọn cho mình 1 mã cổ phiếu có tiềm năng trước khi nhấn lệnh enter để “buy stock”:

 

  • Tình hình kinh doanh của công ty phát hành cổ phiếu: Dựa vào các báo cáo về tăng trưởng lợi nhuận ròng qua các thời kỳ; xác định tính ổn định so với điều kiện kinh tế tại thời điểm tìm hiểu; chỗ đứng và mức độ uy của công ty chủ thể trong ngành.

  • Chỉ số P/E: chỉ số này của một công ty càng cao thì càng có triển vọng phát triển trong tương lai. Vì thế nhà đầu tư thường đánh giá và đầu tư. 

  • Cổ tức

  • Ban lãnh đạo công ty

  • Vốn điều lệ

Ngoài ra, để bắt kịp xu hướng luôn biến động của thị trường, nhà đầu tư mới luôn phải liên tục cập nhập những tin tức “nóng hổi” từ trang các báo uy tín, hoặc website của các công ty phát hành lớn có nguồn thông tin đáng tin cậy như VNDIRECT. 

 

Chứng khoán cho người mới bắt đầu được các chuyên gia khuyên rằng nên nắm rõ những thuật ngữ để không bỡ ngỡ khi giao dịch: 

  • Đặt lệnh: Là hành động ấn nút “enter” để mua/bán cổ phiếu. 

  • Giá khớp lệnh: Giá giao dịch hiện tại trên thị trường của một cổ phiếu

  • Tính thanh khoản: Mức độ nhanh chóng và dễ dàng để mua/bán chứng khoán

  • Lệnh tức thời: Khi đặt lệnh mua/bán một số lượng cụ thể và hoàn tất hết với mức giá người đầu tư mong muốn. 

 

Để cập nhập thêm những kiến thức về chứng khoán cho người mới bắt đầu, mời bạn truy cập vào website của VNDIRECT - TOP 10 CÔNG TY CHỨNG KHOÁN LỚN NHẤT VIỆT NAM: vndirect.com.vn.

 
Tin đăng cùng chuyên mục