Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Thời trang Nam

TÌM KIẾM
Thời trang Nam

Đồng Hồ Rolex Của Vua Bảo Đại Và Những Điều Bạn Chưa Biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V425939
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/09/2021
Hết hạn
08/09/2022
Xem :
228
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
thekeyluxury
Điện thoại
098.83.83.888
Địa chỉ
14 Phố Thể Giao, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Nội dung chi tiết

 

Nếu bạn là một tín đồ đồng hồ hàng hiệu xa xỉ thì chắc chắn bạn không thể nào không biết đồng hồ vua Bảo Đại. Chiếc đồng hồ huyền thoại đã đi vào lịch sử, được rất nhiều người quan tâm. Để tìm hiểu về những thông tin thú vị của chiếc đồng hồ đắt nhất của vua Bảo Đại, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé.

Lai lịch của đồng hồ vua Bảo Đại

Giới thiệu chiếc đồng hồ vua Bảo Đại đắt nhất thế giớiGiới thiệu chiếc đồng hồ vua Bảo Đại đắt nhất thế giới

Đồng hồ vua Bảo Đại là chiếc đồng hồ huyền thoại thuộc chủ sở hữu chính chủ là Vua Bảo Đại, vị vua cuối cùng của Việt Nam. Chiếc đồng hồ này mang tên Rolex Reference 6062 Bảo Đại được chế tạo từ năm 1952, trùng với lịch tuần trăng (moonphase) âm lịch. Đây là phiên bản đồng hồ giá trị cao nhất thế giới, với mặt số là mặt đen được đính kim cương vào khung giờ chẵn. Đồng hồ được các chuyên gia nhận định là phiên bản gia công tinh xảo nhất của hãng Rolex.

Đấu giá đồng hồ vua Bảo Đại 

Lịch sử đồng hồ vua Bảo Đại trải qua rất nhiều phiên đấu giá lớn như phiên đấu giá được tổ chức ở Hotel La Reserve, Geneve ( Thụy Sĩ ) chỉ trong hai ngày cuối tuần 13 và 14 tháng năm. Phiên đấu giá này được tạp chí Forbes dự đoán trước chiếc Rolex sẽ trở thành nhân vật chính trong buổi đấu giá 7 chiếc đồng hồ Rolex chính hãng đắt nhất lúc bấy giờ, có thể vượt lên ngưỡng 1,5 triệu USD.

Chiếc đồng hồ lập kỷ lục có mức giá cao nhất tại thời điểm đóChiếc đồng hồ lập kỷ lục có mức giá cao nhất tại thời điểm đó

Nhưng bất ngờ hơn cả kỳ vọng, phiên đấu giá kết thúc hai nhà đấu giá Phillips và Bacs & Russo đã thông báo: Đây chính là chiếc đồng hồ thiết lập kỷ lúc với mức giá cao nhất mà chưa có bất kỳ chiếc đồng hồ Rolex đeo tay nào thời đó đạt được.

Chỉ trong 8 phút ngắn ngủi chiếc đồng hồ vua Bảo Đại được đấu với giá 5.060.427 đô la mỹ.

Phá vỡ kỷ lục của chiếc 4113 Split Seconds Chronograph thiết lập 2.404.600 đô la Mỹ trước đó một năm.

Vua Bảo Đại sở hữu chiếc đồng hồ Rolex đắt nhất như thế nào?

Cơ duyên đưa nhà vua đến với chiếc đồng hồ lịch sử này vào năm 1954, người sang tham dự Hội nghị ngoại giao Đông Dương ở Geneva tại Thụy Sĩ. Trong dịp đi tham quan và mua sắm ở thị trấn người đã ghé vào cửa hàng bán đồng hồ Rolex Chronometrie Philippe Beguin. Với tính cách chiu chơi cho những món đồ hiệu đắt đỏ, cùng với sự yêu thích đồng hồ người đã đề nghị chọn cho ông chiếc đồ hồ đắt nhất và quý nhất của nhà sản xuất. 

Tại sao vua Bảo Đại lại có cơ duyên sở hữu chiếc đồng hồ nàyTại sao vua Bảo Đại lại có cơ duyên sở hữu chiếc đồng hồ này

Nhân viên đã giới thiệu cho ông tất cả các mẫu đẹp nhất đặc biệt nhất có sẵn tại cửa hàng nhưng vẫn không có chiếc nào ưng ý. Bởi vậy nhân viên cửa hàng đã liên hệ với hãng Rolex để bán cho vua chiếc Rolex Reference 6026 Oyster Perpetual đắt giá nhất lúc bấy giờ.

Tại sao đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại lại đắt?

Có thể nói đây là chiếc đồng hồ độc nhất vô nhị, được thiết kế vô cùng tinh tế và phức tạp, để đính được kim cương ở vị trí 12h Rolex đã điều chỉnh một số bố cục như hạ thấp logo và vương miện huyền thoại xuống, chữ Rolex Oyster Perpetual cũng được chuyển xuống thấp hơn. Ngay cả dòng chữ “ Officially Certified Chronometer “ cũng được đặt ở vị trí trung tâm dưới lịch trăng như các mẫu thông thường khác.

Đồng hồ vua Bảo Đại được gia công tỉ mỉ và phức tạpĐồng hồ vua Bảo Đại được gia công tỉ mỉ và phức tạp

Đồng hồ sở hữu chiếc vỏ làm bằng vàng 18k có tính năng chống nước cực kỳ tốt mà không phải đồng hồ nào cũng có.

Giá trị của chiếc đồng hồ huyền thoại Rolex này được định giá giá cao không chỉ ở chất lượng, chất liệu cấu tạo độ tinh xảo mà còn là giá trị của thời gian, của lịch sử và độ quý hiếm của nó. Phiên bản đồng hồ đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại đã minh chứng cho phiên bản độc nhất vô nhị, xứng tầm với những đồ vật quý giá của vua chúa, quyền thế.

Hiện nay chiếc Rolex Reference 6026 Oyster Perpetual đang được định giá 144 tỉ Việt Nam đồng.

Trên đây chính là những thông tin thú vị về chiếc siêu phiên bản đồng hồ cổ quý của vị vua cuối cùng của Việt Nam. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn biết thêm về một chiếc dòng đồng hồ xa xỉ.

Nếu bạn yêu thích sưu tầm, sở hữu những chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn, đồng hồ hạng sang của các thương hiệu lớn trên thế giới. Hãy đến với TheKEY Luxury - cửa hàng đồng hồ chính hãng uy tín nhất trên thị trường Việt Nam để được hỗ trợ.

Nguồn:https://thekeyluxury.vn/nhung-dieu-ban-chua-biet-ve-chiec-dong-ho-vua-bao-dai

Tin đăng cùng chuyên mục