Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Thời trang Nam

TÌM KIẾM
Thời trang Nam

Lịch sử của các đôi giày thể thao.

Thông tin mua bán
Mã tin
V192978
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/08/2018
Hết hạn
10/08/2019
Xem :
307
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
thanhha1995
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Thật khó để từ khước sức hút từ các đôi giày thể thao tiện lợi, khỏe khoắn. Cùng khám phá hành trình lịch sử của các hãng giày thể thao nổi...

Buổi đầu khai sinh

Hãy cùng đi một quãng các con phố dài ngược về dĩ vãng. Vào cuối thế kỷ 18, con người thường sử dụng một loại giày có đế làm bằng cao su được gọi là plimsolls, nhưng chúng rất thô kệch và không được phân biệt giày trái hay phải. Đến năm 1892, U.S Rubber Company tạo ra mắt một loại giày đế cao su với phần thân giày làm từ vải canvas mang êm chân, thả sức hơn. Được công chúng đón chờ phổ biến, trong khoảng 1917 được sản xuất đại trà.

 

Cái tên sneakers thành lập bởi sự êm nhẹ khi chuyển di mà người ta thường đề cập rằng các bạn có thể áp sát người khác trong khoảng sau lưng mà họ không hề hay biết. Cũng trong cùng năm 1917, Marquis Converse sản xuất đôi giày cổ cao để bóng rổ chuyên dụng Việc ban đầu, Converse All-Stars.

Năm 1923, dòng giày được đổi thành Chuck Taylor All-Stars, và trở nên best-selling của mọi thời đại.

 

.

Vươn ra toàn cầu

Cha đẻ của adidas, Adi Dassler.

Một năm sau, 1924, sneakers vươn ra khắp trái đất khi một người Đức tên Adi Dassler tạo dựng thương hiệu mang chính tên mình, adidas. Nhãn hàng adidas nhanh chóng trở nên cái tên rộng rãi nhất thế giới về những sản phẩm giày thể thao. Ngôi sao điền kinh Jessie Owens mang giày adidas khi 4 lần giành huy chương vào kì Thế Vận Hội Olympics 1936. Sau đấy, người em Rudi của Adi tách ra để tạo dựng nên một đế chế riêng biệt, Puma.

tới tận giữa thế kỷ 20, sneakers thường chỉ được dùng trong thể thao. Cho tới các năm 50, bạn teen khởi đầu xem chúng như một tuyên ngôn bắt mắt riêng biệt. Văn hóa sneakers ngày một lan rộng bởi trào lưu ăn mặc của các ngôi sao Hollywood, nổi trội trong số ấy là James Dean với bộ phim Rebel Without a Cause.

Năm 1964, Blue Ribbon Sports, công ty tiền thân của Nike xây dựng thương hiệu tại Oregon, trở thành một kình địch truyền kiếp với adidas.

 

Năm 2015, với tổng trị giá 1,2 triệu USD của hơn 9 triệu đôi giày thể thao được bán ra cho thấy rằng thị phần cá tính này là một thần thế đầy...

Đổi mới trong bề ngoài và hiệu năng vận động

Nền kinh doanh sneakers đạt bước đột phá quan yếu vào năm 1984, khi huyền thoại bóng rổ Michael Jordan kí kết giao kèo đại diện với Nike với dòng giày nổi danh nhất mà nhân loại từng biết tới, AirJordans. Ngay cả sau lúc giải nghệ, dòng giày này cũng vẫn luôn nằm trong top best sellers.

Michael Jordan, nhân tố đem lại sự đột phá quan yếu trong kiểu dáng, hiệu năng và tầm giá của thế giới sneakers.Và dù lúc Michael đã giải nghệ thì Air Jordan luôn khiến những bồ giày phải mê mẩn.

Ngay sau ấy, các đối thủ khác như Reebok hay adidas cũng thao tác vào vũ đài chạy đua kiểu dáng và kỹ thuật sneakers. Họ thay đổi bề ngoài, màu sắc, chất liệu cho các sản phẩm. Ngoài tính thoả thích và hiệu năng chuyển động, an toàn lúc chơi thể thao thì tính mỹ quan phong cách cao cấp ngày một được chú trọng.

Và đến ngày nay, sneakers là thị trường đồ sộ mang đến hàng tỉ đô mỗi năm, nơi các nhãn hiệu lâu đời, nhà mốt nổi danh hay những cái tên start-up cho ra mắt ngoại hình theo ngày và trình làng công nghệ sản phẩm theo tháng.

Hãy tới với giày thể thao nam Đà Nẵng Fandy.vn để biết thêm nhiều thông tin có lợi nhé.

 

Tin đăng cùng chuyên mục