Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Thời trang Nữ

TÌM KIẾM
Thời trang Nữ

Kim cương 1 carat giá bao nhiêu? Giải thích về giá kim cương

Thông tin mua bán
Mã tin
V429924
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/11/2021
Hết hạn
15/11/2022
Xem :
217
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Tâm
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Kim cương 1 carat giá bao nhiêu? Giá trị của kim cương sẽ được xác định như thế nào? Những từ khóa này được tìm kiếm rất nhiều trong thời gian gần đây. Mức độ đắt giá của kim cương sẽ phụ thuộc vào 4 yếu tố. Chúng bao gồm: số carat, độ tinh khiết, màu sắc và sự hoàn hảo của giác cắt. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu sâu hơn về ý nghĩa số carat và ảnh hưởng của nó tới giá kim cương.

 

1. Giải thích về giá kim cương

Ai cũng biết kim cương rất quý hiếm và giá trị. Vậy, như thế nào gọi là giá trị? Giá trị của nó phụ thuộc vào những yếu tố nào? Kim cương 1 carat giá bao nhiêu?

Không hẳn bất cứ ai sở hữu kim cương đều hiểu giá trị đích thực của nó. Hiểu biết về giá trị của viên kim cương, bạn sẽ càng yêu mến nó hơn đấy.

image.psd-95--mZODj3Ic4N.jpg

Kim cương 1 carat giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Mua ngay: Nhẫn cầu hôn kim cương

Kim cương 1 carat giá bao nhiêu phù thuộc vào độ rực rỡ và lấp lánh của nó. Ngành công nghiệp trang sức đã tạo ra một tiêu chuẩn để so sánh kim cương, một phương pháp phân loại kim cương đã được GIA đặt ra và nó được gọi là tiêu chuẩn 4Cs của kim cương.

4C là viết tắt của Cut (Giác cắt), Color (màu sắc), Clarity (độ trong) và Carat (trọng lượng).

Colour (Màu sắc): Kim cương thông thường có màu trắng (ngoài ra còn có màu hồng, xanh, vàng, nâu), giá kim cương 1 carat càng cao nếu màu càng trắng. Thang màu bắt đầu từ ký hiệu D (Colourless – Không màu) và tiếp tục xuống E, F, G, H, I, J,… Z.

Clarity (Độ trong): Được dùng để mô tả mật độ khuyết điểm có trong kim cương, bắt đầu từ FL (Flawless – Không có khuyết điểm),IF(Internally Flawless) xuống dần đến VVS (Very Very Slightly Included), VS (Very Slightly Included), SI (Slightly Included), P, I (Imperfect). Giá kim cương 1 carat càng cao khi càng ít khuyết điểm.

Carat: Tính theo đơn vị carat (tương đương với 0.2 gram). Trọng lượng càng nặng, giá kim cương càng cao. Tuy vậy, cần lưu ý rằng giá trị tăng theo cấp số nhân vì những viên kim cương lớn hiếm có hơn. Ví dụ nếu 1 viên kim cương nặng 0.5 carat có giá là 3,000 USD, thì một viên 1 carat (trọng lượng gấp đôi) có thể có giá là 10,000 USD thay vì 6,000 USD.

Cut: Nếu 3 chữ C nêu trên là yếu tố thiên nhiên sẵn có của kim cương, thì chữ C cuối cùng này là yếu tố cực kỳ quan trọng để xác định giá kim cương 1 carat. Chính cách cắt mới làm tôn lên vẻ đẹp lấp lánh tuyệt vời của kim cương. Nếu cắt chuẩn, viên kim cương sẽ trở nên sáng hơn, trắng hơn, lấp lánh hơn vì tất cả ánh sáng chiếu vào nó đều được khúc xạ và phản xạ hoàn toàn ra mặt trên chứ không bị thất thoát xuống phía dưới nhờ sự phối hợp tối ưu của góc độ, sự cân đối và số lượng của các bề mặt cắt.

image.psd - 2021-10-20T105541.156.jpg

Kim cương 1 carat giá bao nhiêu phụ thuộc rất lớn vào 4Cs, đặc biệt là giác cắt

Mua ngay: Nhẫn nam kim cương

Khi công nghệ tiên tiến ra đời, cách cắt đã có thể đạt tới trình độ tinh xảo thượng thừa, và một đẳng cấp mới ra đời. Để có được một viên kim cương đẳng cấp, tuyệt hảo sẽ phải tốn nhiều công sức và hao hụt nguyên liệu thô nhiều. Vì vậy giá kim cương 1 carat sẽ khác nhau tuy cùng trọng lượng, màu sắc và độ trong suốt. Đẳng cấp tuyệt hảo được kiểm nghiệm với hiệu ứng ánh sáng Hearts & Arrows (Trái tim và Mũi tên) có thể quan sát được qua một loại kính đặc dụng. Khi nhìn vào mặt trên viên kim cương, bạn sẽ thấy 8 mũi tên cân đối chính xác tuyệt đối, và tương tự, 8 trái tim sẽ hiện ra khi bạn quan sát mặt sau viên kim cương. Chính vì vậy mà kim cương 1 carat giá bao nhiêu cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không phải lúc nào cũng như nhau.

Ở Việt Nam, người mua thường có khuynh hướng chọn mua kim cương có đường kính lớn để dễ nhận biết. Cùng một đường kính, màu sắc và độ trong suốt, một viên kim cương đẳng cấp cao hơn sẽ nặng và lấp lánh hơn viên kim cương đẳng cấp thấp, và có giá trị cao hơn rất nhiều.

2. Cách tính giá kim cương 1 carat

Rapaport Diamond Price List còn được gọi là danh sách giá kim cương Rapaport do ông Martin Rapaport – một thương gia người Mỹ đã sáng lập và phát hành ra. Ông là thành viên của Hội đồng mua bán kim cương thế giới. Đồng thời còn là thành viên của rất nhiều tổ chức liên quan đến kim cương, đá quý trên toàn cầu.

Năm 1978, lúc mà thị trường kim cương có nhiều bất động, hỗn loạn, giá không kiểm soát được. Martin đã nhanh nhẹn sáng lập ra một bảng giá kim cương thiên nhiên riêng dành cho thị trường toàn cầu. Ngay lập tức, bảng giá kim cương thiên nhiên giúp thị trường ổn định và nề nếp hơn. Giúp người chế tác, công ty buôn bán có được mức giá đúng với công sức, quyền lợi của mình.

Nó là bảng giá kim cương thiên nhiên riêng được áp dụng cho toàn cầu. Theo đó, cứ vào lúc nửa đêm thứ 5 hàng tuần, Martin sẽ gửi danh sách giá này cho toàn thế giới. Nhằm cập nhật thông tin, giá bán đồng nhất cho tất cả các loại kim cương GIA trên toàn cầu.

Danh sách giá Rapaport không đưa ra giá kim cương GIA chính xác mà chỉ là một nền tảng khởi đầu cho các cuộc thương thảo và là cơ sở cho việc ước tính giá trị cho một loạt các viên kim cương GIA với kích cỡ và chất lượng khác nhau. Giá giao dịch là kết quả của cuộc đàm phán giữa người bán và người mua, hơn nữa nó phản ánh rất nhiều yếu tố bao gồm cả đặc tính vật lý của kim cương, điều khoản bán hàng, dịch vụ khách hàng và một loạt các yếu tố khác. Giá giao dịch có thể cao hơn đáng kể hoặc thấp hơn so với giá niêm yết. Do đó, cả người mua và người bán nên tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc những người “sành” kim cương GIA trước khi quyết định giao dịch kim cương.

Tính giá kim cương 1 carat GIA theo Rapaport như sau:

Trọng lượng (Carat): Là hàng trên cùng (phần bôi đen), trọng lượng của viên kim cương GIA trong khoảng từ .ct-.ct.

Màu sắc (Color): Được thể hiện theo cấp độ từ cao tới thấp: D- F, G-H, I-J, K-L, M-N

Độ tinh khiết (Clarity): Được thể hiện theo cấp độ từ cao tới thấp: IF, VVS, VS, SI1, SI2, SI3, I1, I2, I3

Ngày tháng bảng giá được ban hành: Hàng trên cùng phần bôi đen

rapaport_diamond_report_1-uEj5P2PvK4.png

Bảng giá kim cương Rapaport từ .01-.29 ct

Mua ngay: Trang sức kim cương tại Tierra Diamond

Hướng dẫn cách tính:

Bước 1: Đối chiếu trọng lượng của viên kim cương cần tính giá trùng với trọng lượng trong bảng Rapaport.

Bước 2: Đối chiếu màu sắc của viên kim cương cần tính giá trùng với màu sắc trong bảng.

Bước 3: Đối chiếu độ tinh khiết của viên kim cương cần tính giá trùng với độ tinh khiết trong bảng.

Bước 4: Đối chiếu cột ngang (độ tinh khiết) và cột dọc (cấp độ màu) để tìm giá/carat (ct) của viên kim cương cần tính (đơn vị tính trong bảng giá quy định là 100 đô la /carat (ct).

Theo bảng giá ngày 19/08/2016, cách tính giá một viên kim cương là 1,25ct, nước G, độ tinh khiết VVS2 thì cách tính như sau:

  • Trọng lượng của viên kim cương là 1,25 carat nằm trong khoảng (1.00 – 1.49ct).
  • Đối chiếu cấp độ màu của viên kim cương là màu G ứng với bảng.
  • Đối chiếu độ tinh khiết của viên kim cương là VVS1 ứng với bảng.
  • Đối chiếu màu sắc và độ tinh khiết của viên kim cương thì có giá là 95.
  • Cách tính giá viên kim cương này là: 95 x $100 x 1,25 ct = $11,875

Như vậy, giá Kim cương 1,25 ct, nước G với độ sạch VVS2 vào khoảng 11,875 Đô la Mỹ.

3. Những nguy cơ tiềm ẩn trong bảng giá kim cương 

Vấn đề với bảng giá kim cương không phải là những gì trong đó mà là những gì không có. Mọi người có xu hướng phụ thuộc quá nhiều vào bảng giá mà không biết những hạn chế của nó. Hãy xem xét hai viên kim cương sau đây - bạn thích viên nào hơn?

image.psd - 2021-10-20T101426.971.jpg           image.psd - 2021-10-20T101446.252.jpg

Cả hai viên kim cương trên đều có cùng một chứng chỉ - cả hai đều là kim cương 1 carat, màu G, được cắt xuất sắc với độ trong là VS2, bảng giá kim cương cho thấy cả hai đều có giá trị như nhau. Tuy nhiên, với việc bao gồm màu đen ở giữa bảng của viên kim cương bên dưới, chúng tôi tin rằng bạn sẽ thích viên ở bên trên hơn. Như bạn có thể tưởng tượng, bạn không phải là người duy nhất thích viên kim cương bên trên, do đó giá trị của nó thực sự cao hơn. Viên kim cương 1 carat bên trên có giá 7.600 USD và viên kim cương bên dưới có giá 6.500 USD ...

Như đã thấy ở trên, không phải tất cả các viên kim cương VS2 đều giống nhau và có giá như nhau. Vậy vấn đề ở đây là gì?

  - Chất lượng cắt: Khi xem xét việc cắt kim cương, ngoài các phép đo của nó như chiều sâu và kích thước, bạn cũng nên tính đến độ đánh bóng và tính đối xứng. Sự khác biệt giữa một viên kim cương cắt kém và một viên kim cương cắt xuất sắc có thể là 30% khi tất cả các yếu tố khác đều giống nhau.

  - Huỳnh quang: Kim cương huỳnh quang dùng để chỉ ánh sáng hơi xanh mà một số viên kim cương phản xạ dưới ánh sáng tia cực tím. Vì được coi là "khuyết tật" nên huỳnh quang từ trung bình đến mạnh giảm giá từ 10 - 20%.

  - Chứng chỉ: Chứng chỉ của viên kim cương thường được gọi là số C. Tất cả những điều trên chỉ đúng nếu bạn biết bạn có gì hoặc bạn đang xem gì. Bạn không nên tin tưởng vào lời nói hoặc kiến thức chuyên môn quá nhiều. Khi nói đến chứng chỉ, bạn chỉ nên xem xét chứng chỉ GIA. Để làm rõ vấn đề, khi nói đến chứng chỉ EGL và GIA - một viên kim cương EGL có thể được bán với giá bằng một nửa giá của một viên kim cương GIA tương đương.

4. Kim cương 1 carat giá bao nhiêu?

Sau khi đã hiểu hơn về bảng giá kim cương và cách tính giá kim cương thì câu hỏi nhiều người băn khoăn là kim cương 1 carat giá bao nhiêu.

image.psd - 2021-10-20T110032.124.jpg

Kim cương 1 carat giá bao nhiêu?

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Tiffany 6 chấu NCH1105

Giá trị của một viên kim cương tỷ lệ thuận với kích thước và trọng lượng của chúng.

Ví dụ: Một viên kim cương 0.99 carat có giá trị thấp hơn hàng chục triệu đồng so với một viên cùng loại có kích thước 1 carat.

Để có thể khai thác được 1 carat kim cương, người ta đã phải khai thác hàng chục tấn đá. Vì vậy, giá trị của kim cương chắc chắn không hề rẻ.

Bảng giá kim cương tự nhiên mới nhất trên thị trường

  - Kim cương 0.5 Carat có giá khoảng 40 triệu đồng.
  - Kim cương 1.0 Carat có giá khoảng 130 triệu đồng.
  - Kim cương 2 Carat có giá khoảng 584 triệu đồng.
  - Kim cương 3 Carat có giá khoảng 1 tỷ 682 triệu đồng.
  - Kim cương 4 Carat có giá khoảng 1 tỷ 796 triệu đồng.
  - Kim cương 5 Carat có giá khoảng 3 tỷ 232 triệu đồng.

Ngoài thắc mắc kim cương 1 carat giá bao nhiêu thì nhiều khách hàng còn muốn tìm hiểu về một điểm bán kim cương uy tín. Bởi vì kim cương không chỉ quý hiếm mà còn có giá trị rất cao.

Do đó, khi mua kim cương bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng về cách kiểm tra chất lượng sản phẩm cũng như uy tín của cửa hàng.

image.psd-96--2K006qfcYe.jpg

Ngoài quan tâm đến kim cương 1 carat giá bao nhiêu thì 1 địa chỉ mua kim cương uy tín rất quan trọng

Mua ngay: Bông tai Drop earing 1 BTA4101

Nếu bạn đang muốn tìm một nhà cung cấp kim cương cao cấp với giá tốt nhất thì Tierra Diamond là một lựa chọn tuyệt vời. Với nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực vàng bạc đá quý, Tierra Diamond luôn cung cấp những sản phẩm có chất lượng tốt với giá thành ưu đãi nhất thị trường. Ngoài ra, tại đây có đa dạng các loại kim cương, mẫu mã phong phú, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

Trên đây là một số thông tin giải thích kim cương 1 carat giá bao nhiêu tiền, các yếu tố ảnh hướng đến bảng giá kim cương, từ đó xác nhận nên giá trị kim cương.

Tuy nhiên, kim cương 1 carat giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều tiêu chí nên việc giá thành có sự chênh lệch là điều tất nhiên.

Để biết rõ hơn bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia tại điểm bán nhé!

Tin đăng cùng chuyên mục