Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Thời trang Nữ

TÌM KIẾM
Thời trang Nữ

Tạo Dấu Ấn Trong Sính Lễ Đám Hỏi: Nguyên Tắc Cần Tuân Theo

Thông tin mua bán
Mã tin
V600091
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/10/2023
Hết hạn
27/10/2024
Xem :
173
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Hưng Duy
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Trong nền văn hóa cưới hỏi của người Việt Nam, buổi đám hỏi được xem là một trong những nghi lễ quan trọng. Điều không thể thiếu trong buổi này là các mâm cỗ sính lễ mà gia đình trai gửi đến gia đình gái. Vậy, cùng Tierra tìm hiểu về việc chuẩn bị cho buổi đám hỏi này nhé!

1. Ý Nghĩa Sâu Sắc Của Lễ Đám Hỏi

Lễ đính hôn, thường được gọi là đám hỏi hoặc lễ ăn hỏi, đó là một trong những nghi lễ quan trọng không thua kém lễ cưới trong phong tục truyền thống của người Việt. Trong buổi này, gia đình của chú rể thường sẽ đến nhà của cô dâu để xin phép và chính thức đính hôn cho họ. Chiếc nhẫn đính hôn sau đó sẽ được trao làm biểu tượng của sự cam kết, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên con đường hôn nhân của họ. Lễ ăn hỏi cũng là dịp để hai gia đình trao đổi và thảo luận về lễ cưới sắp tới.

2. Ý Nghĩa Sâu Sắc Của sính lễ đám hỏi

Trong nghi lễ đám hỏi, để thể hiện lòng chu đáo, sự tôn trọng và lòng biết ơn đến gia đình nhà gái, người ta thường chuẩn bị một lễ trình sính lễ đám hỏi đầy tôn trọng và trang trọng. Lễ này cũng đồng thời là dịp để nhà trai xin phép và đính ước cho đôi uyên ương. Hãy cùng tìm hiểu về nội dung của lễ trình sính lễ đám hỏi để hiểu rõ hơn.

Sính lễ đám hỏi cần những gì để buổi lễ trang trọng và đầy đủ?

3. Sính lễ đám hỏi gồm những gì?

Số lượng sinh lễ đám hỏi sẽ khác nhau theo từng vùng miền nhưng thường sẽ có khoảng 5 trên 8 sính lễ dưới đây như sau:

3.1 Mâm trầu cau

Đây là mâm lễ vật quan trọng không thể nào thiếu. Quả cau tròn được đặt cùng với lá trầu xanh tượng trưng cho tình yêu sắc son và bền chặt. Theo quan niệm thời xưa,trầu cau không chỉ là “đầu câu chuyện” mà còn thể hiện cho sự sắc son, tấm lòng thủy chung và gắn bó bền chặt như hình ảnh dây trầu quấn quang cây cau.

Sính lễ đám hỏi cần những gì để buổi lễ trang trọng và đầy đủ?

3.2 Mâm rượu, trà và thuốc lá

Sính lễ này được dâng lên bàn thờ gian tiên gửi tới ông bà tổ tiên nhầmi xin phép ông bà chứng giám cho con cháu thành đôi, qua đó thể hiện lòng thành kính, và hiếu thảo. Từ đó, ước cầu tổ tiên sẽ phù hộ cho đám cưới diễn ra suôn sẻ và thuận lợi.

3.3 Mâm bánh

Mâm bánh chắc chắn không thể thiếu khi nhắc đến sính lễ đám hỏi. Các loại bánh truyền thống thường được chuẩn bị cho buổi lễ như: bánh cốm, bánh xu xuê, bánh kem, bánh pía,… tượng trưng choo sự hài hòa của trời đất. Trong đó, bánh xu xuê được chọn nhiều nhất vì gắn liền với những câu chuyện mang ý nghĩa về tình cảm vợ chồng mặn nồng, bền chặt.

Sính lễ đám hỏi cần những gì để buổi lễ trang trọng và đầy đủ?

3.4 Mâm xôi gấc

Theo dân gian xôi gấc với màu đỏ thể hiện cho sự ấm no và đủ đầy, cách ổ xôi gấc sẽ được nấu bằng những hạt nếp thượng hạn được tạo hình trái tim xếp tròn trong mâm tráp. Ngoài ra có thể đặt 1 con gà luộc trang trí bên trên đẹp mắt.

3.5 Mâm hoa quả

Mâm trái cây sẽ gồm có những loại quả như nho, cam, xoài,... nhầm thể hiện lời chúc hạnh phúc sum vầy, con đàn cháu đống. Ngày nay mâm hoa quả còn được trang trí kèm theo một vài loại hoa đẹp mắt như: hoa hồng, hoa lan,..

Sính lễ đám hỏi cần những gì để buổi lễ trang trọng và đầy đủ?

3.6 Mâm heo quay

Tại miền Trung và miền Nam, mâm lễ này rất thường xuất hiện vì heo quay mang ý nghĩa mong muốn cuộc sống hôn nhân sau này luôn khấn khít và sớm có “quý tử”.

3.7 Mâm mứt sen, trà

Khác với hai miền còn lại, miền Bắc lại mang mâm mứt – trà vào sính lễ đám hỏi thay vì heo quay. Vì điều này thể hiện cho mong ước về tình cảm vợ chồng hòa hợp ấm êm và hạnh phúc

3.8 Bia và nước ngọt

Ngày nay mâm lễ bia và nước ngọt rất được ưa chuộng trong sính lễ đám hỏi. Với ý nghĩa thể hiện sự đắng cay ngọt bùi trong cuộc sống hôn nhân vợ chồng.

3.9 Mâm lễ đen

Mâm lễ này sẽ chứa tiền đen hay còn gọi là tiền nạp tài, là sính lễ quan trọng nhất thường sẽ được để vào phong bì đỏ gửi đến nhà gái như món quà thay lời cảm ơn của nhà trai dành cho nhà gái khi đã chăm sóc và nuôi dưỡng cô dâu nên người.

Trên đây là những thông tin về sính lễ đám hỏi chi tiết, hy vọng với bài viết trên bạn sẽ chuẩn bị được sính lễ đầy đủ và trang trọng cho buổi đám hỏi sắp tới nhé. Ngoài ra nếu bạn đang phân vân chưa chọn được mẫu nhẫn đính hôn ưng ý dành cho ngày trọng đại này thì ghé ngay Tierra Diamond, vô vàn các kiểu dáng tinh tế, hiện đại như nhẫn đính hôn Halo, Solitaire đến Bridge Accent, Threestone... đang chờ bạn khám phá.

Tự hào là một trong số ít đơn vị tiên phong cam kết chất lượng đầu ra cho sản phẩm của mình, 100% viên chủ kim cương đều có giấy chứng nhận GIA - Viện đá quý Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, chúng tôi cam kết bán vàng đủ tuổi, minh bạch mọi thông tin gửi tới quý khách hàng, giúp khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi trải nghiệm mua sắm tại đây. Đặc biệt, với đội ngũ tư vấn có chuyên môn cao và nhiệt tình sẽ giúp bạn chọn được chiếc nhẫn đính hôn ưng ý. Ngoài ra, Tierra còn cung cấp chính sách hậu mãi, thu đổi vô cùng cạnh tranh, minh chứng cho cam kết chất lượng của thương hiệu cũng như sự tự tin khi cung cấp sản phẩm tới khách hàng.

Xem thêm tại:

Sính lễ đám hỏi cần những gì để buổi lễ trang trọng và đầy đủ?

 
Tin đăng cùng chuyên mục