Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Thời trang Nữ

TÌM KIẾM
Thời trang Nữ

Thông tin quan trọng về mẫu viết thiệp cưới mà bạn nên biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V600093
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/10/2023
Hết hạn
27/10/2024
Xem :
170
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Hưng Duy
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Thiệp cưới không chỉ là một công cụ thông báo về ngày cưới mà còn là biểu tượng của lòng trân trọng và tôn trọng mà cô dâu, chú rể và gia đình muốn truyền đạt đến các khách mời tham dự hôn lễ. Bởi vậy, để có một thiệp cưới hoàn hảo và thể hiện sự chăm sóc đối với khách mời, bạn nên chú ý đến những gì? Hãy cùng Tierra khám phá tất cả những điều về mẫu thiệp cưới mà bạn cần biết!

1. Mẫu viết thiệp cưới chàng và nàng nên biết

1.1 Phần thông tin về cha mẹ hai bên

Phần thông tin này thường rất nhạy cảm và có thể gây ra nhiều tranh cãi khi viết thiệp cưới. Gia đình theo đạo Công giáo thường sẽ đưa tên Thánh vào trước họ và tên của cha mẹ hai bên. Ngược lại, đối với đám cưới của Phật tử, một số gia đình cũng thêm Pháp danh của cha/mẹ vào thiệp cưới.

Đối với những gia đình của cô dâu và chú rể mà ba hoặc mẹ đã qua đời hoặc vắng mặt trong ngày lễ cưới vì lý do nào đó, bạn có thể nghĩ đến việc tham khảo ý kiến gia đình xem liệu họ muốn đưa tên người đã mất lên thiệp mời hay không.

Trường hợp không tiện ghi tên cha mẹ trên thiệp cưới, bạn có thể để tên người chủ hôn là anh lớn trong nhà hoặc người đại diện trong gia đình như cô, dì, chú, bác,...

Tất tần tật về mẫu viết thiệp cưới mà bạn nên biết

1.2 Tên cô dâu, chú rể

Về phần thông tin cô dâu, chú rể tùy thuộc vào thứ tự trong gia đình sẽ có những danh xưng khác nhau kèm theo họ và tên của cô dâu và chú rể.

Trường hợp nếu là con một trong gia đình thì mẫu viết thiệp cưới sẽ được ghi là Ái nữ hoặc Quý nam. Nếu là con trưởng thì sẽ là Trưởng nữ, Trưởng nam. Đối với con thứ trong gia đình sẽ ghi Thứ nam, Thứ nữ và con út trong nhà thì sẽ là Út nam, Út nữ.

1.3 Thông tin chính xác về lễ cưới

Trong thiệp cưới phần thông tin lễ cưới và thông tin tiệc cưới là phần quan trọng và được khách mời chú ý nhất. Chính vì thế mẫu viết thiệp cưới này đòi hỏi thông tin chính xác nhất. Đặc biệt thông tin tên hôn lễ hiện nay sẽ được ghi rõ ràng lễ Vu Quy, lễ Tân Hôn hoặc lễ Thành Hôn.

- Đối với lễ Vu quy:

Đây là buổi lễ sẽ được tổ chức tại nhà gái, đồng thời qua buổi tiệc này gia đình cô dâu sẽ chính thức thông báo về việc cô dâu sẽ được gả về nhà chồng và bắt đầu cuộc sống mới. Trong ngày này , bảng tên treo lên cổng hoa sẽ là “ Lễ Vu Quy”.

Tất tần tật về mẫu viết thiệp cưới mà bạn nên biết

- Đối với lễ Tân hôn

Buổi lễ sẽ tổ chức tại gia đình nhà trai và được diễn ra sau khi nhà trai đón dâu về nhà chồng. Chính vì thế mẫu thiệp cưới tại nhà trai sẽ được ghi tên buổi lễ là “ Lễ Tân Hôn”.

- Đối với lễ Thành hôn

Nghi lễ này thường sẽ được diễn ra tại các thành phố lớn, do gia đình cô dâu và chú rể muốn cùng đãi chung trong một buổi lễ với sự tham dự của khách mời nhà trai và khách mời của nhà gái. Chính vì thế trên thiệp cưới sẽ được ghi là “ Lễ Thành Hôn”.

1.4 Thông tin ngày giờ cử hành hôn lễ

Phần thông tin này chính là thời gian lễ rước dâu diễn ra khi nhà trai sang nhà gái, thường thì thông tin ghi trên thiệp này chủ yếu để thông báo đến bà con họ hàng thân thiết của cô dâu và chú rể. Ngày giờ cử hành hôn lễ sẽ được viết rõ cả ngày dương lịch và âm lịch.

Tất tần tật về mẫu viết thiệp cưới mà bạn nên biết

1.5 Ngày giờ và địa điểm tiệc đãi khách

Phần này bắt buộc cô dâu chú rể cần lưu ý để ghi chính xác và đầy đủ thông tin như: thời gian diễn ra buổi tiệc, tên sảnh cưới, địa chỉ cụ thể (tên đường, phường, quận, tên sảnh cưới). Ngoài ra thiệp cưới ngày nay bạn có thể đưa hình ảnh bản đồ phía sau thiệp cưới để khách mời dễ dàng tìm kiếm hơn.

2. Ghi tên khách mời sao cho đúng phép lịch sự

Ngày này xuất hiện càng nhiều mẫu viết thiệp cưới với nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên tiệc cưới là ngày trọng đại và có sự chứng kiến của bạn bè và những người lớn trong dòng họ hai bên. Chính vì thế bạn nên lựa chọn mẫu thiệp phù hợp và lịch sự nhằm thể hiện sự tôn trọng đối với khách mời. Ngoài ra việt ghi tên, xung hô với khách mời cũng là điều đặc biệt lưu ý:

Đối với họ hàng là anh chị em đồng vai lứa thì bạn có thể đứng tên mời.

- Với họ hàng là anh chị em họ đồng vai phải lứa với bạn hay bạn bè đồng nghiệp, bạn hoàn toàn có thể đứng tên mời và gửi thiệp đến họ.

- Đối với cô bác họ hàng, hoặc người lớn tuổi bạn bè của cha mẹ thì người đứng tên mời và gửi thiệp chính là cha mẹ cô dâu , chú rể.

3. Lưu ý khi gửi thiệp mời cưới

Để có thể di chuyển và gửi các tấm thiệp mời một cách nhanh nhất thì bạn nên phân ra theo danh sách khách mời bạn đã lên sẵn từ trước và chọn lọc những khách mời có thể gửi thiệp cùng thời điểm. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu được rất nhiều thời gian trong khâu chuẩn bị lễ cưới.

Trên đây là tất tần tật về mẫu viết thiệp cưới bạn nên biết, hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có bước chuẩn bị hoàn chỉnh nhất. Bên cạnh đó cũng đừng quên khâu chuẩn bị nhẫn cưới nhé, hãy chuẩn bị cho mình cặp nhẫn cưới ưng ý nhất để cùng gắn bó suốt quãng đường hôn nhân sắp tới. Nhưng giữa thị trường nhẫn cưới với rất nhiều thương hiệu kinh doanh, đa dạng chất liệu đến phong cách như nhẫn cưới truyền thống, nhẫn cưới hiện đại, nhẫn cưới Eternity..., làm sao để tìm ra thiết kế hoàn hảo dành cho đôi bạn. Hãy đến với Tierra Diamond để được hỗ trợ nhé.

Tại Tierra, mọi sản phẩm trang sức đều ra đời từ tâm huyết và tài hoa của đội ngũ chuyên gia hàng đầu. Chúng tôi cam kết luôn sử dụng vàng đủ tuổi, 100% kim cương thiên nhiên đạt chuẩn GIA đi cùng chế độ hậu mãi hấp dẫn với chế độ bảo hành trọn đời, chính sách thu đổi cạnh tranh, giao hàng nhanh và miễn phí trên toàn quốc. Đặc biệt, với dịch vụ tư vấn 1:1 riêng biệt và chuyên nghiệp, đôi bạn hoàn toàn có thể an tâm khi đặt niềm tin cho tín vật trọn đời của mình khi mua sắm tại đây.

Xem thêm tại:

Tất tần tật về mẫu viết thiệp cưới mà bạn nên biết

 
Tin đăng cùng chuyên mục