Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác

TÌM KIẾM
Tìm đối tác

Hướng dẫn CHI TIẾT thay dầu máy nén khí

Thông tin mua bán
Mã tin
V441206
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/06/2022
Hết hạn
27/06/2023
Xem :
127
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
adminthietbig7
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Có thể bạn quan tâm:
Máy Nén Khí OMEGA
 
Thay dầu máy nén khí đúng kỹ thuật giữ vai trò rất quan trọng và để tiến hành công việc này một cách chính xác nhất, bạn có thể theo dõi chi tiết các bước thực hiện dưới đây nhé:
 
Công đoạn 1: Xả dầu cũ ra khỏi bể chứa
Bước 1: Để tiến hành xả toàn bộ dầu cũ ra khỏi bể chứa thì trước tiên, bạn cần nhấn nút Stop (Tạm dừng) để máy dừng hoạt động, sau đó ngắt toàn bộ nguồn điện của máy nén khí. Ngoài ra, bạn cần chờ thêm 5 - 10 phút để cho áp suất trong máy giảm xuống mức thấp nhất.
 
Bước 2: Tùy vào từng dòng máy, bạn tiến hành tháo vỏ máy theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, sau đó bạn tiếp tục tháo ống xả dầu ở phía trên bình dầu, đồng thời đặt khay hứng dầu phía dưới van xả dầu. Bạn để cho dầu chảy ra hết rồi tiến hành đóng van lại, đồng thời vặn nút bịt kín đường ống dầu.
 
Bước 3: Tiếp đến, bạn đặt khay hứng dầu ở dưới vị trí của bộ làm mát dầu và xả hết lượng dầu bên trong, sau đó cũng đóng nắp lại.
 
Công đoạn 2: Thay dầu mới cho máy nén khí
Bước 1: Bạn đổ dầu mới cho máy nén khí sao cho lượng dầu mới đổ vào quá giữa hai vạch thang đo dầu.
 
Bước 2: Tiếp đến, bạn lắp lại các thiết bị đã tháo sao cho nguyên vẹn như lúc ban đầu.
 
Bước 3: Bạn để vài phút để dầu mới lắng đọng cho ổn định rồi khởi động máy nén khí vài giây và dừng lại ngay. Sở dĩ cần làm như vậy là bởi thao tác này sẽ giúp cho các khớp che được bôi trơn đồng đều bởi lượng dầu mới. 
 
Bước 4: Quá trình khởi động ở trên có thể khiến lượng dầu trên thang đo bị giảm đi đôi chút. Vì thế, bạn cần kiểm tra lại mức dầu trong thang đo rồi bổ sung dầu. Lưu ý, bạn nên ngắt nguồn điện và tiến hành xả áp suất dư trong máy trước khi bổ sung dầu mới, sau đó vặn chặt nút bịt dầu là được.
 
Bước 5: Cuối cùng, khi đã bổ sung thêm lượng dầu cần thiết, bạn vặn các chi tiết máy cho chặt rồi bật máy để máy chạy đầy tải và tiến hành quan sát xem dầu có gặp phải điều bất thường gì hay không.
 
Cần lưu ý gì khi thay dầu máy nén khí?
Nếu dầu cũ không được xả hết thì các cặn bẩn sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng của dầu mới và khiến cho quá trình hoạt động của máy nén khí bị ảnh hưởng. Chính vì thế, khi tiến hành xả dầu cũ ra khỏi bể chứa của máy nén khí, bạn cần cố gắng xả hết được lượng dầu cũ bằng cách tháo các van, phin lọc, đoạn ống cong… bởi đây là những vị trí mà dầu thường đọng lại. 
 
Ngoài ra, trước khi đổ dầu mới vào máy nén khí, bạn cũng cần kiểm tra xem bể chứa dầu có sạch sẽ không, các phin lọc dầu đã được lắp đúng vị trí hay chưa và có sạch sẽ hay không. Bên cạnh đó, bạn cần mua dầu máy nén khí tại những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy, đặc biệt nên tránh việc trộn lẫn hai loại dầu khác biệt để sử dụng cho máy nén khí. 
 
Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn nắm được cách thay dầu máy nén khí đúng kỹ thuật và chi tiết nhất.
Nếu có bất kì thắc mắc nào về sản phẩm hoặc mua hàng vui lòng liên hệ chúng tôi qua website: https://thietbichamsocxe.vn/ hoặc HOTLINE: 0911792424 sẽ có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp tư vấn giúp bạn miễn phí!
 
Tin đăng cùng chuyên mục