Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác

TÌM KIẾM
Tìm đối tác

Kinh nghiệm mở đại lý sơn từ A-Z cho những người mới bắt đầu

Thông tin mua bán
Mã tin
V348511
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
07/06/2022
Hết hạn
01/03/2023
Xem :
972
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Sơn Lumar Paint
Điện thoại
0898527407
Địa chỉ
35 Đường số 5, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Nội dung chi tiết

Được đánh giá là một trong những mô hình kinh doanh đầy tiềm năng và mang lại lợi nhuận cao cho các nhà đại lý, đơn vị phân phối. Nhu cầu mở đại lý sơn ngày càng gia tăng trong thị trường xây dựng cũng là minh chứng cho thấy sức hấp dẫn không thể bỏ qua của loại mô hình này. 

Mở đại lý sơn nước là mô hình kinh doanh ngày càng phổ biến trong thị trường.

Để kinh doanh sơn được thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: nguồn vốn, quy mô kinh doanh, chất lượng sản phẩm…Không ít trường hợp các đại lý cửa hàng chưa kịp sinh lời đã phải vội đóng cửa, trả mặt bằng vì chưa có sự chuẩn bị tốt về mặt tài chính cũng như kiến thức, kinh nghiệm. Nếu bạn là người đang có nhu cầu kinh doanh với số vốn nhỏ nhưng vẫn loay hoay không biết nên bắt đầu từ đâu. Hãy cùng tham khảo bài viết này với Lumar Paint ngay nhé!

Kinh nghiệm mở đại lý sơn thành công

  1. Tìm hiểu tổng quan về thị trường ngành sơn

Bạn có biết sơn nội thất gồm bao nhiêu lớp sơn? Sơn chống thấm là gì? Có nhất thiết phải dùng sơn lót không? Sơn ngoại thất dùng thay thế sơn nội thất có phải là giải pháp tối ưu chưa? Hàng trăm ngàn câu hỏi về ngành sơn mà bạn sẽ gặp phải khi quyết định mở đại lý sơn. Chính vậy mà việc tìm hiểu kỹ càng về các loại sơn, quy trình sơn sửa, ưu nhược điểm của từng hãng sơn: Mykolor, Nippon, Lumar Paint…là giai đoạn vô cùng quan trọng cho mô hình kinh doanh của bạn.

Hiểu rõ về sản phẩm không những cho bạn cái nhìn tổng quan về tiềm năng của ngành mà còn nâng cao hiểu biết bản thân, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình tư vấn cho khách hàng. Đồng thời, tạo dựng uy tín và niềm tin trong lòng khách hàng một cách hiệu quả.

  1. Xác định nhu cầu thị trường địa phương

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” là châm ngôn từ xưa của ông bà ta. Quả thật nghiên cứu thị trường luôn là giai đoạn không thể thiếu khi bắt đầu làm bất cứ việc gì. Ở bước này, bạn cần có cái nhìn toàn diện về các đối thủ cạnh tranh hiện có, mức giá chung của sản phẩm để xác định phân khúc khách hàng mà mình hướng tới. 

Bên cạnh đó, cần hiểu rõ đặc điểm nổi bật cũng như lợi thế cạnh tranh của cửa hàng so với các đại lý hiện có. Đó có thể là chất lượng sản phẩm vượt trội, giá rẻ cùng chính sách chăm sóc khách hàng hấp dẫn…

Nghiên cứu thị trường địa phương để hiểu rõ tiềm lực kinh doanh 

Ngoài ra, bạn cũng cần chú trọng đến việc xây dựng đến các mối quan hệ xã hội. Một đặc trưng của ngành sơn có thể bạn chưa biết đến đó chính là nguồn khách hàng ban đầu chủ yếu là người quen, đối tác, bạn bè - bước đầu xây dựng sự uy tín cho cửa hàng của bạn. Trong quá trình này, bạn cần quan tâm đến cả những mối quan hệ tiềm năng như các đội thi công, chủ thầu xây dựng, thợ sửa chữa dân dụng…

  1. Hiểu rõ tiềm lực tài chính của bản thân

Lumar Paint thường nhận những câu hỏi như: tôi có 100tr thì làm đại lý của công ty được không? Hay phải bỏ ra bao nhiêu tiền để nhận được chiết khấu cao? Rất khó để nói được một số vốn cụ thể để đem mở đại sơn thành công. Số tiền này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, có thể kể đến như sau:

  • Chi phí thuê mặt bằng
  • Chi phí mua sắm trang thiết bị phụ kiện, setup cửa hàng 
  • Chi phí thuê nhân lương viên
  • Chi phí Marketing 
  • Chi phí cho đơn hàng đầu tiên (thường dao động 100-150tr) tùy thuộc vào chính sách của từng thương hiệu và quy mô cửa hàng. 

Không chỉ như thế, khi mở đại lý sơn bạn phải đối diện với nhiều rủi ro về công nợ, chi phí để thu hồi vốn…Thông thường, nhà thầu hoặc đơn vị thi công chỉ thanh toán 30-50% cho đợt đầu tiên và trả dần sau đó. Trong khoảng thời gian đó, bạn vẫn phải nhập nguyên liệu và trả các khoản chi phí cố định để duy trì hoạt động kinh doanh. Chính vậy, việc tính toán và dự trù khoản phí cố định để đảm bảo dòng tiền ra vô của cửa hàng là chi phí không thể bỏ qua.

  1. Lựa chọn đơn vị để mở đại lý sơn

Đây là giai đoạn vô cùng quan trọng để tối đa hóa lợi nhuận của cửa hàng. Ngày nay, có rất nhiều thương hiệu sơn khác nhau trên thị trường khiến nhiều bối rối không biết nên mở đại lý sơn của nhãn hàng nào. Những tên tuổi lớn trong ngành thường có thị trường tiêu thụ rộng lớn nhưng chính sách hỗ trợ chỉ ở mức trung bình. Và ngược lại, những cái tên còn mới trong ngành lại có mức chiết khấu hấp dẫn cùng nguồn tiêu thụ đầy tiềm năng. 

Đại lý sơn Lumar - Nhà phân phối với chiết khấu cao

Tìm hiểu rõ chính sách đại lý của từng hãng, kiểm tra chất lượng sơn cũng như xác định rõ khả năng đầu tư của bản thân để có quyết định chính xác nhất về lựa chọn nhãn hàng để mở đại lý sơn.

Tìm hiểu chính sách đại lý của Lumar Paint tại đây:

Bên cạnh đó, chúng tôi khuyến khích bạn xây dựng cho mình một đội thi công sơn riêng biệt để thúc đẩy doanh số. So với việc kinh doanh cửa hàng thông thường, cung cấp dịch vụ sơn sửa và hoàn thiện công trình sẽ giúp bạn mở rộng thêm nhiều mối quan hệ, khiến việc mở đại lý sơn nhanh chóng thu hồi vốn và sinh lợi nhanh. 

Nếu bạn là người đang có nhu cầu mở đại lý sơn và cần tư vấn hơn nữa về các chính sách cũng như các bước set up cửa hàng, quảng cáo để việc kinh doanh có hiệu quả. Đừng ngần ngại gọi ngay với chúng tôi qua hotline: 028.3944.1819 để được hỗ trợ nhanh nhất. 

Lumar Paint – Giải pháp toàn diện cho mọi công trình

Lumar Paint - Đẹp hoàn hảo - Bền dài lâu

Hotline: 028.3944.1819

Email: cskh@lumar.vn

Địa chỉ: 35 đường số 5, KĐT Vạn Phúc, QL13, Q.Thủ Đức, TP.HCM

Tin đăng cùng chuyên mục