Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc tổ chức các mini game hay trên facebook để tăng like, tăng tương tác cho fanpage của bạn chưa. Nếu câu trả lời là có, thì thật tuyệt vời, bạn đã đi đúng hướng. Khách hàng đã quá nhàm chán với những bài viết sặc mùi bán hàng, copy y chang nhau. Vì vậy, việc tổ chức ra các mini game để khách hàng tương tác, nhớ tới doanh nghiệp, cửa hàng của bạn là điều hoàn toàn cần thiết.
Nhưng bạn có chắc những event bạn tổ chức ra đã đủ hấp dẫn để khách hàng tham gia? Không cần phải băn khoăn, vì bài viết dưới đây sẽ cho bạn đáp án
Vì sao bạn nên tạo minigame trên Facebook?
Quảng bá thương hiệu
Minigame Facebook có khả năng tăng độ viral cực tốt. Nếu minigame hay sẽ thu hút nhiều người tham gia, đây là cách để khách hàng cũng như bạn bè của họ biết đến thương hiệu của bạn. Qua đó, bạn sẽ khai thác được nhiều khách hàng tiềm năng mới
Tăng like, sub cho Fanpage
Fanpage của bạn sẽ được nhiều người biết đến nhờ vào các lượt share của người tham gia minigame Facebook, từ đó giúp mang lại cho bạn những lượt like, sub mới
Tìm được khách hàng trung thành
Minigame giúp thu hút một lượng lớn khách hàng vào phễu sau đó sẽ tiếp tục lọc những khách hàng tiềm năng theo mục tiêu của doanh nghiệp. Từ đó bạn sẽ biết đối tượng khách hàng nên được chiếu cố hơn là ai
Tạo “nhiệt” cho Fanpage
Khán giả đã quá chán với những bài viết bán hàng cập nhật mỗi ngày. Nên có sự kiện nào đó thú vị sẽ làm cho khách hàng cảm thấy hứng thú và thích thú hơn, nhất là những sự kiện có lợi như minigame Facebook.
Tăng mắt livestream
Để livestream bán được hàng thì cần phải có người coi. Mà người coi thường sẽ bị hấp dẫn bởi quà tặng miễn phí. Vậy nên minigame chính là cách giúp tăng mắt livestream hiệu quả nhất.
Xả hàng tồn kho
Đây là cách linh động xử hàng còn tồn đọng lâu ngày khó bán, hoặc kết hợp làm quà tặng để bán sản phẩm khác.
Hướng dẫn cách vận hành minigame cho Fanpage
1. Thiết lập mục tiêu
Điều đầu tiên trước khi tổ chức minigame trên Fanpage đó là xác định mục đích bạn làm minigame là gì. Đó có thể là tăng độ nhận thức về thương hiệu hay thu hút người theo dõi mới, hay cũng có thể là tăng mức độ tương tác hoặc hướng lưu lượng truy cập đến website của bạn,...
Khi đã biết mục tiêu tổ chức minigame, bạn có thể đưa ra mẫu minigame phù hợp. Ví dụ: Nếu muốn có thêm người theo dõi mới, bạn có thể tổ chức cuộc thi bình chọn ảnh. Trong đó, người tham gia cần nhờ bạn bè follow Page cũng như thả tim vào ảnh của họ. Điều này sẽ giúp Fanpage của bạn có thêm một lượng sub mới cực khủng
2. Lựa chọn phần thưởng
Phần thưởng chính là lý do khiến mọi người bị thu hút. Vậy nên, hãy chắc chắn phần thưởng có thể đủ làm hài lòng đối tượng mục tiêu của bạn, đó là thứ mà họ rất muốn có nó. Hãy cho khán giả một lý do khiến họ bỏ thời gian và công sức để tham gia.
Và để thu hút người dùng tham gia minigame Facebook, bạn có thể công bố tổng giá trị quy ra thành tiền của phần thưởng đó. Nếu con số càng lớn thì chắc chắn người tham gia càng nhiều. Nhưng đừng khống giá bạn nhé, hãy trung thực vì ngày nay khách hàng thông minh hơn bạn nghĩ đấy.
3. Tạo ra luật chơi
Tới đây, bạn sẽ phải đưa ra những quy luật cho trò chơi này. Bạn cần quyết định phương thức tham gia minigame online cũng như điều kiện cần để được nhận quà. Các quy tắc nên là đơn giản (tầm 3 bước: like, share, tag bạn bè,...) và rõ ràng để người tham gia có thể dễ dàng thực hiện
Khi đã quyết định xong luật chơi, hãy viết tất cả chúng ra giấy bao gồm cả phần thưởng là gì, phòng trường hợp bạn hay quên. Nhưng thật ra bạn nên tập thói quen ghi chép lại, nhất là khi làm plan, việc này sẽ giúp bạn thống kê cũng như dễ dàng nhận thấy bảng kế hoạch còn thiếu sót chỗ nào.
4. Viết content cho minigame
Để viết một bài minigame Facebook hấp dẫn thì sẽ có nhiều cách khác nhau tùy vào độ sáng tạo của mỗi người. Tuy nhiên nó cũng sẽ có những quy chuẩn chung bạn cần lưu ý
- Nên ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Nếu thể lệ tham gia quá rắc rối, phức tạp thì rất dễ làm khán giả nản và bỏ qua trò chơi hoặc khiến độ tương tác không được tích cực. Đồng thời, nêu rõ cách lựa chọn người trúng giải và không quên nhắc mọi người theo dõi Fanpage để cập nhật thông tin người thắng cuộc.
- Làm nổi bật giá trị của phần thưởng để hấp dẫn người tham gia. Bạn có thể sử dụng hình ảnh để mô tả phần quà nhằm cho khán giả biết được đó có phải món quà họ thực sự muốn hay không.
- Nêu đầy đủ thông tin về thời gian bắt đầu cũng như kết thúc minigame. Thông thường một mini game Facebook nên diễn ra trong vòng từ 5 – 7 ngày. Và cũng đừng quên thời gian công bố kết quả nhé
- Cần có bao nhiêu giải thưởng cho một minigame Facebook? Cái này thì phải tùy vào điều kiện bạn có cũng như quy mô trò chơi.
- Hãy gắn thêm hashtag thương hiệu để mọi người dễ dàng tìm thấy bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên gắn thêm các hashtag khác để họ biết được đây là bài viết về mini game như #minigame #giveaway
5. Tận dụng các nền tảng khác để quảng bá
Đăng bài thôi là chưa đủ. Bạn không thể chắc chắn rằng những người theo dõi Page sẽ thấy được bài viết đâu. Vì thuật toán mới của Facebook đã làm giảm khả năng người dùng tiếp cận những bài viết không trả phí xuống 2%.
Do đó, để quảng bá chương trình quà tặng trên Fanpage, bạn có thể sử dụng các nền tảng mạng xã hội khác hay viết bài đăng trên website, hay tạo video đăng trên Youtube, TikTok,...Hãy tận dụng chúng tối đa, vì càng có nhiều người biết đến trò chơi này thì sẽ càng có nhiều người tham gia, từ đó sẽ càng có nhiều người biết đến thương hiệu của bạn hơn
6. Đo lường hiệu suất
Khi đã công bố kết quả cũng như đã liên lạc với người trúng giải thì vẫn còn công việc quan trọng cần làm. Đó là bạn phải đo lường hiệu quả mà chiến dịch này mang lại. Lúc đầu, bạn đã có mục tiêu và bây giờ là lúc bạn nên check lại một vài chỉ số chính để xem liệu bạn đã thành công hay không. Từ đó có những điều chỉnh và rút kinh nghiệm trong các chương trình minigame Facebook tiếp theo.
Một số mẫu minigame trên Facebook hay
Minigame Facebook ghép hình
Minigame Facebook comment số bất kỳ
Minigame Facebook giải mã mê cung
Minigame Facebook giải ô chữ
Lời kết
Trên đây là một vài mẹo nhỏ cho bạn khi tổ chức minigame câu tương tác cho Fanpage. Họ có thể là fans và cũng có thể trở thành khách hàng của bạn. Nên việc tương tác cũng như thái độ tương tác của bạn cũng chính là “bộ mặt” thương hiệu. Vậy nên, hãy chăm tương tác với fans của mình nhé. Nó sẽ giúp bạn nhiều trong quá trình bán hàng online của bạn đấy.
Ngoài ra, nếu bạn quan tâm dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook cam kết tăng trưởng của AZTECH thì đừng liên hệ ngay với chúng tôi qua website: https://marketing.aztech.com.vn/ nhé.
Đến Hà Nội mua gì về làm quà cho người thân? (1711619457)
Xe nâng tay gắn cân 2.5 tấn tại Hưng Yên giá rẻ nhất (1711618889)
Máy chấn tôn 1-10mm (1711610762)
Máy bẻ đai sắt tự động phi 6, 8, 10 (1711591382)
Máy uốn ống tròn 21-114, hộp 50x100 dạng thủy lực (1711591382)
Máy bẻ tay dê tự động phi 6, 8, 10 (1711591382)
Máy uốn sắt cây phi 25 - 1 đầu (1711591375)
Máy cán sắt phi 6, 8, 10 - Máy móc xây dựng (1711591369)
Máy uốn sắt cây phi 25 - 1 đầu (1711591363)
Máy bẻ góc 1 trục (1711591357)
Máy uốn ống thủy lực 3 trục phi 21-90, hộp 40x80 (1711591356)
Máy đan lưới B40 - Máy móc xây dựng Đại Phước (1711591355)
Máy cắt uốn sắt cây 2 đầu (1711591354)
Máy uốn ống thủy lực 3 trục 21-60, hộp 30x60 (1711591345)
Máy gấp sắt nguyên bó 11,7m (1711591345)
Máy gấp sắt cây (1711591344)
Máy gấp sắt cây 11,7m (1711591344)
Máy bẻ đai sắt mini có bánh xe kéo (1711591343)
Băng keo 3M siêu dính (1711591342)