Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Bằng trung cấp làm được gì và có giá trị như thế nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V437713
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/04/2022
Hết hạn
18/04/2023
Xem :
422
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Nguyễn Thị Thảo Quyên
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bằng trung cấp nghề là gì, được đào tạo như thế nào và bằng trung cấp nghề làm được gì là một trong rất nhiều câu hỏi được đặt ra từ phía phụ huynh và học sinh có mong muống chọn hệ đào tạo này.

Bằng trung cấp nghề là gì?

Trung cấp là hệ đào tạo chính quy tại Việt Nam đứng sau Đại học và Cao đẳng, đã được Bộ Giáo dục quy định công nhận. Trung cấp nghề hình thành có mục tiếp đào tạo tay nghề chuyên môn trong một thời gian ngắn đủ để sinh viên đi khiến ngay sau khi thấp nghiệp.

Thông tư số 05/2017/TT-BLĐTBXH sở hữu quy định trung cấp gồm 2 hệ nhỏ bao gồm trung cấp chuyên nghiệp và trung cấp nghề. 2 Hệ này với điểm khác nhau về đơn vị quản lý trực tiếp. Trung cấp chuyên nghiệp được Bộ Giáo dục và Đào tạo quản lý trực tiếp còn trung cấp nghề thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý. Nhìn chung về chương trình đào tạo thì 2 hệ này ko sở hữu sự khác biệt.

Cả 2 hệ này giờ đây đều được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý bắt buộc ko còn sự phân biệt như trước.

>>> Xem thêm: Học cao đẳng nghề hay trung cấp nghề sẽ có tương lai hơn?

Bằng trung cấp làm được gì?

Năng lực tay nghề chuyên môn

Sinh viên học trung cấp nghề được đánh rét cao bởi sự lành nghề, tức là năng lực thực hành những công việc thuộc chuyên môn tương đối tốt. Mặc dù chỉ học trong khoảng thời gian ngắn từ 1,5 - 3 năm nhưng đảm bảo sinh viên ra trường tóm vững lý thuyết cơ bản và mang tay nghề cao, đáp ứng được tiêu chuẩn của nhà tuyển dụng.

Được như thế bởi hệ đào tạo này dành rất nhiều gian dạy thực hành, trải nghiệm thực tế và chỉ học các lý thuyết nhu yếu, căn bản nhất, bỏ qua các môn đại cương ko nhu yếu. Vì thế sau lúc rẻ nghiệp, sinh viên có thể cầm tay vào đi khiến ngay mà không phải thời gian thực tập hay tìm kiếm kinh hoàng nghiệm.

>>> Đọc thêm: Có nên học trung cấp nghề không? Nên học nghề nào có tương lai?

Cơ hội việc làm cực kỳ nhiều

Trong thời đại hiện tại, làng hội ko còn phân biệt quá khắt khe về năng lực bằng cấp. Điều mà thị trường lao động nên chính là mức độ ưng ý của các bạn đối sở hữu vị trí tuyển dụng mà họ phải.

Bằng đại học/cao đẳng sẽ đáp ứng các yêu cầu cao hơn, cạnh tranh hơn phải bắt buộc thời gian học nhiều hơn. Nhưng bằng trung cấp nghề sở hữu thể đáp ứng nhu cầu tuyển dụng cho những công việc buộc phải kỹ năng nghiệp vụ, tay nghề chuyên môn ngay lập tức. Khi đó những người có bằng đại học hay cao đẳng lại sở hữu vẻ “yếu thế” hơn so có người với bằng trung cấp nghề. Mức lương của các bạn cũng sẽ tùy thuộc vào mức độ yêu thích và năng lực chuyên môn của các bạn như thế nào.

>>> Tham khảoBằng trung cấp nghề xin việc được không?

Tin đăng cùng chuyên mục