Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Ngữ pháp tiếng Trung dễ như ăn kẹo với những cách học cực hay sau

Thông tin mua bán
Mã tin
V423119
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
30/07/2021
Hết hạn
30/07/2022
Xem :
363
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn lan
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bạn yêu thích văn hóa Trung Quốc và tiếng Trung? Bạn muốn chinh phục ngôn ngữ này nhưng gặp phải khó khăn từ từ vựng đến ngữ pháp? Ngữ pháp tiếng Trung tuy không quá khó học so với người Việt chúng ta tuy nhiên để có thể học nhanh nhớ lâu nó không phải ai cũng có thể làm được. Vậy thì chần chờ gì mà không tham khảo ngay 3 tips học ngữ pháp tiếng Trung cực hiệu quả sau mà ai cũng nên thử?

 

Tập dịch

Một số bạn có thói quen, đọc tài liệu nước ngoài để tìm hiểu thông tin, kiến thức thì ắt hẳn các phần bài tập dịch sẽ không làm khó được bạn. Các bạn hãy tự trích một đoạn tài liệu các bạn hay đọc ra, sau đó dịch và quan sát cách viết ngữ pháp tiếng trung của họ và ngữ pháp tiếng việt của mình xem có điểm gì giống, điểm gì khác nhau. Từ đó, tôi tin là bạn có thể tự ngộ ra được rất nhiều điều và chắc chắn rằng sẽ hiểu, nhớ phần ngữ pháp đó lâu hơn.

Đọc thật nhiều

Đọc chính là kĩ năng cực kì quan trọng cho bạn để thu nhận được thêm nhiều công thức ngữ pháp và hiểu rõ nó hơn. Khi đọc bài bạn hãy chú ý hơn đến các cấu trúc ngữ pháp. Trong từng câu chữ đoạn văn, các cấu trúc ngữ pháp được thể hiện một cách rõ nét và được áp dụng vào từng hoàn cảnh cụ thể. Một việc quan trọng đừng bao giờ quên đó chính là cầm theo một bút highlight để đánh dấu những ngữ pháp quan trọng để tìm hiểu xem lí do tại sao lại dùng như vậy. Việc bạn đi tìm hiểu tra cứu nguyên do của từng cấu trúc ngữ pháp sẽ khiến cho bạn nắm chắc và nhớ kĩ cấu trúc đó.

Viết bài văn ngắn bằng tiếng Trung

Luyện viết hàng ngày là một giải pháp không hề tồi, phương pháp này sẽ đòi hỏi bạn bỏ ra nhiều thời gian một chút, chăm chút câu chữ một chút. Trong bài luận này bạn cần làm 2 điều đó sử dụng những ngữ pháp bạn đã học, đồng thời mỗi ngày, bạn hãy tự tìm hiểu thêm 1 cấu trúc ngữ pháp và áp dụng luôn vào bài luận của mình. Việc làm đó giúp bạn vừa có kiến thức ngữ pháp mới mà còn vừa có thể luyện tập luôn ngữ pháp đó trong bài luận của mình.

Học tiếng Trung hay bất cứ ngôn ngữ nào cũng là cả một quá trình và cần có sự đầu tư thời gian công sức mới có thể học tốt nó. Vừa rồi là một vài tips có thể sẽ giúp quá trình học ngữ pháp tiếng Trung của bạn dễ dàng và đầy thú vị hơn nhé. 

 

Tham khảo nguồn bài viết: https://kaixin.vn/chinh-phuc-ngu-phap-tieng-trung-voi-nhung-meo-cuc-de-sau/

 
Tin đăng cùng chuyên mục