Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Phân biệt điểm raw – scale – percentile trong GRE

Thông tin mua bán
Mã tin
V441075
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/06/2022
Hết hạn
24/06/2023
Xem :
195
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Bùi Nguyễn
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Sau khi hoàn thành bài thi GRE bạn sẽ nhận được ba loại điểm trong báo cáo điểm số: raw score, scale score và percentile ranking. Vậy làm thế nào để phân biệt điểm raw – scale – percentile trong GRE.
 
Các điểm số này thường khiến học sinh lúng túng trong việc phân biệt điểm raw – scale – percentile trong GRE vì chúng sẽ khác biệt so với cách tính điểm tại trường. Vậy nên chúng ta cần biết đến raw score, scale score và percentile ranking là gì?
 
Trước tiên điểm của GRE dựa trên tổng điểm của GRE General Test sẽ là 260-340, còn đối với GRE Subject Test tổng điểm sẽ là 200-990.
 
Raw score
Raw score được xác định bằng cách tính số câu trả lời sai và câu trả lời đúng. Thí sinh sẽ không bị trừ điểm cho câu trả lời sai và câu bỏ trống. Điểm số cho mỗi câu hỏi như thế này được gọi là điểm raw score.
 
Scale score
Scale score được xác định bằng bảng chuyển đổi từ raw score. Các thang đo khác nhau được sử dụng cho các cấp độ khác nhau và có điều chỉnh qua từng lần thi khác nhau.
 
Mỗi phần Verbal và Quantitative Reasoning sẽ có thang điểm từ 130-170, riêng phần Analytical Writing sẽ là 0-6
 
Percentile rank
Mỗi điểm sẽ đi kèm với xếp hạng phần trăm. Xếp hạng phần trăm sẽ cho biết có bao nhiêu người có điểm số thấp hơn bạn trong bài kiểm tra. Việc bạn được xếp hạng càng cao đồng nghĩa với việc bạn làm bài càng tốt.
 
Nếu bạn nhận được xếp hạng là 70, nghĩa là bạn làm tốt hơn 70% người thi cùng. Con số này sẽ được các trường đánh giá chính xác khả năng của bạn so với những thí sinh khác.
 
 
Như vậy là bài viết đã giúp bạn hiểu rõ về cách phân biệt điểm raw – scale – percentile trong GRE để bạn có thể xác định mức điểm raw cần thiết và có chiến lược ôn thi đúng đắn. Hãy theo dõi thêm để biết các chủ đề như thi gre ở đâu nhé.
 
Tin đăng cùng chuyên mục