Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bị đau dạ dày có nên ăn bánh mì không, và nên ăn loại bánh mì nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V129614
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/01/2018
Hết hạn
03/01/2019
Xem :
273
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
TranTrungHieu123
Điện thoại
01279788869
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết

Đau dạ dày là căn bệnh rất phổ biến hiện nay. chính vì thế các thông tin về căn bệnh rất nhiều khiến người đọc khó có thể tìm được những thông tiun hữu ích cho mình. Và cũng vì đó mà bị đau dạ dày có nên ăn bán mì được không có rất nhiều tin đưa tin về nó. Vậy thực sự người đau dạ dày có nên ăn bánh mì không. chúng ta cùng tham khảo nhé.

Với người bị đau dạ dày, dù là mới chớm hay bệnh đã lâu năm, việc nên ăn món gì, kiêng khem loại thực phẩm nào rất quan trọng vì các loại thực phẩm này đều có những ảnh hưởng nhất định đến tình trạng bệnh dạ dày của bạn.
 
Đau dạ dày có nên ăn bánh mì hay không?
Có loại thực phẩm sẽ giúp giảm thiểu các triệu chứng khó chịu của bệnh dạ dày, hỗ trợ điều trị dạ dày hiệu quả, trong khi một số đồ ăn lại làm triệu chứng bệnh trầm trọng hơn, dễ làm bệnh tái phát, hoặc biến chứng khó lường…
Một trong số những loại thực phẩm mà nhiều người bệnh dạ dày thắc mắc có nên ăn hay không đó chính là bánh mì. Nhiều người cho rằng, bánh mì không đủ chất dinh dưỡng, đau dạ dày không nên ăn, trong khi người khác lại nói bánh mì rất tốt cho người đau dạ dày. Vậy đâu mới là thông tin chính xác?
  1. Đau dạ dày có nên ăn bánh mì không?
Theo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa, người đau dạ dày nên ăn bánh mì, vì đây là một thực phẩm rất tốt cho bệnh dạ dày.
Nguyên nhân là bánh mì có khả năng trung hòa dịch vị acid, thấm hút acid dư thừa trong dạ dày hiệu quả, làm giảm tác động của acid dạ dày, giúp bảo vệ dạ dày không bị ăn mòn bởi dịch vụ, hỗ trợ làm lành các vết tổn thương ở dạ dày.
Vì thế, nếu bị đau dạ dày, bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm một vài lát bánh mì vào trước hoặc sau bữa ăn, hoặc bất cứ khi nào cảm thấy bị đau dạ dày.
 
Bánh mì đen rất tốt cho người đau dạ dày
  1. Người bị đau dạ dày nên ăn loại bánh mì nào, vào lúc nào?
Mặc dù là một thực phẩm tốt cho người đau dạ dày, tuy nhiên, không phải loại bánh mì nào cũng thích hợp để bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày, vẫn có những loại bánh mì bạn nên hạn chế ăn. Cụ thể như sau:
– Nên ăn bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên cám, bánh mì đen… vì những loại bánh mì này cung cấp cả tinh bột và chất xơ có lợi cho sức khỏe, không gây tích mỡ, đồng thời giúp thấm hút acid dịch vị dạ dày tốt hơn
– Nên hạn chế ăn bánh mì trắng vì loại bánh mì này thường làm từ bột mì đã được tẩy trắng, có tác động không tốt tới sức khỏe nếu ăn nhiều. Loại bánh mì này cũng không cung cấp nhiều chất xơ cùng các dưỡng chất có lợi khác như bánh mì ngũ cốc nguyên cám
– Nên ăn phần ruột bánh mì mềm riêng, tránh ăn bánh mì kèm các loại bơ, mứt, hoặc phô mai vì không tốt cho dạ dày, làm giảm hiệu quả trung hòa, thấm hút dịch vị dạ dày của bánh mì
  1. Một số lưu ý về thực phẩm người đau dạ dày cần nhớ
Đối với những người bị đau dạ dày, không phải loại thực phẩm nào cũng có thể ăn uống một cách thoải mái như người bình thường, mà cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng các loại thực phẩm nên bổ sung, hoặc loại thực phẩm cần kiêng khem, hạn chế. Cụ thể như sau:
– Nên bổ sung các loại rau xanh, hoa quả tốt cho dạ dày, tiêu hóa như khoai lang, rau lang, gạo lứt, hạt vừng, lạc… vừa cung cấp tinh bột tốt, vừa cung cấp chất xơ… giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, khỏe mạnh hơn
– Hạn chế các loại thức ăn sử dụng các gia vị cay nóng như hạt tiêu, ớt tươi… hay quá chua, quá mặn… đều không tốt cho dạ dày vì chúng đều kích thích sản sinh nhiều acid dịch vị trong dạ dày cũng như làm các vết loét, tổn thương ở lớp niêm mạc dạ dày thêm trầm trọng…
– Nên ăn thức ăn mềm, dạng lỏng, dễ tiêu hóa, không tạo áp lực cho dạ dày. Tăng cường các đồ ăn chế biến theo cách luộc hấp, thay vì chiên rán nhiều dầu mỡ, vừa không tốt cho dạ dày vừa làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp… rất nguy hiểm.
Có thể bạn quan tâm: Các món cháo cho người đau dạ dày
Hi vọng với những giải đáp trên, bạn đã có thể biết được khi bị đau dạ dày có nên ăn bánh mỳ hay không. Để chữa trị một cách nhanh chóng không lo tái phát, bạn nên thường xuyên thăm khám để biết được tình trạng bệnh của mình.
Tin đăng cùng chuyên mục