Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Chân răng bị hôi – Dấu hiệu tiềm ẩn của những bệnh lý răng miệng nguy hiểm Nha khoa Delia

Thông tin mua bán
Mã tin
V623147
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/11/2023
Hết hạn
26/11/2024
Xem :
104
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn đức cảnh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Một trong số những tình trạng bệnh lý mà nhiều người gặp phải nhất hiện nay chính là chân răng bị hôi. Không chỉ ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt, giao tiếp hàng ngày, chân răng có mùi hôi còn là dấu hiệu nhận biết một số bệnh lý nguy hiểm đòi hỏi người bệnh cần thăm khám bác sĩ trong thời gian sớm. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây bạn nhé!

Mùi hôi khó chịu ở chân răng ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống thường nhật

Chân răng bị hôi có nguy hiểm không? Hôi chân răng là bệnh gì?

Do là một triệu chứng không nguy hiểm nên nhiều người chủ quan khi gặp phải tình trạng chân răng bị hôi mà không biết rằng nó có thể tiềm ẩn rất nhiều bệnh lý nguy hiểm. 

Thông thường nếu chân răng có mùi hôi trong thời gian ngắn thì nó có thể là do vệ sinh răng miệng kém, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và sinh ra mùi hôi. Hoặc có thể là do bạn ăn các loại thực phẩm chứa nhiều sulphur cao như tỏi và hành nặng mùi, hút thuốc lá,…

 

Tuy nhiên nếu chân răng hôi trong thời gian dài, nó tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm và có thể bạn đã mắc phải một số bệnh lý như sau:

Viêm nha chu – Chảy máu và kèm theo hôi chân răng

Một trong số bệnh lý khả năng cao bạn có thể mắc phải khi chân răng hôi trong khoảng thời gian dài chính là viêm nha chu. Đây là một dạng nhiễm trùng lợi nặng. Nếu không điều trị sớm có khả năng gây ra tình trạng mất răng vĩnh viễn, viêm khớp dạng thấp, đột quỵ hoặc các bệnh hô hấp nguy hiểm. 

Viêm nha chu kèm theo chảy máu và hôi miệng

Ngoài hôi chân răng, viêm nha chu còn bao gồm các triệu chứng khác như chân răng dễ chảy máu, xuất hiện mủ, viêm nướu,… Đây là cơ sở giúp bạn có thể dễ dàng nhận biết căn bệnh này.

Sâu răng – Đau nhức dai dẳng kèm theo chân răng bị hôi

Bệnh cạnh viêm nha chu, kẽ chân răng có mùi hôi cũng có thể là dấu hiệu nhận biết bạn đang gặp phải tình trạng sâu răng. Nguyên nhân là do quá trình vệ sinh và chăm sóc răng miệng của bạn chưa tốt, thức ăn dễ mắc vào kẽ răng tạo điều kiện cho vi khuẩn sâu răng xâm nhập và phát triển. Không chỉ gây ra tình trạng hôi chân răng, lâu dần vi khuẩn sẽ phá hủy mô cứng của răng thậm chí ảnh hưởng đến tủy răng bên trong nếu không điều trị sớm. 

Sâu răng gây ra tình trạng hôi miệng và đau nhức

Bạn có thể nhận biết chân răng hôi có phải là bệnh sâu răng hay không bằng cách quan sát xem răng có xuất hiện thêm tình trạng đau nhức, những lỗ li ti màu đen xuất hiện,… Nếu như có những triệu chứng trên khả năng cao vi khuẩn sâu răng đã xâm nhập vào trong răng của bạn.

Viêm lợi – Mảng bám xuất hiện gây ra tình trạng hôi chân răng

Một trong số bệnh lý mà bạn có thể mắc phải khiến chân răng bị hôi là viêm lợi. Đây là kết quả của việc vệ sinh răng miệng không đúng cách giống như trường hợp sâu răng ở phía trên khiến cho mảng bám xuất hiện ở kẽ răng gây ra tình trạng viêm lợi, đau khi nhai, răng lung lay và hôi miệng.

Viêm lợi gây ra mùi hôi khó chịu

Ngoài dấu hiệu chân răng bị hôi bạn có thể nhận biết viêm lợi bằng cách quan sát xem răng có xuất hiện các mảng bám, sưng, chảy máu lợi hay không.

Viêm tủy răng, hoại tử xương – Bệnh lý nguy hiểm nhận biết thông qua hôi chân răng

Nguy hiểm nhất chính là viêm tủy răng và hoại tử xương. Đây là hai bệnh lý cực kỳ nghiêm trọng mà bạn nên cẩn thận nếu như chân răng của mình bị hôi trong thời gian dài. Đây là tình trạng vi khuẩn đã xâm nhập sâu vào bên trong tủy răng và tác động tới tận xương gây ra tình trạng hoại tử, có mùi hôi khó chịu khi bạn ăn uống hoặc khó chịu. Kèm theo đó là một số biểu hiện như đau nhức dai dẳng, sốt nhẹ, vùng răng ảnh hưởng có thể viêm, sưng, dễ chảy máu,… 

Viêm tủy răng gây ra tình trạng chân răng bị hôi

Nguồn: Chân răng bị hôi 

 
Tin đăng cùng chuyên mục