Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Dấu hiệu phát hiện ung thư vú sớm

Thông tin mua bán
Mã tin
V062141
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/12/2015
Hết hạn
14/12/2016
Xem :
543
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Hồng Ngọc
Điện thoại
0912002131
Địa chỉ
55 YÊN NINH - HÀ NỘI
Nội dung chi tiết

Ung thư vú là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ nhưng nam giới cũng không thể tránh khỏi. Theo các chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật ung thư, bạn có thể thoát khỏi căn bệnh này dễ dàng nhất khi được điều trị vào giai đoạn đầu. Do đó, cần tìm hiểu các dấu hiệu phát hiện ung thư vú sớm để hỗ trợ cho quá trình chữa trị kịp thời.
 
Nhanh chóng đến các bệnh viện uy tín để kiểm tra nếu như bạn phát hiện các dấu hiệu ung thư vú sau:
 
Nổi hạch ở dưới nách
 
Khi sờ phía dưới bầu ngực, vuốt ngược lên trên hõm nách nếu phát hiện có hạch nổi lên bất thường thì cần hết sức lưu ý vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo giai đoạn đầu của ung thư vú.
 

Hình ảnh

 
 
Vú nổi các cục u
 
Một dấu hiệu ung thư vú khác cũng rất dễ kiểm tra là có các cục u ở bên trong vú, khi bạn nắn vòng quanh vú sẽ thấy chúng nhưng những viên sỏi nhỏ. Đây có thể là những khối u ác tính hoặc lành tính. Do đó để có phương hướng điều trị hiệu quả, bạn nên đi khám xét trong thời gian sớm nhất.
 
Vùng da vú thay đổi
 
Bệnh ung thư vú ở dạng viêm sẽ gây ra các triệu chứng như đỏ, ngứa và đau rát vùng da vú khi chạm tay vào. Khi bệnh phát triển, có thể khiến vú sưng đau, vùng da bên ngoài có thể bầm tím, có vảy hoặc màu đỏ, bề mặt da dày và sần sùi vỏ cam như hiện tượng cellulite.
 
Tụt núm vú bất thường
 
Khi các khối u hình thành ở bên dưới núm vú có thể khiến núm vú bị biến đổi hình dáng và làm mất cảm giác vú. Nếu bạn thấy núm vú bị tụt hẳn vào trong chứ không nhô ra ngoài như bình thường dù có dùng tay kéo thì cần gặp bác sĩ để thăm khám kịp thời vì đây có thể là dấu hiệu ung thư cần được phát hiện sớm.
 
Tụt núm vú bất thường cũng có thể là triệu trứng ban đầu của bệnh ung thư vú
 
Núm vú chảy dịch
 
Hãy cẩn thận khi thấy núm vú tiết ra dịch vàng, trong hoặc sẫm màu giống máu khi mà không hề nuôi con nhỏ vì đây là dấu hiệu phát hiện ung thư sớm. Nguyên nhân là do khối u nằm trong ống dẫn sữa phát triển, làm biến dạng núm vú đồng thời gây nhiễm trùng và tiết ra dịch một cách bất thường.
Đau tức ngực
Một trong những dấu hiệu ung thư vú thường thấy là phần ngực luôn bị đau tức kể cả vào những ngày binh thường. Và càng tới gần ngày có kinh nguyệt thì mức độ đau càng gia tăng, ngực sưng to lên với hình dáng méo mó kèm theo cảm giác đau kéo dài tới mức bạn không dám chạm vào.
 
Đau lưng
 
Đây là một dấu hiệu ít gặp của bệnh ung thư vú do khối u phát triển nghiêng về phía xương sống và xương sườn, tạo ra các cơn đau ở phần lưng trên. Tình trạng này rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh như giãn dây chằng, viêm khớp cột sống, đau bắp thịt… Trong trường hợp này, các bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Ung Bướu Hà nội khuyên bạn nên đi thăm khám sớm và có biện pháp điều trị kịp thời vì ung thư vú cũng có thể di căn thành bệnh ung thư xương thứ cấp.

Tin đăng cùng chuyên mục