Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Điều trị ung thư phụ khoa thường gặp

Thông tin mua bán
Mã tin
V062140
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/12/2015
Hết hạn
14/12/2016
Xem :
487
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Hồng Ngọc
Điện thoại
0912002131
Địa chỉ
55 YÊN NINH - HÀ NỘI
Nội dung chi tiết

Ung thư phụ khoa là căn bệnh thường gặp ở nữ giới bao gồm ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, ung thư buồng trứng và âm đạo, âm hộ. Hiện nay, có khá nhiều phương pháp có thể điều trị ung thư phụ khoa thành công nếu bệnh được phát hiện sớm và điều trị đúng phác đồ từng loại ung thư.
 
1. Phương pháp điều trị ung thư cổ tử cung
 
Điều trị ung thư cổ tử cung thường được thực hiện dựa trên phương pháp xâm lấn ( khi tế bào xâm nhập sâu vào các lớp tế bào trên cổ tử cung) và không xâm lấn (khi cổ tử cung bị giới hạn ở lớp bên ngoài).
 
Trường hợp ung thư cổ tử cung không xâm lấn: Kết hợp các phương pháp điều trị ung thư cổ tử cung khác nhau để loại bỏ tế bào bất thường cũng như ngăn chặn việc xâm lấn các tế bào khỏe mạnh.
 
– Phẫu thuật laser: Ứng dụng chùm tia ánh sáng cường độ cao laser nhằm loại bỏ các tế bào ung thư và di căn tiền ung thư.
 
– Phẫu thuật hoặc sinh thiết cone: Phẫu thuật nhằm loại bỏ khối u giai đoạn sớm hoặc sử dụng dao mổ nhằm loại bỏ một phần mô tử cung bất thường dạng hình nón.
 
– Phẫu thuật điện dây thắt: Ứng dụng vòng dây dẫn điện nhằm thay thế dao phẫu thuật giúp loại bỏ các tế bào ung thư từ miệng cổ tử cung.
 
Trường hợp ung thư cổ tử cung xâm lấn: Được thực hiện khi tế bào ung thư xâm nhập sâu vào các lớp tế bào trên cổ tử cung. Tùy thuộc vào từng giai đoạn bệnh và tình trạng sức khỏe, bác sĩ có thể áp dụng phương pháp điều trị rộng hơn.
 
– Phẫu thuật cắt bỏ: Tùy vào từng giai đoạn bệnh, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ toàn bộ cổ tử cung hoặc một phần để đảm bảo loại bỏ các khối u trong cơ thể.
 
– Điều trị bức xạ: Được khuyến khích ở giai đoạn ung thư sớm. Sử dụng chùm tia bức xạ năng lượng cao nhằm tiêu diệt tế bào ung thư ác tính.
 
– Trị xạ và hóa trị: Thường được thực hiện ở giai đoạn muộn hơn. Đây là giai đoạn kết hợp bức xạ với hóa trị nhằm mang lại hiệu quả cao nhất nhằm tiêu diệt tế bào ung thư cũng như ngăn chặn sự phát triển, lây lan của chúng.
 
– Truyền hóa chất: Phụ thuộc vào khả năng tiếp nhận điều trị của người bệnh, có thể điều trị khỏi bệnh hoặc kéo dài sự sống cho người bệnh.
 
2. Phương pháp điều trị nội mạc tử cung
 
Điều trị nội mạc tử cung thường được áp dụng các phương pháp như phẫu thuật, cắt bỏ tử cung, bức xạ hay hóa trị.
 
– Phẫu thuật là phương pháp phổ biến nhằm cắt bỏ tử cung, nhiều khả năng cắt bỏ ống dẫn trứng và buồng trứng. Các hạch bạch huyết tại khu vực này cần được loại bỏ trong quá trình phẫu thuật cùng với mẫu mô khác.
 
– Bức xạ: Trường hợp có nguy cơ tái phát ung thư, người bệnh sẽ được thực hiện xạ trị sau phẫu thuật. Xạ trị liên quan đến việc sử dụng chùm tia x nhằm tiêu diệt các tế bào ung thư. Brachytheraphy là một dạng bức xạ có liên quan đến ứng dụng nội bộ bức xạ.
 
– Hóa trị: Ung thư nội mạc tử cung giai đoạn 3, 4 thường được áp dụng kết hợp các loại thuốc hóa trị để tăng hiệu quả. Bác sĩ có thể điều trị cho bệnh nhân bằng thuốc uống hoặc thông qua tĩnh mạch. Thuốc khi đi vào mãu sẽ chuyển động trên toàn cơ thể làm chết tế bào ung thư ngoài tử cung.
 
3. Điều trị ung thư buồng trứng
 
Cũng giống như điều trị ung thư nội mạc tử cung, điều trị ung thư buồng trứng có thể được chỉ định bằng các phương pháp như phẫu thuật, hóa trị hay sử dụng hóa chất.
 
– Phẫu thuật: Phẫu thuật thường được xem là lựa chọn ban đầu nhằm cắt bỏ buồng trứng ( tùy thuộc vào mức độ lây lan của tế nào ung thư có thể cắt bỏ cả vòi trứng, tử cung, cổ tử cung). Nhờ kỹ thuật phẫu thuật, bác sĩ có thể loại bỏ tế bào ung thư khỏi bộ máy sinh sản và ngăn ngừa di căn sang các bộ phận khác trên cơ thể. Phương pháp này cũng thường được áp dụng trước khi tiến hành xạ trị và hóa trị nhằm loại bỏ ung thư trên diện rộng.
 
– Hóa trị được thực hiện bằng cách sử dụng thuốc dạng uống hoặc tiêm trực tiếp vào các tĩnh mạch để kiểm soát sự phát triển của khối u và tiêu diệt tế bào ung thư. Kết thúc đợt hóa trị, bác sĩ sẽ chỉ định lấy mẫu mô nhằm kiểm tra tiến trình điều trị có hiệu quả hay không.
 
– Hóa chất thường được thực hiện song song với hóa trị nhằm tiêu diệt tế bào ung thư trong cơ thể.
 
– Phương pháp xạ trị thường được thực hiện bằng cách sử dụng tia phóng xạ có năng lượng cao nhằm loại bỏ tế bào ung thư. Dung dịch phóng xạ sẽ được đưa vào ổ bụng thông qua ống thông nhằm tiêu diệt tế bào ung thư.
 
4. Phương pháp điều trị ung thư âm đạo
 
Điều trị ung thư âm đạo là một trong 5 loại bệnh trong điều trị ung thư phụ khoa, thường được kết hợp cả phương pháp điều trị truyền thống và phương pháp điều trị mới nhằm loại bỏ ung thư âm đạo hiệu quả.
 
Phương pháp điều trị truyền thống ung thư âm đạo bao gồm phẫu thuật, xạ trị và hóa trị.
 
– Phẫu thuật: Ung thư âm đạo nguyên phát thường được bác sĩ tiến hành phẫu thuật cục bộ, cắt toàn bộ hoặc một phần âm đạo kết hợp kỹ thuật chỉnh hình âm đạo. Trường hợp bị xâm lấn sâu rộng có thể áp dụng cắt bỏ hoàn toàn âm đạo ( bao gồm cả trực tràng hoặc bang quang) và thường vẫn có thể có biến chứng sau đó. Bởi vậy, bệnh nhân thường được bác sĩ khuyên theo dõi các triệu chứng và đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức khi phát hiện bất thường.
 
– Xạ trị: Xạ trị được thực hiện bằng cách chiếu vùng tia xạ từ bên ngoài hoặc bên trong. Trường hợp chiếu xạ trong thường áp dụng với ung thư âm đạo nguyên phát, vùng xâm lấn gần âm đạo và chiếu xạ ngoài chủ yếu với vùng xâm lấn xa hơn cũng như tuyến hạch bị di căn sang.
 
– Hóa trị: Hóa trị trong điều trị ung thư âm đạo thường cho hiệu quả không rõ ràng và thường kết hợp với xạ trị để có kết quả tối ưu nhất. Tuy nhiên, do có những tac dụng phụ lớn nên nhiều bệnh nhân từ chối lựa chọn phương pháp này.
 
Phương pháp điều trị mới đối với ung thư âm đạo thường áp dụng liệu pháp miễn dịch tế bào sinh học và liệu pháp đông tây y kết hợp.
 
– Liệu pháp miễn dịch tế bào sinh học: Thường được áp dụng cho bệnh nhân ung thư âm đạo giai đoạn đầu, giữa và cuối. Ưu điểm phương pháp này là ít tác dụng phụ, kéo dài tuổi thọ nên thường được bệnh nhân lựa chọn.
 
– Liệu pháp đông tây y kết hợp: Không chỉ hỗ trợ bổ sung nhược điểm cho nhau mà phương pháp đông tây y kết hợp còn giúp giảm nhẹ những tác dụng phụ và các độc tính do hóa xạ trị. Bên cạnh đó còn hạn chế tối đa những tổn thương việc điều trị gây ra giúp bệnh nhân đạt kết quả tốt nhất.
 
5. Phương pháp điều trị ung thư âm hộ
 
Điều trị ung thư âm hộ cũng thường được áp dụng các phương pháp như phẫu thuật giải phẫu, hóa trị và xạ trị.
 
Phẫu thuật thường áp dụng nhằm cắt bỏ các khi vực hoặc phần gốc ung thư ít nhất 3 / 4 inch (2 cm) cho tất cả các mô thường xung quanh. Phẫu thuật tái tạo thường được áp dụng sau đó nhằm ghép da từ một phần khác của cơ thể để che khu vực này do phải phẫu thuật mở rộng phần lan ung thư trước đó. Tuy nhiên, phẫu thuật toàn bộ âm hộ có thể dẫn đến các nguy cơ biến chứng như nhiễm trùng và những vấn đề xung quanh vết mổ. Bởi vậy, các bác sĩ đang nghiên cứu kỹ thuật có thể cho phép loại bỏ hạch bạch huyết mà bệnh ung thư có thể lây lan nhằm hạn chế tối đa biến chứng.
 
– Xạ trị: Thường áp dụng tia X-quang nhằm tiêu diệt tế bào ung thư. Xạ trị thường được áp dụng cho bệnh nhân ung thư âm hộ và thu nhỏ ung thư âm hộ lớn, giúp khả năng thành công cao hơn. Có thể bức xạ cho khu vực bao quanh các hạch bạch huyết nhằm tiêu diệt tế bào ung thư sau phẫu thuật.
 
– Hóa trị: Hóa trị thường được áp dụng thông qua tĩnh mạch ở cách tay hoặc bằng con đường uống thuốc. Điều trị hóa trị kết hợp xạ trị để thu nhỏ ung thư âm hộ lớn có thể mang lại nhiều khả năng được phẫu thuật thành công.
 
Trên tinh thần hợp tác nhằm thúc đẩy lĩnh vực điều trị ung thư phụ khoa theo phác đồ tiên tiến nhất, bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đã kết hợp cùng đối tác BNH hàng đầu Thái Lan, Fatima Hàn Quốc, giúp mang lại kết quả điều trị an toàn, hiệu quả. Theo đó, bệnh nhân sẽ có cơ hội được thăm khám và điều trị ung thư bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu Thái Lan, từng được tu nghiệp nghiệp tại Trung tâm ung thư Texas Hoa Kỳ, với hệ thống máy móc tiên tiến tiêu chuẩn quốc tế. Tùy từng loại ung thư thuộc phụ khoa, bệnh nhân sẽ được bác sĩ Thái Lan trực tiếp lên phác đồ điều trị và kết hợp bác sĩ Hồng Ngọc theo sát người bệnh trong suốt quá trình trị liệu.

Tin đăng cùng chuyên mục