Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Mất sữa sau sinh nỗi lo của hầu hết mẹ bỉm!

Thông tin mua bán
Mã tin
V418039
Giá
99.000 VNĐ
Ngày đăng
05/05/2021
Hết hạn
31/05/2024
Xem :
331
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Hà
Điện thoại
0966313236
Địa chỉ
Cầu Giấy -Hà Nội
Nội dung chi tiết

Bị mất sữa sau khi sinh ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển của các bé, khiến các bà mẹ bỉm sữa vô cùng bối rối và lo lắng. Vậy nếu gặp phải tình trạng này thì mẹ phải phải chăm sóc sau sinh như thế nào để nhanh chóng có sữa lại?

 

 

 

Dấu hiệu mẹ bị mất sữa sau sinh?

 

Cơ thể mẹ sau khi sinh bé sẽ bắt đầu tiết sữa, từ ít tăng dần lên nhiều hơn trong quá trình bé bú. Mặc dù vậy, với một số mẹ sẽ xảy ra hiện tượng mất sữa sau sinh, tùy vào cơ địa và tình trạng của mẹ. Mẹ sau sinh có thể đột nhiên mất sữa, hoặc lượng sữa giảm hẳn rồi ngưng. Dấu hiện để mẹ biết mình đang dần mất sữa là: Bầu vú mẹ xẹp hơn, bắt đầu lỏng lẻo, sữa không về dù cố nặn hay vắt, ngực mẹ không có cảm giác đau nhức, căng tức khi cho bé bú.

 

Nguyên nhân mẹ bị mất sữa có rất nhiều, có thể do cơ thể mẹ không khỏe mạnh, chưa phục hồi sau sinh nở, bé không bú nhiều khiến sữa không về.. Vậy, mẹ bị mất sữa sau sinh phải làm sao? Dưới đây là một số cách chăm sóc mẹ sau sinh bị mất sữa mẹ cần chú ý!

 

Mẹ bị mất sữa sau sinh phải làm sao?

 

Để cải thiện tình trạng mất sữa sau sinh, sữa về ít, không đủ cho bé bú, mẹ có thể tham khảo một số cách dưới đây:

 

Mẹ cần uống đủ nước mỗi ngày để cải thiện tình trạng mất sữa hiệu quả

 

Uống nhiều nước chính là bí quyết giúp dòng sữa mẹ luôn dồi dào. Hàng ngày, mẹ nên bổ sung đủ nước cho cơ thể để tuyến sữa sản xuất ra nhiều sữa hơn. Mẹ có thể sử dụng nước ấm hoặc các bài thuốc Nam như dùng chè vằng.. uống suốt cả ngày, tuyệt đối tránh xa rượu bia, đồ uống có cồn trong thời gian cho con bú.

 

Chú trọng dinh dưỡng trong chế độ ăn khoa học để sữa tốt và sữa về nhiều

 

Bị mất sữa sau sinh phải làm sao? Mẹ sau sinh không ăn uống đủ chất dinh dưỡng, ăn thiếu chất cũng sẽ dẫn đến việc ít sữa dần và mất sữa. Để cải thiện và làm tăng chất lượng dòng sữa, mẹ nên bổ sung đủ các nhóm thực phẩm giàu đạm, chất xơ, vitamin và khoáng chất.. nhằm mang lại dòng sữa mẹ dồi dào.

 

Mẹ không nên kiêng cữ quá kỹ mà bỏ qua nhiều món ăn giàu dinh dưỡng, tốt cho sự phục hồi sau sinh bé. Một số món ngon, lợi sữa mà mẹ sau sinh có thể dùng như: Canh rau ngót thịt nạc, cá kho nghệ, cháo chim.. đều là những món ăn bổ dưỡng và tăng lượng sữa. ( mẹ hãy chú ý khi ăn uống cần tránh xa các thực phẩm gây mất sữa sau sinh )

 

Cho bé bú thường xuyên hơn giúp hạn chế được tình trạng mất sữa hiệu quả

 

Sữa mẹ sẽ ngày càng nhiều lên tùy theo nhu cầu bú của bé. Để tuyến sữa tiết ra lượng sữa nhiều hơn, mẹ nên thường xuyên ôm ấp bé, cho bé bú khi nào bé đói, không cần phải quá nghiêm ngặt trong thời gian biểu. Khi bé đã quen dần với việc bú mẹ, lúc này, mẹ có thể tùy chỉnh cữ bú để bé quen dần.

 

Mẹ cần giữ cho tinh thần thoải mái, tránh stress để sữa về đều

 

Khi mẹ được nghỉ ngơi thoải mái, tinh thần luôn lạc quan thì cơ thể sẽ phục hồi nhanh hơn. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ tiết sữa nhiều hơn, chất lượng hơn so với mẹ luôn stress và mệt mỏi. Để làm được điều này, mẹ sau sinh nên sắp xếp thời gian sinh hoạt hợp lý, dành nhiều thời gian hơn cho việc nghỉ ngơi, ngủ ít nhất 10 tiếng mỗi ngày.

 

Nếu vẫn đang trong quá trình chăm bé, mẹ nên nhờ đến sự giúp đỡ của người thân, bạn bè, hoặc thuê người giúp việc để đỡ các việc trong nhà cũng như chăm bé giúp mẹ. Lượng sữa của mẹ sẽ tăng dần lên khi được ngủ nghỉ tốt.

 

 

 

Thực hiện biện pháp gọi sữa về nhanh chóng hiệu quả

 

Một biện pháp nữa giúp mẹ gọi sữa về nhanh chóng, chính là thực hiện massage xua tan mệt mỏi sau sinh. Hiện nay, Mama Maia Spa – spa chăm sóc sau sinh uy tín top đầu Hà Nội đang có rất nhiều gói dịch vụ phục vụ mẹ sau sinh, bao gồm cả những gói chăm sóc sau sinh tại nhà. Mẹ có thể lựa chọn dịch vụ phù hợp với bản thân và lịch sinh hoạt, chăm bé.

 

Tại Mama Maia Spa, mẹ sẽ được những chuyên viên giàu kinh nghiệm và chuyên gia dinh dưỡng tư vấn về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, đồng thời tiến hành liệu trình chăm sóc sau sinh để sớm phục hồi cơ thể.

 

Mama Maia Spa sở hữu những kỹ thuật massage, bấm huyệt đến từ Nhật Bản, nhanh chóng giúp mẹ gọi sữa về qua liệu pháp massage ngực chuyên sâu, thông tắc tia sữa, giảm tức ngực.. hiệu quả. Mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi đến với Mama Maia Spa, không lo lắng bị mất sữa sau sinh phải làm sao nữa.

 

Hiện nay, Mama Maia Spa đã cùng đồng hành với rất nhiều mẹ bỉm trong quá trình chăm sóc sau sinh, trong số đó có nhiều ngôi sao nổi tiếng như MC Minh Trang, diễn viên Hoàng Yến, diễn viên Huyền Sâm.

Tin đăng cùng chuyên mục