Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Nguyên nhân chảy máu chân răng khi đánh răng? – Cách điều trị hiệu quả nhất

Thông tin mua bán
Mã tin
V733519
Giá
84 VNĐ
Ngày đăng
25/04/2024
Hết hạn
25/04/2025
Xem :
39
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn đức cảnh
Điện thoại
0763296666
Địa chỉ
265 tôn đức thắng
Nội dung chi tiết

Người hay bị chảy máu chân răng khi đánh răng là các vấn đề về răng miệng mà nhiều người gặp phải nhưng lại ít người quan tâm đến nó vì nó không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên các khuyến cáo thường xuyên chảy máu chân răng khi đánh răng rất đáng chú ý vì nó liên quan đến tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn. Dưới đây Delia chúng tôi sẽ cung cấp thông tin là lý do vì sao mà đánh răng mà bị chảy máu và cách khắc phục.

Chảy máu chân răng khi đánh răng

Tại sao hay chảy máu chân răng khi đánh răng?

Các nguyên nhân gây lên tình trạng chảy máu răng khi đánh răng là các vấn đề về răng miệng hoặc vấn đề về sức khỏe có thể phân biệt những nguyên nhân sau:

Bị viêm nướu dẫn đến chảy máu chân răng khi đánh răng 

Viêm nướu hay viêm lợi là nguyên nhân chính và phổ biến nhất khiến bạn bị chảy máu chân răng khi đánh răng. Vệ sinh răng miệng không đúng cách, chưa sạch sẽ hoặc thói quen sử dụng tăm thay cho chỉ nha khoa là lý do dẫn đến bệnh nướu thường gặp vì thức ăn vẫn còn bám ở kẽ răng. Viêm nướu càng ngày nghiêm trọng thì càng ngày chảy máu chân răng khi ban đánh răng.

Nguyên nhân do viêm nướu dẫn đến chảy máu chân răng

Các vấn đề về răng và nướu dẫn đến chảy máu chân răng khi đáng răng 

Răng mọc không đúng chỗ, mọc lệch, khiến cho việc vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn, thức ăn thường xuyên mắc lại ở kẽ răng là lý do dẫn đến đánh răng bị chảy máu chân răng. Hoặc nướu bị chấn thương do dùng bàn chải cứng, chải quá nhanh, mạnh làm chấn thương nướu và khiến cho tình trạng chảy máu chân răng khi đánh răng thường xuyên hơn.

Các vấn đề viêm nướu

Ăn uống thiếu chất dẫn đến chảy máu chân răng khi đánh răng

Thường xuyên ăn thức ăn cứng hoặc chế độ dinh dưỡng nghèo nàn dẫn đến tình trạng thiết chất, đặc biệt là vitamin C là nguyên nhân dẫn đến nướu bị tổn thương và hay bị chảy máu chân răng khi đánh răng.

Thói quen lối sống không lành mạnh thường xuyên thức khuya hay sử dụng các chất có cồn như bia, rượu, hay nước có ga sẽ làm tổn thương nướu một thời gian dài sẽ xuất hiện đánh răng bị chảy máu chân răng.

Chế độ ăn uống không đảm bảo

Dùng thuốc và đặc biệt là bệnh gan

Việc dùng một số loại thuốc chẳng hạn như thuốc kháng sinh, trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng thiếu vitamin K và gây chảy máu chân răng. Ngoài răng người có bệnh động kinh khi sử dụng thuốc điều chế ức động kinh, hay bị ung thư cũng có thể dẫn đến tình trạng này.

Đặc biệt hơn hết đó là gan quá trình đông máu trong cơ thể cũng có sử tham gia của gan. Vì vậy nếu gan bị tổn thương cũng như chức năng gan sẽ bị ảnh hưởng và gây lên chảy máu chân răng.

Nguyên nhân do mắc các bệnh bên ngoài đặc biệt là gan

Thường xuyên bị chảy máu chân răng khi đánh răng có thật sự đáng lo?

Đánh răng bị chảy máu có thể gây ra những hậu quả tiềm ẩn đáng lo ngại, bao gồm mất răng, sự lan rộng của viêm nhiễm và tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể.

Khi chảy máu chân răng xảy ra, nó có thể là dấu hiệu của tổn thương và viêm nhiễm trong nướu và mô mềm xung quanh răng. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến viêm nha chu, thậm chí mất răng, khiến cho hàm răng trở nên yếu và không vững chắc như trước.

Tham khảo thêm: Chảy máu chân răng khi đánh răng 

 
Tin đăng cùng chuyên mục