Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Những thói quen dễ gây mụn mà ít ai ngờ đến?

Thông tin mua bán
Mã tin
V068172
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/03/2016
Hết hạn
21/03/2017
Xem :
462
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
seoer24h
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nhiều bạn cứ hay thắc mắc, tại sao điều trị mụn hoài mà không hết? Dùng rất nhiều loại mỹ phẩm đắt tiền nhưng mụn thì vẫn tái phát đi tái phát lại? Nếu bạn gặp phải những trường hợp trên thì hãy xem lại những thói quen hằng ngày của chính mình khiến tình trạng mụn cứ dai dẳng và ngày càng tồi tệ.

Điểm danh những thói quen dễ gây mụn không ngờ đến Điều trị mụn hiệu quả cần có một sự kết hợp chặt chẽ giữa phương pháp điều trị – chất lượng sản phẩm chăm sóc hỗ trợ và một điều rất quan trọng nữa là thói quen sinh hoạt hằng ngày.

thoi quen de gay mun

Để mụn được thuyên giảm một cách nhanh chóng nhất và không bị tái phát bạn cần tuần thủ một liệu trình điều trị nghiêm ngặt. Bạn cần phải chăm sóc da đúng cách, sử dụng sản phẩm phù hợp, đúng hướng dẫn và kèm với đó là luôn phải cẩn thận với những thói quen hằng ngày của mình, tránh hiện trạng bạn tự mang vi khuẩn đến da của mình, khiến những vùng mụn ngày càng viêm nhiễm nặng hơn.

Hãy tự “soi” vào list thói quen xấu dưới đây để từ bỏ và khắc phục ngay lập tức nhé!

1. Vỏ gối nằm lâu ngày không giặt

Dù bạn chăm sóc da rất kỹ, thoa sản phẩm thường xuyên nhưng chỉ cần đêm về bạn nằm trên chiếc gối với cái áo gối lâu ngày không giặt thì bạn đã tự “rước” một ổ vi khuẩn vào làn da của bạn rồi.

Gối ngủ lâu ngày sẽ tích tụ bụi bẩn, mồ hôi rất nhiều, đây là môi trường thuận lợi để các loại vi khuẩn ẩn nấu và sinh sôi nảy nở, khi ngủ làn da của ta tiếp xúc trực tiếp với mặt áo gối sẽ là con đường trực tiếp và ngắn nhất để vi khuẩn tấn công vào làn da của bạn gây nên tình trạng mụn mà bạn không ngờ đến.

thoi quen de gay mun 1

Hãy giặt sạch vỏ gối thường xuyên với bột giặt và nước xả diệt khuẩn, phơi thật khô với nhiệt độ cao để vỏ gối được làm sạch, tạo sự an toàn nhất cho làn da của bạn.

2. Dùng khẩu trang lâu ngày không thay

Cũng như vỏ gối, khẩu trang cũng tiếp xúc trực tiếp với gương mặt của bạn, nếu bạn sử dụng lâu ngày không thay khẩu tra, nó cũng là một thói quen dễ gây mụn mà ít ai ngờ tới.

thoi quen de gay mun 2

Khẩu trang chụp chúng ta che chắn bụi bẩn, do vậy, nó thường xuyên “được” tích tụ một lượng bụi bẩn lớn, cùng với đó là nước bọt dính vào, chúng ta hay nhét khẩu trang vào túi quần, túi áo khoác,… tạo nên một nguồn vi khuẩn “dồi dào” luôn sẵn sàng tấn công làn da của bạn. Vì vậy, hãy thường xuyên thay đổi khẩu trang để vừa đảm bảo cho sức khỏe, vừa giúp làn da được đẹp hơn nhé.

3. Thích sử dụng khăn giấy ướt

Chúng ta không thể phủ nhận sự tiện dụng của khăn giấy ướt khi giúp lau mồ hôi, bụi bẩn một cách nhanh chóng. Tuy nhiên có nhiều loại vi khăn giấy ướt chứa cồn vì thế chúng sẽ làm mỏng làn da của bạn, khiến da dễ bị khô.

thoi quen de gay mun 3

Ngoài ra, một số loại khăn giấy ướt còn có hương liệu tạo mùi dễ gây kích ứng cho làn da và dễ sinh mụn. Do đó, hãy hạn chế sử dụng khăn giấy ướt và không nên lạm dụng nó.

4. Tự nặn mụn với cây nặn mụn không vô khuẩn và tay bẩn

Khi da bắt đầu nổi mụn, chắc hẳn chúng ta có cảm giác nhìn rất ngứa mắt và muốn nặn mụn ngay lập tức. Nhiều bạn đã không giữ được bình tĩnh và dùng tay hay cây nặn mụn ngay. Việc làm này vô tình đã khiến làm tổn thương da sâu hơn, thậm chí còn gây nhiễm khuẩn cho da mặt, dễ gây tình trạng viêm, mưng mủ. 

thoi quen de gay mun 4

Trong trường hợp này, hãy bình tĩnh và tìm kiếm một địa chỉ điều trị mụn hiệu quả để đến và áp dụng liệu trình chăm sóc da mụn chuẩn Y Khoa, đảm bảo tính vô khuẩn, giúp bạn làm sạch da và lấy nhân mụn an toàn nhất, giúp da được làm sạch và phục hồi tốt hơn.

5. Nón bảo hiểm cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mụn

Thông thường chúng ta rất siêng năng giặt giũ các loại nón vải, nón thời trang, tuy nhiên, nón bảo hiểm, đặc biệt là phần dây cài chúng ta rất lười vệ sinh và giặt. 

thoi quen de gay mun 5

Nón bảo hiểm chúng ta hay để ngoài trời, ngày qua ngày nó sẽ hứng trọn bụi bẩn của môi trường xung quanh, kèm với mồ hôi da đầu thoát ra,… khiến mỗi lần chúng ta đội vào, cài dây nón thế là lượng bụi bẩn và mồ hôi, dầu nhờn này là bám ngược vào da, làm bít tắt lỗ chân lông, vi khuẩn tấn công gây nên tình trạng mụn nhiều hơn mà chúng ta không thể ngờ đến được.

6. Các thói quen khác

Ngoài những thói quen trên, chúng ta còn hay gặp phải những thói quen dễ gây mụn mà ít ngờ đến như kiểu tóc không phù hợp, thường xuyên để tóc dính vào da mặt, cọ trang điểm bẩn, khăn lau mặt dơ, sử dụng điện thoại, máy tính quá nhiều,… cũng khiến làn da nổi mụn mà đôi khi ta không ngờ đến được.

thoi quen de gay mun 6

Để làn da luôn được mịn màng và sạch sẽ, bạn hãy chú ý những thói quen trên để giúp làn da được bảo vệ tốt nhất, không bị tiếp xúc với các nguồn vi khuẩn, giúp da luôn được duy trì ở trạng thái khỏe mạnh, mịn màng và không phải ôm nỗi lo mụn tấn công.

Hãy luôn ghi nhớ và từ bỏ ngay những thói quen xấu được nêu ở trên nhé!

Nguồn: http://dieutrimundrhue.com/nhung-thoi-quen-de-gay-mun-ma-it-ai-ngo-den/

Tin đăng cùng chuyên mục