Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Review thuốc Tafsafe 25mg điều trị viêm gan B hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V433239
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
07/01/2022
Hết hạn
07/01/2023
Xem :
193
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nhà thuốc AZ
Điện thoại
0981695561
Địa chỉ
số 7 ngõ 58 vũ trọng phụng
Nội dung chi tiết

Thuốc Tafsafe 25mg được chỉ định trong điều trị bệnh viêm gan virus B mạn tính khi có chỉ định của Bác sỹ. 

Thuốc Tafsafe 25mg là thuốc có thành phần hoạt chất là Tenofovir alafenamide 25mg (TAF 25), có tác dụng tương đương với Tenofovir Disoproxil Fumarate (TDF 300), là tiền chất phosphonat của tenofovir (TFV), có tác dụng tăng cường sức đề kháng với vi rút HBV ở người.
Công dụng – Chỉ định của thuốc Tafsafe 25mg
  • Thuốc Tafsafe 25mg là thuốc ức chế mạnh enzym trong quá trình nhân lên và sao chép cúa vii-rút viêm gan B. Sự không nhân lên và tạo ra ồ ạt vi-rút dẫn tới không gây ra các triệu chứng bệnh về gan.
  • Kết hợp với các thuốc kháng retrovirus khác điều trị nhiễm vi-rút HIV týp 1 ở người trưởng thành. Phòng ngừa lây nhiễm HIV ở người có nguy cơ lây nhiễm virus (do nghề nghiệp hoặc không do nghề nghiệp)

Những chú ý khi sử dụng thuốc:

  • Thuốc không sử dụng cho bệnh nhân xơ gan mất bù
  • Kiểm tra và chú ý liều lượng đối với bệnh nhân suy thận, tối loạn calci máu.

Thận trọng khi sử dụng thuốc Tafsafe 25mg

Nhiễm HBV

Bệnh nhân nên được thông báo rằng viên nén tenofovir alafenamide không ngăn ngừa nguy cơ truyền HBV cho người khác qua đường tình dục hoặc qua đường máu. Các biện pháp phòng ngừa thích hợp phải được tiếp tục.

Bệnh nhân bị bệnh gan mất bù

Không có dữ liệu an toàn hoặc hiệu quả cho viên nén tenofovir alafenamide ở bệnh nhân nhiễm HBV bị bệnh gan mất bù và có điểm Child Pugh Turcotte (CPTP9 (tức là mức C). Tác dụng phụ nghiêm trọng trên gan và thận, do đó, gan mật và thận các thông số cần được theo dõi chặt chẽ ở nhóm bệnh nhân này.

Sự trầm trọng và nặng thêm bệnh viêm gan

Điều trị bùng phát:
 
Sự gia tăng tự phát trong bệnh viêm gan B mãn tính là tương đối phổ biến và được đặc trưng bởi sự gia tăng thoáng qua của alanin aminotransferase huyết thanh (ALT). Sau khi bắt đầu điều trị kháng vi-rút, ALT huyết thanh có thể tăng cao ở một số bệnh nhân.
 
Ở những bệnh nhân bị bệnh gan còn bù, tăng ALT huyết thanh thường không liên quan đến tăng bilirubin huyết thanh hoặc mất bù ở gan. Bệnh nhân xơ gan có nguy cơ mất bù gan cao hơn sau đợt cấp của bệnh viêm gan, do đó cần được theo dõi chặt chẽ trong quá trình điều trị.
 
Bùng phát sau khi ngừng điều trị:
 
Các đợt cấp của bệnh viêm gan siêu vi đã được báo cáo ở những bệnh nhân đã ngừng điều trị viêm gan B, thường liên quan đến việc tăng nồng độ HBV DNA trong huyết tương. Phần lớn các trường hợp tự giới hạn nhưng đợt cấp nghiêm trọng, kể cả tử vong, có thể xảy ra sau khi ngừng điều trị viêm gan B.
 
Chức năng gan nên được theo dõi trong khoảng thời gian lặp lại bằng cả xét nghiệm lâm sàng và xét nghiệm trong ít nhất 6 tháng sau khi ngừng điều trị viêm gan B. Nếu thích hợp, việc tiếp tục điều trị viêm gan B có thể được đảm bảo. Bảo hành.
 
Ở những bệnh nhân bị bệnh gan hoặc xơ gan tiến triển, không nên ngừng điều trị vì sau khi điều trị, đợt cấp của viêm gan có thể dẫn đến mất bù ở gan. Các cơn bùng phát ở gan đặc biệt nghiêm trọng, và đôi khi gây tử vong ở những bệnh nhân bị bệnh gan mất bù.

Suy thận

Bệnh nhân có độ thanh thải creatinin <30 mL / phút.
 
Việc sử dụng viên nén tenofovir alafenamide một lần mỗi ngày ở bệnh nhân có CrCl 15 mL / phút nhưng <30 mL / phút và ở bệnh nhân có CrCl <15 mL / phút đang chạy thận nhân tạo dựa trên dữ liệu nhạy cảm về giới tính. thuật ngữ và về mô hình hóa và mô phỏng. Không có dữ liệu an toàn về việc sử dụng viên nén tenofovir alafenamide để điều trị nhiễm HBV ở bệnh nhân có CrCl <30 mL / phút.
 
Không khuyến cáo sử dụng viên nén tenofovir alafenamide ở những bệnh nhân có CrCl <15 mL / phút mà không chạy thận nhân tạo.

Độc thân

Không thể loại trừ nguy cơ tiềm ẩn độc tính do phơi nhiễm tenofovir mức độ thấp mãn tính với tenofovir alafenamide.

Bệnh nhân nhiễm HBV và virus viêm gan C hoặc D

Dữ liệu an toàn và hiệu quả không có sẵn cho viên nén tenofovir alafenamide ở bệnh nhân đồng nhiễm viêm gan C hoặc D. Cần tuân thủ các hướng dẫn kết hợp để điều trị viêm.

Đồng nhiễm viêm gan B và HIV

Nên xét nghiệm kháng thể HIV cho tất cả bệnh nhân nhiễm HBV mà tình trạng HIV-1 chưa được biết rõ trước khi bắt đầu điều trị bằng tenofovir alafenamide dạng viên. Ở những bệnh nhân đồng nhiễm HBV và HIV, nên sử dụng viên nén tenofovir alafenamide đồng thời với các thuốc chống vi rút uốn ván khác để đảm bảo rằng bệnh nhân nhận được phác đồ điều trị HIV thích hợp.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Tafsafe 25mg

Liều dùng thuốc Tafsafe 25mg 

Liều dùng thuốc Tafsafe phụ thuộc vào cân nặng, sức khỏe và độ tuổi của bệnh nhân. Liều dùng được sử dụng trên các bệnh vi-rút viêm gan và theo dõi chức năng gan theo sự chỉ định của bác sĩ. Liều khuyến cáo cho bệnh nhân nhiễm vi-rút nhưng chưa bị xơ gan được đưa đề nghị:

  • Đối với người trưởng thành và thanh thiếu niên trên 12 có cân nặng lớn hơn 35kg: Uống một viên, mỗi ngày một lần. Điều trị ít nhất 6-12 tháng cho đến khi có hiệu quả.

Cách dùng thuốc hiệu quả

  • Sử dụng thuốc bằng đường uống, nên uống sau khi ăn no
  • Nếu quên liều trong 18 tiếng thì có thể bổ sung liều nhưng nếu gần với liều tiếp theo thì không uống 2 liều cùng một lúc tránh trường hợp quá liều.

 

Tin đăng cùng chuyên mục