Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Sai lầm chết người khi sử dụng thuốc điều trị cao huyết áp sai cách

Thông tin mua bán
Mã tin
V120215
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/11/2017
Hết hạn
08/11/2018
Xem :
288
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 2 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Lã Thị Trang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Đối với bệnh nhân cao huyết áp thì không thể thiếu được thuốc điều trị. Nhưng việc sử dụng không đúng cách thì có thể dẫn đến những sai lầm chết người đấy. Vậy những sai lầm đó là gì? Các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!
 
1. Không kết hợp dùng thuốc với chế độ tập luyện
 
Người mắc bệnh cao huyết áp nếu chỉ trông cậy vào thuốc mà không rèn luyện thể chất sẽ không đạt được kết quả tối ưu. Quan niệm mua thuốc uống là khỏi bệnh trở thành thói quen sai lầm khiến bệnh tình của nhiều người ngày càng trầm trọng. Theo các chuyên gia cho biết, người bị cao huyết áp nên vận động nhẹ nhàng, chơi các môn thể thao đơn giản khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ khiến cơ thể khỏe mạnh hơn. Trong trường hợp nếu người mắc bệnh cao huyết áp kèm theo bệnh về tìm mạch thì cần sự tư vấn của bác sỹ bới họ phải kiêng một số môn thể thao nhất định.
 
2. Không uống thuốc đúng giờ
 
Đây là thói quen mà nhiều người bị bệnh cao huyết áp mắc phải, bởi do nhiều yếu tố chủ quan và khách quan. Xong, thực tế đây là thói quen không tốt, khiến giảm tác dụng của thuốc, có nhiều trường hợp khiến bệnh tái phát nhanh chóng. Bởi huyết áp thường tăng giảm theo chu kì sinh học: sáng huyết áp tăng dần, khi thực dậy tim hoạt động mạnh hơn; giữ trưa huyết áp ở mức cao nhất và thấp dần vào buổi chiều. Theo đó, bệnh nhân uống thuốc phải đều đặn và vào khung giờ nhất định.
 
3. Chỉ sử dụng thuốc điều trị bệnh cao huyết áp mà không có chế độ ăn uống hợp lý
 
Nhiều người quan niệm, bị bệnh cao huyết áp thì phải kiêng nhiều món ăn, vì thế họ trở nên kiêng thái quá dẫn tới thiếu năng lượng, thiếu dinh dưỡng. Theo chuyên gia, người mắc bệnh cao huyết áp nếu không kèm theo bệnh gì có thể dùng chế độ ăn cân đối. Chế độ ăn uống là yếu tố quan trọng đối với người mắc bệnh cao huyết áp cần phải kiểm soát. Do đó, song song với việc sử dụng thuốc điều trị bệnh cao huyết áp người bện cần ăn uống đủ chất, tránh ăn những món ăn mặn. Muối, các dạng viên sủi, thuốc đau dạ dày, bột ngọt có chứa ion natri,… có thể làm tăng co cơ thành mạch dẫn đến huyết áp tăng cao. Nhưng người bệnh vẫn cần ion natri để cân bằng nội mô, nên người bệnh chỉ nên hạn chế ăn muối chứ không được bỏ hoàn toàn.
 
4. Tự tăng liều theo ý chủ quan
 
Rất nhiều người bệnh tự sử dụng thuốc mà không tuân theo sự hướng dẫn của bác sỹ. Khi thấy các dấu hiệu của bệnh như đau đầu, chóng mặt,… người bệnh cho rằng nguyên nhân là do tăng huyết áp, rồi tự uống thuốc, tự tăng liều thuốc. Việc tự tăng liều thuốc có thể gây tụt huyết áp, thậm chí có thể gây trụy mạch. Hơn 80% trường hợp, người bệnh khi bị các triệu chứng trên chỉ cần nằm nghỉ yên tĩnh huyết áp cũng trở về mức bình thường mà không cần sử dụng thuốc
 
5. Tự ý ngừng sử dụng thuốc, không theo đuổi liệu trình
 
Vì bệnh cao huyết áp là bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn. Việc sử dụng thuốc điều trị bệnh cao huyết áp là để giữ huyết áp ở mức ổn định. Do đó, khi ngừng sử dụng thuốc, huyết áp sẽ lại tăng cao, gây tai biến. Bởi vậy, người mắc bệnh cao huyết áp cần dùng thuốc hàng ngày, đều đặn và suốt đời, không được tự ý ngừng sử dụng thuốc.
 
Để phát huy tối đa hiệu quả của thuốc điều trị bệnh cao huyết áp, người bệnh cần biết và tránh những sai lầm trên. Có những sai lầm trở thành thói quen rất khó bỏ, nhưng chỉ một điều bất cẩn, bạn cũng có thể gián tiếp làm bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.
 
Trên đây chính là 5 sai lầm lớn mà người dùng thuốc điều trị huyết áp cao hay mắc phải. Ngoài dùng thuốc đúng cách ra thì theo lời khuyên của các bác sỹ, các bạn có thể tìm hiểu và sử dụng thêm nhân sâm hoa kỳ. Để tìm hiểu về tác dụng của nhân sâm hoa kỳ các bạn xem tại: tác dụng của nhân sâm hoa kỳ đối với các loại bệnh nhé. 
 
Chúc các bạn sức khỏe!
Tin đăng cùng chuyên mục