Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Trả lời: Người bệnh thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V129392
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
02/01/2018
Hết hạn
02/01/2019
Xem :
285
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Hà Thị An
Điện thoại
01673497843
Địa chỉ
Hà Tĩnh
Nội dung chi tiết
Người bệnh thoát vị đĩa đệm thường phải đối mặt với những cơn đau thoát vị gây ảnh hưởng nặng nề đến quá trình vận động. Vận động thể dục thể thao là rất quan trọng đối với người bệnh nhưng không phải môn thể thao nào cũng tốt cho sức khỏe người bệnh. Vậy người bệnh thoát vị đĩa đệm nên đi bộ không?
Người bênh thoát vị đĩa đệm nên đi bộ
Theo nghiên cứu cho thấy thì do bệnh thoát vị đĩa đệm hành hạ người bệnh khiến họ vận động trong đau đớn, khó khăn, nhưng đi bộ mỗi ngày lại giúp cho người bệnh nhanh chóng được phục hồi hơn, giảm nguy cơ bị bại liệt. Môn thể dục đi bộ này giúp cho gân cốt dẻo dai hơn, khỏe mạnh hơn, làm giảm bớt đi sự thương tổn do đĩa đệm gây ra. Đi bộ giúp cho các cơ ở cột sống giãn ra giảm áp lực tác dụng đến đĩa đệm, tác động đẩy lùi đĩa đệm về vị trí ban đầu.
 
/thoat-vi-dia-dem-co-nen-di-bo-khong
 
Đi bộ sẽ rất tốt cho chúng ta, nó chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm khi người bệnh thực hiện đi bộ đúng cách. Đi bộ sai cách không những không cải thiện được bệnh mà còn khiến cho bệnh nặng hơn.
 
Những lưu ý khi đi bộ
Người bệnh thoát vị đĩa đệm nên đi bộ mỗi ngày 20-30 phút vừa giúp thư giãn lại tốt cho bệnh thoát vị đĩa đệm của mình. Khi đi bộ người bệnh cần lưu ý như sau:
 
/bi-thoai-vi-dia-dem-co-nen-di-bo-chay-bo-khong
 
- Cần tuyệt đối giữ cho lưng thẳng để giảm áp lực đến đĩa đệm: Hãy giữ cho cột sống thẳng và không được cúi người hay ngả về sau khi đi, thả lỏng cơ thể và có thể đánh tay nhịp nhàng.
 
- Khi bước thì bước thoải mái, không được cố bước rộng hay bước chân quá ngắn. Hãy bước đi thoải mái như mọi ngày mình đi.
 
- Khi tiếp đất cần tiếp đất bằng gót chân trước sau đó đến bàn chân. Làm như thế này mục đích chính là giảm đi lực tác động đến cột sống của chúng ta. Khi chân đã tiếp đất hoàn toàn thì mới được bước tiếp.
 
- Nên chọn những cung đường đẹp để đi, không nên đi vào đường gập gồ và không đi quá nhanh sẽ gây sốc cho cột sống của người bệnh.
 
Người bệnh thoát vị đĩa đệm nên đi bộ mỗi ngày để cơ thể thêm khỏe mạnh, dẻo dai, cơ khớp được hoạt động linh hoạt làm giảm đi tình trạng cứng khớp. Hãy đi bộ đều đặn mỗi ngày giúp chúng ta có sức khỏe bền bỉ hơn, giảm đau bệnh thoát vị đĩa đệm và giúp lưu thông tuần hoàn máu rất tốt.
Nguồn: https://dongduocgiatruyen.com/nguoi-benh-thoat-vi-dia-dem-nen-di-bo-khong---
Tin đăng cùng chuyên mục