Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không và cách khắc phục khi bị

Thông tin mua bán
Mã tin
V426320
Giá
500.000 VNĐ
Ngày đăng
15/09/2021
Hết hạn
15/09/2022
Xem :
178
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 5 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
hoanghoancau
Điện thoại
02838172299
Địa chỉ
Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TP.HCM
Nội dung chi tiết

Có lẽ nhiều người không may mắn hoặc xảy ra tai nạn khiến vẹo vách ngăn ở mũi. Sẽ có nhiều câu hỏi đặt ra lúc này Vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm? Cần làm sao khi bị vẹo vách ngăn ở mũi bây giờ? Tình trạng vẹo này có nguy hiểm hay không và cách điều trị hiệu quả bây giờ? Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp qua bài viết ngay dưới đây sẽ giúp bạn rõ hơn về vẹo vách ngăn mũi.

TÌM HIỂU TÌNH TRẠNG VẸO VÁCH NGĂN MŨI

1. Nguyên nhân gây lệch vẹo vách ngăn mũi là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng vẹo, lệch vách ngăn ở mũi như là:

► Do bẩm sinh: Tình trạng này xảy ra ngay khi còn trong bào thai thì hiện tượng này đã xuất hiện.

► Do chấn thương vùng mũi: Có thể từ một vụ tai nạn sinh hoạt, tai nạn giao thông hay quá trình va chạm khi chơi thể thao, bạo lực… Nó cũng gây ra tình trạng vẹo vách ngăn ở mũi làm cho cấu trúc mũi bị ảnh hưởng.

► Do viêm nhiễm: Người bệnh bị viêm xoang hoặc viêm mũi dị ứng có thói quen dùng tay quẹt mũi. Nếu như thói quen này được lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ gây thay đổi cấu trúc vách ngăn mũi.

► Do lão hóa: Cuối cùng thì lão hóa cũng được xác định là một trong số các nguyên nhân gây ra vẹo vách ngăn ở mũi.

2. Triệu chứng thường gặp của vẹo vách ngăn mũi như thế nào

Nhiều người nói rằng không hề thấy có bất cứ dấu hiệu hay triệu chứng nào đến khi phát hiện lệch vách ngăn ở mũi. Nhưng cũng có một số người lại gặp một số những triệu chứng như là:

► Bị nghẹt mũi một bên dù bản thân không bị viêm mũi.

► Xuất hiện tình trạng khó thở, thở một cách ậm ạch và khó thở khi nằm, phải nằm nghiêng một bên mới thở được.

► Thấy có hiện tượng chảy máu mũi xuất hiện và vùng mặt bị đau nhức.

► Người bệnh bị đau nhức nửa đầu và nhức nhối nghiêm trọng tại khu vực hốc mắt.

► Luân phiên bị tắc nghẽn giữa hai bên mũi…

VẬY VẸO VÁCH NGĂN MŨI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Trả lời câu hỏi này các chuyên gia cho biết nếu như ở mức độ nhẹ thì tình trạng lệch vách ngăn mũi không gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Nhưng nếu như để lâu ngày và không điều trị kịp thời thì bệnh sẽ tiến triển nặng gây ra nhiều biến chứng. Một số trường hợp người bệnh nếu mắc thêm bệnh đường hô hấp càng gây ra tác động tiêu cực đến sức khỏe nhiều hơn.

Những nguy hiểm của vẹo vách ngăn mũi chính là:

→ Dễ mắc phải các bệnh lý đường hô hấp như là viêm xoang hoặc viêm mũi ở mức độ nặng. Vì là một rối loạn thể chất gây ra ảnh hưởng đến vùng mũi vách ngăn mũi bị lệch một bên nên không phát triển bình thường được.

→ Bị khô miệng vì tắc nghẽn mũi nên phải thở bằng miệng trong suốt thời gian dài. Gây ra cảm giác nặng nề, tắc nghẽn bên trong khoang mũi và bị nhiễm trùng mũi tái phát.

→ Giấc ngủ có thể bị ảnh hưởng gây ngủ ngáy hoặc bị ngưng thở lúc ngủ.

→ Gặp tình trạng chảy máu cam thường xuyên và đồng thời còn mệt mỏi, suy giảm trí nhớ với bệnh nhân bị bệnh tim mạch.

CẦN LÀM GÌ KHI BỊ VẸO VÁCH NGĂN MŨI

Khi bệnh nhân xuất hiện một số triệu chứng trên thì cần sớm thăm khám tại địa chỉ uy tín. Thông qua khai thác triệu chứng cũng như quan sát bên ngoài mũi, dùng thiết bị y tế hình ống dài quan sát sâu bên trong mũi. Lúc đó chuyên gia chẩn đoán bệnh nhân có bị lệch vách ngăn mũi hay không. Cũng như đánh giá mức độ nặng nhẹ để có giải pháp điều trị tương ứng.

Nếu như bệnh nhân bị vẹo vách ngăn mũi ở mức độ nhẹ thì chỉ cần dùng thuốc kê đơn của chuyên gia. Những loại thuốc được dùng phổ biến như thuốc kháng sinh hay thuốc xịt mũi steroid. Mục đích cải thiện triệu chứng của vẹo vách ngăn mũi gây ra.

Nếu như bệnh nhân bị vẹo vách ngăn mũi ảnh hưởng đến sức khỏe như gây chảy máu cam hoặc viêm xoang tái phát. Lúc đó chuyên gia chỉ định phẫu thuật nhằm chỉnh lại vách ngăn về đúng vị trí nhằm cải thiện lưu thông không khí cho hệ hô hấp của bệnh nhân.

Chuyên gia Đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ bệnh nhân khi bị vẹo vách ngăn mũi tuyệt đối không nên chủ quan mà cần sớm thăm khám điều trị. Vì ở giai đoạn nhẹ việc chữa trị sẽ dễ dàng, hiệu quả giúp mang lại kết quả tốt nhất. Nếu để càng nặng thì việc chữa trị gặp nhiều khó khăn và còn gây nhiều hệ lụy đáng tiếc.

 

Tin đăng cùng chuyên mục