Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

đầu đau nhắc có phải do bị thoái hóa đốt sống cổ không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V119838
Giá
700.000 VNĐ
Ngày đăng
06/11/2017
Hết hạn
06/01/2018
Xem :
200
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Ba Đình » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
lý trần trang
Điện thoại
01256325669
Địa chỉ
31/12/52 hoàng hoa thám
Nội dung chi tiết

Thoái hóa đốt sống cổ hay còn gọi là thoái hóa cột sống cổ là một trong những tên gọi của tình trạng bệnh lý thoái hóa hệ thống xương cột sống do nhiều nguyên nhân khác nhau trong công việc, lao động, hoạt động, tuổi tác. Nó là quá trình bệnh lý ở các đốt sống cổ, bắt đầu bằng những hiện tượng hư khớp ở các diện thân đốt, đĩa liên đốt tới các màng, dây chằng, dần dần về sau xuất hiện hiện tượng thoái hóa các đốt sống, gây đau vùng cổ, nhất là khi vận động vùng cổ.

Thoái hóa cột sống cổ là một trong những căn bệnh phổ biến của xã hội. Thoái hóa đốt sống cổ và lưng không chỉ ở những người già mà còn ở cả những người trẻ thường làm việc trong văn phòng, ít vận động hoặc phải cúi nhiều là bệnh thường gặp ở những người phải sử dụng nhiều động tác ảnh hưởng đến vùng đầu cổ.

Các dấu hiệu của thoái hóa đốt sống cổ điển hình của bệnh có thể dễ nhận thấy là cổ cứng nhắc khó xoay chuyển kèm với dấu hiệu đau, đau cổ sau đó lan xuống vai, đau ở các khớp cổ và vai, ngoài ra còn đau đầu không rõ nguyên nhân… Thoái hóa đốt sống cổ gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạtlao động cho người bệnh. Tỷ lệ mắc bệnh đều gặp cả hai giới nam và nữ gần như ngang nhau.

Đau đầu không rõ nguyên nhân có thể do thoái hóa đốt sống cổ

Bệnh thoái hóa đối sống cổ là một căn bệnh gây ra rất nhiều phiền toái cho bệnh nhân, Trên cơ thể chúng ta có 2 vùng xương khớp mà dễ gặp tổn thương nhiều nhất đó là đốt sống cổ và đốt sống lưng. Vì đó là các khớp hoạt động nhiều nên việc gặp vấn đề về thoái hóa chúng ta dễ thấy các thoái hóa cột sống nhất, tất nhiên không phải là tất cả.
đây là dấu hiệu thường thấy nhất ở các bệnh nhân đã bị đến mức mãn tính có phải không?
 
Tin đăng cùng chuyên mục