Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Thiết kế thi công hồ cá koi tại Vĩnh Long

Thông tin mua bán
Mã tin
V422828
Giá
1.000.000 VNĐ
Ngày đăng
09/12/2021
Hết hạn
28/07/2022
Xem :
219
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Vĩnh Long
Loại tin đăng
Họ tên
Thiện
Điện thoại
0904639248
Địa chỉ
Ngã tư cầu Ông Bố – Bình Hòa
Nội dung chi tiết
Hồ cá koi là gì?
Không có một định nghĩa chính xác về hồ cá koi là gì? Hiểu một cách đơn giản thì hồ cá koi chính là một mô hình trong thiết kế cảnh quan sân vườn, giống với các hồ nuôi cá thông thường, nhưng là nuôi cá koi.
 
Hồ cá sân vườn phong thủy kiểu Nhật
 
Hồ cá koi được thiết kế cầu kỳ, độc đáo, kết hợp với nhiều cây xanh, thác nước, hay hòn non bộ, dưới hồ là đàn cá koi nhiều màu sắc, tạo nên một bức tranh vô cùng hoàn mỹ cho không gian sống, làm chúng ta đều muốn trở về nhà để ngắm nhìn, sau mỗi ngày dài mệt mỏi.
 
Quý khách đang cần thiết kế thi công hồ cá koi tại Vĩnh Long mà chưa biết lựa chọn đơn vị nào hãy liên hệ với Cảnh Quan Hoàng Hải, với đội ngũ kiến trúc sư, nghệ nhân nhiều năm kinh nghiệm sẽ xây cho quý khách một hồ cá koi đẹp, đúng chuẩn và hợp phong thủy. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ của chúng tôi:
 
Nhu cầu làm hồ cá koi để trang trí nhà ở
Cá koi hay còn được gọi là cá chép Nhật Bản, là một loại giống cá cảnh đẹp sống theo từng bầy đàn, bản tính thân thiện hiền hòa rất dễ nuôi. Đặc biệt hơn cá koi còn mang lại nhiều ý nghĩa về phong thủy cho gia chủ. Do đó cá koi được giới thượng lưu ưa chuộng và săn lùng.
 
Đến nay cá koi đã được lai tạo thành nhiều loài với các màu sắc khác nhau. Kiểu dáng hồ cá koi hiện nay cũng rất đa dạng thường được xây dựng nhằm để trang trí và kích tài lộc ở các biệt thự – villa, nhà phố, nhà hàng, quán cafe hay khách sạn.
 
Ý nghĩa của hồ cá koi trong phong thủy
Các kết luận khoa học đã chứng minh rằng hồ cá thủy sinh mang đến các tác động thị giác và cảm giác tâm lý của con người một cách rất đặc biệt, giúp cho không gian sống trở nên gần gũi và thân thiện với thiên nhiên. Bên cạnh đó, xét về phong thủy hồ cá koi mang lại nhiều giá trị cho gia chủ trong cuộc sống như:
 
Mang lại giá trị thẩm mỹ cho không gian kiến trúc tổng quan bởi sự kết hợp hài hòa giữa dòng nước cùng những đàn cá bơi lội với nhiều màu sắc nổi bật trông rất sinh động và bắt mắt, vừa tạo điểm nhấn trong trang trí ngoại thất vừa thể hiện được sự đẳng cấp, quý phái của gia chủ.
 
Theo quan niệm phương Đông cá chép tượng trưng cho sự thịnh vượng, phú quý mang lại may mắn cũng như tài lộc đến cho gia chủ. Điều hòa không khí mát mẻ, lưu thông tài khí ngôi nhà. Không những thế còn phát ra năng lượng tích cực truyền nghị lực sống tốt đẹp đến cho người nuôi.
 
Bên cạnh việc thỏa mãn đam mê cho những người yêu thích thủy sinh, hồ cá koi còn là thú vui giải trí cho cá nhân và gia đình, giúp mọi người có những phút giây hòa mình với thiên nhiên thư giản, giảm căng thẳng sau một ngày làm việc dài.
 
Như thế nào là một hồ cá koi tiêu chuẩn?
Để có một công trình thiết kế hồ cá koi đẹp và đảm bảo các yếu tố chất lượng giúp cá có thể sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh cần có một quá trình thi công hồ koi chuẩn từ các đơn vị uy tín. Cảnh Quan Hoàng Hải xin gửi tới các bạn những yếu tố của một hồ cá koi tiêu chuẩn bao gồm:
 
Vị trí và quy mô thiết kế hồ cá koi
Vị trí xây dựng và kích thước đối với hồ nuôi cá koi là tiêu chuẩn đầu tiên cần phải quan tâm khi thiết kế một hồ cá koi tiêu chuẩn. Có thể thi công hồ cá koi ngoài trời, trong nhà, sân thượng hoặc ban công và các khu vực khác theo nhu cầu của người nuôi, tuy nhiên cần đảm bảo vị trí xây dựng hồ đủ rộng và phù hợp với cảnh quan xung quanh, đồng thời hợp phong thủy với gia chủ.
 
Kiểu dáng thiết kế của hồ cá koi
Hồ nuôi cá koi thông dụng thường được thiết kế hình tròn, hình bán nguyệt, hình bầu dục, hình vuông, hình chữ nhật,.. với độ sâu không nên sâu quá 1.5m, nên được thiết kế theo hình bậc thang đồng thời nơi cạn nhất không nên dưới 0.4m để cá có thể vận động và bơi lội thoải mái nhất. Lưu ý khi xây xong hồ cần ngâm và xả từ 2 đến 3 lần rồi sau đó mới thả cá.
 
Các tiêu chuẩn về chất lượng nguồn nước hồ cá koi
Môi trường nước phải đảm bảo các điều kiện như hàm lượng oxy tối thiểu là 2,5mg/l, nồng độ pH trong nước thích hợp từ 7 đến 7.5, ngưỡng pH đạt 4 đến 9. Nhiệt độ nước từ 20°C đến 27°C để cá phát triển bình thường.
 
Chọn giống cá koi khỏe
Cá Koi cần được chọn lựa kỹ lưỡng về ngoại hình lẫn dáng bơi, đầu tiên nên chọn những con cá có da nhẵn mịn, trơn bóng và màu sắc rõ ràng. Đồng thời cần quan tâm đến dáng bơi của cá có thẳng, uyển chuyển không. Dáng cá không được mập và không dài quá sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ và khiến sự phát triển của cá sau này không đảm bảo về kích thước.
 
Quy trình vận hành và chăm sóc hồ cá koi
 
Các thiết bị cần thiết cho công việc xây hồ cá koi
Để cá koi sinh trưởng khỏe mạnh và phát triển tốt không thể thiếu các thiết bị chuyên biệt cho hồ cá như hệ thống máy bơm, bộ lọc, hệ thống ống nước và đèn UV.
 
Máy bơm cho hệ thống lọc phải hoạt động chạy liên tục 24/24 để đảm bảo nuôi cá koi luôn sạch, đủ oxy cung cấp cho cá, nguồn nước luôn trong không có rêu không cặn và không có mùi tanh.
 
Một hệ thống lọc khí chuyên nghiệp sẽ gồm 5 thành phần chính đó là bộ phận hút, lọc, đẩy, xả và bộ phận chống tràn.
 
Nhằm đảm bảo cường độ hoạt động phù hợp các bóng ở dàn đèn UV cần thay thế sau khoảng 8 đến 10 tháng vận hành.
 
Chăm sóc và bảo dưỡng hồ cá koi
Thường xuyên cấp nước mới tràn từ 3 đến 10% dung tích hồ cá.
 
Hàng tuần cần tiến hành xả cặn tại khoang đầu tiên của hệ lọc.
 
Vớt lá cây rụng trên mặt hồ và không vứt rác, chất hữu cơ hay hóa chất độc hại xuống hồ cá.
 
Sau thời gian 2 đến 3 tháng cần kiểm tra vệ sinh máy bơm định kỳ tránh bị tắc bởi các vật cản.
 
Trên đây là những thông tin về dịch vụ thiết kế thi công hồ cá koi tại Vĩnh Long, hy vọng bài viết hữu ích với quý khách.
 
Tin đăng cùng chuyên mục