Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Mẹo vệ sinh khử trùng giúp loại bỏ COVID-19 ra khỏi ngôi nhà của các bạn

Thông tin mua bán
Mã tin
V422061
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/07/2021
Hết hạn
21/07/2022
Xem :
364
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
highlandboi
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Mẹo vệ sinh vô trùng giúp loại bỏ COVID-19 ra khỏi ngôi nhà của các bạn

bạn có thể mắc bệnh do coronavirus (COVID-19) thực từ phẩm không? Tôi nên giặt áo quần như thế nào bây giờ? Những công việc gia đình ở Mundane đã trở nên nguồn gốc của sự ko kiên cố và lo âu lúc các gia đình vật lộn với việc hoàn tất phần đông các việc cần phải có khi mà giữ cho các người nhà yêu của họ an toàn và mạnh khỏe. Thông tin lệch lạc lan rộng về vi-rút khiến mọi người gặp rủi ro và làm cải thiện thêm găng tay khi phải lọc thực tế khỏi hư cấu.

khi mà nghiên cứu về vi-rút COVID-19 đang được tiến hành, chúng tôi biết vi-rút này lây lan cốt yếu khi những giọt các con phố hô hấp của một người bị nhiễm bệnh (sinh ra lúc ho, hắt xì, trò chuyện, ca hát) vào mồm, mũi hoặc mắt của những người ở gần. Bây giờ chúng ta cũng biết rằng mọi người có thể bị nhiễm và lây lan vi-rút cho người khác, ngay cả bỗng nhiên có bất kỳ triệu chứng nào. Mọi người cũng có thể bị nhiễm lúc chạm vào mồm, mũi hoặc mắt sau khi chạm vào những bề mặt bị nhiễm vi rút. Vi rút có thể còn đó trên các bề mặt trong vài giờ đến vài ngày. Vậy tin tốt là gì? Những chất sát trùng thuần tuý có thể làm thịt chết nó. Bây giờ điều này có ý nghĩa gì đối với ngôi nhà của bạn?

Để giúp những bậc ba má, chúng tôi đã tổng hợp thông báo trong khoảng các chuyên gia mới nhất về các gì đã biết về COVID-19 và những mẹo để giúp ngăn chặn nó khỏi ngôi nhà của các bạn.

Mẹo làm sạch và vệ sinh để bảo kê khỏi COVID-19

 

Vệ sinh tư nhân

các giải pháp vệ sinh đơn giản có thể giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình các bạn và mọi người.

Đừng chạm vào mặt bạn

hạn chế chạm vào mắt, mũi và miệng.

Đừng ho hoặc hắt xì hơi vào tay bạn

Che mồm và mũi bằng khuỷu tay hoặc khăn giấy khi ho hoặc nhảy mũi. Vứt bỏ khăn giấy đã dùng tức tốc.

Giữ khoảng cách

Duy trì khoảng cách ít ra 1 mét (3 feet) với những người bên ngoài hộ gia đình của các bạn.

Đeo khẩu trang ở các nơi công cùng

ví như COVID-19 phổ quát trong khu vực của bạn, nên đeo khẩu trang vải ở hồ hết những môi trường công cộng, nơi khó giữ khoảng cách vật lý với những người khác.

Theo dõi sức khỏe của các bạn hàng ngày

Cảnh giác với bất kỳ triệu chứng nào của COVID-19 trong bản thân và gia đình các bạn. Kiếm tìm sự chăm sóc y tế sớm nếu như các triệu chứng lớn mạnh và ở nhà không tính để được săn sóc y tế.

Rửa, rửa, rửa tay của các bạn

Có, các bạn đang nghe thấy nó ở khắp mọi nơi, vì ấy là tuyến phòng vệ tốt nhất. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước trong ít ra 20-30 giây.

Một cách thuận lợi để đo thời gian cho con các bạn là hát hồ hết bài hát chúc mừng sinh nhật, hai lần.

bảo đảm rửa tay sau khi xì mũi, hắt xì hơi vào khăn giấy, trước lúc đeo và sau khi dỡ khẩu trang, sử dụng nhà vệ sinh, khi các bạn rời đi và trở về nhà, trước lúc chuẩn bị hoặc ăn uống, trang điểm, xử lý kính áp tròng, v.v.

ví như sử dụng chất khử trùng tay, hãy đảm bảo rằng nó có chứa ít nhất 60% cồn, hãy bảo đảm độ phủ trên đa số các phòng ban của bàn tay và chà xát 2 tay với nhau trong 20-30 giây cho đến lúc tay khô. Giả dụ tay bẩn, luôn rửa tay bằng xà phòng và nước.

đọc thêm tại về máy khử khuẩn xe ô tô

bạn có biết không? Nước lã và nước ấm đều có hoàn hảo như nhau trong việc loại bỏ vi trùng và vi rút trên tay - miễn sao các bạn sử dụng xà phòng và rửa tay đúng cách!

quét dọn nhà cửa

Làm sạch và khử trùng những bề mặt tiếp xúc rộng rãi trong nhà của bạn đều đặn là một kĩ thuật dự phòng quan yếu để giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Làm theo hướng dẫn sử dụng của sản phẩm làm sạch để dùng an toàn và hoàn hảo, gồm những các giải pháp phòng ngừa các bạn nên tiến hành khi sử dụng sản phẩm, chả hạn như đeo găng và đảm bảo rằng các bạn có hệ thống thông gió tốt.

một số cơ quan chức năng đất nước đã đưa ra danh sách những sản phẩm được khuyến nghị sử dụng để chống lại vi rút COVID-19.

các bề mặt có sự va chạm cao cần làm sạch và diệt trùng thường xuyên

Mỗi ngôi nhà đều không giống nhau, nhưng những bề mặt có sự tiếp xúc/đụng chạm cao thường nhật bao gồm: Tay nắm cửa, bàn, ghế, tay vịn, bề mặt bếp và phòng tắm, vòi, nhà vệ sinh, công tắc đèn, điện thoại di động, máy tính, máy tính bảng, bàn phím, điều khiển trong khoảng xa, bộ điều khiển trò chơi và đồ chơi ưa thích.

sử dụng gì để làm sạch và sát trùng

giả dụ bề mặt bị bẩn, Ban đầu hãy làm sạch bằng xà phòng hoặc chất gột rửa và nước sạch. Sau đó, sử dụng sản phẩm diệt trùng có cất cồn (khoảng 70%) hoặc thuốc tẩy. Dấm và các sản phẩm đột nhiên khác không được khuyến khích.

Ở phổ thông nơi, có thể khó tìm thấy thuốc xẹp và khăn lau khử trùng. Trong những trường hợp như vậy, hãy tiếp diễn làm sạch bằng xà phòng và nước. Dung dịch tẩy gia dụng đã pha loãng cũng có thể được dùng trên 1 vài bề mặt.

Cách sát trùng

Điều quan trọng là không lau dung dịch tẩy rửa ngay sau lúc các bạn vừa bôi lên bề mặt. Nhiều sản phẩm diệt trùng, chẳng hạn như khăn lau và thuốc ké, cần phải để ướt trên bề mặt trong vài phút để có tuyệt vời. Luôn đọc hướng dẫn để bảo đảm rằng các bạn đang sử dụng các sản phẩm được khuyến nghị và hạn chế làm hỏng các đồ vật mẫn cảm như điện thoại di động và những trang bị điện tử khác. Cân nhắc sử dụng khăn lau bề mặt an toàn dành riêng cho những trang bị điện tử.

Giặt áo xống

Hiện vẫn chưa rõ vi-rút COVID-19 có thể còn đó trên bề mặt vải trong bao lâu, nhưng phổ biến mặt hàng áo xống có các thành phần nhựa và kim loại mà vi-rút COVID-19 có thể tồn tại trong vài giờ tới vài ngày.

Hãy thận trọng và có tinh thần chung. Những thực hành tốt cần coi xét bao gồm tháo giày khi vào nhà và thay áo xống sạch khi trở về nhà sau lúc ở nơi đông người, và rửa tay bằng xà phòng và nước ngay sau đấy.

khử trùng quần áo tại nhà

Làm sạch khăn trải giường, khăn tắm và áo xống thường xuyên.

  • không giũ áo xống bẩn để tránh khả năng phát tán vi rút qua ko khí.

  • Giặt đồ bằng xà phòng hoặc chất gột rửa, dùng cài đặt nước ấm nhất thích hợp và làm khô đồ hoàn toàn - cả hai bước đều giúp diệt vi rút.

  • Rửa tay bằng xà phòng và nước, hoặc dùng chất gột rửa tay có cồn ngay sau đó.

  • Giặt hoặc vô trùng túi giặt và túi chứa áo xống của bạn. Cân kể chứa đồ giặt vào túi dùng một lần.

Giặt ủi/là áo xống bên ngoài nhà của bạn

nếu các bạn cần dùng các thiết bị giặt là bên ngoài nhà của mình, hãy thực hiện các giải pháp phòng ngừa hợp lý:

  • Chuẩn bị đồ giặt trước lúc rời khỏi nhà để giúp tránh thời gian các bạn ở bên ngoài.

  • phấn đấu đi vào thời điểm ít người hơn.

  • Duy trì khoảng cách vật lý ít ra 1 mét với người khác.

  • Mang bao tay sử dụng một lần giả dụ có, diệt trùng bề mặt của tất cả những máy các bạn sử dụng và không chạm vào mặt của bạn.

  • Đối với những thiết bị giặt là trong nhà, nếu như các bạn có thể hãy đợi bên ngoài để giặt xong.

  • Gấp đồ giặt của các bạn ở nhà.

  • Rửa tay bằng xà phòng và nước, hoặc dùng chất gột rửa tay có cồn ngay sau đấy.

  • Giặt hoặc sát trùng túi / túi đựng xống áo của bạn. Cân nói cất đồ giặt vào túi dùng một lần.

ví như các bạn ko có điều kiện sử dụng các thiết bị giặt là, hãy giặt tay quần áo ở nhà bằng xà phòng hoặc bột giặt và nước ấm thích hợp nhất.

Xử lý và chuẩn bị thực phẩm

mặc dầu hiện tại ko có chứng cớ về việc mọi người nhiễm vi-rút COVID-19 từ thực phẩm hoặc bao bì thực phẩm, nhưng có thể mọi người có thể bị nhiễm khi chạm vào bề mặt hoặc vật thể bị nhiễm vi-rút và sau ấy chạm vào mặt của họ.

Nguy cơ to hơn tới trong khoảng việc xúc tiếp gần với những người khác khi mà tìm thực phẩm bên ngoài hoặc nhận giao thực phẩm (như nhận hàng trong vùng dịch tại địa phương). Vì vậy, điều quan yếu là phải giữ khoảng cách ít ra 1 mét với những người khác, đeo khẩu trang vải ở những nơi công cùng và thường xuyên rửa tay. Như mọi lúc, vệ sinh tốt là điều quan trọng lúc xử lý thực phẩm để ngăn đề phòng mọi bệnh tật do thực phẩm gây ra.

đọc thêm về giá bán máy phun khử khuẩn

những biện pháp phòng ngừa khi đóng gói và xử lý thực phẩm

  • Loại bỏ mọi bao bì không nhu yếu và bỏ vào quan tài rác có nắp đậy.

  • Lấy thực phẩm ra khỏi hộp cất mang đi, đặt lên đĩa sạch và vứt bỏ hộp chứa.

  • Bao suy bì như lon có thể được lau sạch bằng chất vô trùng trước khi mở hoặc đựng giữ.

  • Rửa kỹ những sản phẩm ko đóng gói, chẳng hạn như trái cây và rau quả dưới vòi nước.

  • Rửa tay bằng xà phòng và nước, hoặc sử dụng chất gột rửa tay có cồn ngay sau đấy.

Mẹo vệ sinh thực phẩm chung

  • Rửa tay thật sạch bằng xà phòng và nước trong ít ra 20 giây trước lúc chế biến bất kỳ loại thực phẩm nào.

  • sử dụng thớt riêng để chế biến thịt và cá chưa nấu chín.

  • Nấu thức ăn đến nhiệt độ khuyến nghị.

  • nếu có thể, hãy giữ các đồ dễ hỏng trong tủ lạnh hoặc đông lạnh, và lưu ý đến hạn dùng của sản phẩm.

  • quyết tâm tái chế hoặc xử lý rác thải và bao phân bì thực phẩm theo cách thích hợp và hợp vệ sinh, tránh tàng trữ rác thải có thể lôi kéo sinh vật gây hại.

  • Rửa tay bằng xà phòng và nước ít nhất 20 giây trước lúc ăn và bảo đảm con các bạn cũng làm tương tự.

  • Luôn sử dụng đồ dùng và đĩa sạch.

đọc thêm tại các món đồ công nghệ thông minh tại đồ công nghệ giá rẻ

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục