Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Thời trang Nữ

TÌM KIẾM
Thời trang Nữ

Tình hình chăm sóc y tế cho người cao tuổi mắc bệnh mãn tính như thế nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V114834
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/10/2017
Hết hạn
03/10/2018
Xem :
387
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Ba Đình » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
minhminh
Điện thoại
0985363012
Địa chỉ
ha noi
Nội dung chi tiết

Người cao tuổi chính là nguyên nhân của rất nhiều bệnh nguy hiểm đến tính mạng nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời. Chính vì vậy chính phủ cần có những chính sánh quan tâm hơn đến những hoạt động chăm sóc y tế cho người cao tuổi.
Người cao tuổi thường mắc những bệnh không lấy nhiễm nên và mãn tính nên chi phí cho việc điều trị là vô cùng lớn. Hơn nữa người già thường hay suy nghĩ nhiều nên ngoài việc chăm sóc cần kết hợp với một số hình thức tâm lý thì bệnh mới nhanh khỏi được. Cần kết hợp những mô hình hiện đại để nâng cao chất lượng khám cũng như đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người bệnh.

Tình hình chăm sóc y tế cho người cao tuổi hiện nay tại Việt Nam
Hiện nay dân số Việt Nam ngày càng già hóa chính vì vậy nhà nước cần can thiệp sâu hơn đến dịch vụ y tế bao gồm: cung cấp dịch vụ y tế dự phòng, chẩn đoán sớm và kiểm soát bệnh mạn tính ở giai đoạn 1 của quá trình già hóa, quản lý các bệnh mạn tính đã tiến triển ở giai đoạn cuối) để có thể đưa ra những phương pháp khắc phục tối ưu nhất.
Tiếp đó là can thiệp sâu hơn đến hoạt động chăm sóc dài hạn cho người cao tuổi từ giữa giai đoạn 2( suy giảm chức năng cơ thể) nhằm nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, số người cao tuổi được phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng là trên 213.000 lượt; được khám chữa bệnh tại nhà là gần 80.000 lượt; những người cao tuổi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên đại bàn gần 8 triệu lượt. Như vậy có thể khẳng định rằng bệnh mãn tính là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm và nhiều người mắc phải. Tuy nhiên bệnh mãn tính thường không lây nhiễm nên những người thân của bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm chăm sóc người bệnh mà không sợ bất cứ điều gì.
Một số tỉnh thành trên cả nước hiện vẫn chưa có đủ kinh phí để thực hiện chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Việc khám sức khỏe định kỳ cho người già là hoàn toàn không có. Do không đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị để thành lập khoa; bác sỹ, điều dưỡng học về chuyên ngành khoa còn thiếu nên chưa tư vấn, tuyên truyền và phổ biến kiến thức phòng và chữa bệnh cho người cao tuổi tại cộng đồng…Chính vì vậy chính phủ nên có những biện pháp hỗ trợ kinh tế cho những tỉnh thành này để có điều kiện khám chữa bệnh tốt nhất phục vụ người dân.

Đặc điểm bệnh lý của người cao tuổi khác với các lứa tuổi khác bởi tuổi càng cao thì quá trình lão hóa các cơ quan xảy ra càng mạnh, tính chất đa bệnh lý, suy giảm trí nhớ, rối loạn chức năng sinh lý, vận động khó khăn và dễ dẫn đến lú lẫn, trầm cảm đặc biệt nguy hiểm. Nhiều người không có kiến thức nên thường hay lạm dụng những loại thuốc giảm đau khiến cho bệnh tình ngày càng nặng hơn, làm tăng nguy cơ mắc tai biến hơn so với người bình thường.
Nhiều bệnh nhân sau khi được điều trị nội, ngoại khoa tại các cơ sở y tế không uy tín có thể có nguy cơ cao dẫn đến tình trạng phụ thuộc nhiều vào thuốc cả về thể chất lẫn tình thần. Điều này đặc biệt nguy hiểm, bệnh không những không được điều trị dứt điểm mà còn gây ra nhiều biến chứng không lường trước được.Chính vì vậy, việc thành lập mô hình khoa lão trong bệnh viện sẽ giúp người cao tuổi được chăm sóc một cách toàn diện và liên tục.
Nguồn https://benhnguoicaotuoi.net/tinh-hinh-cham-soc-y-te-cho-nguoi-cao-tuoi-hien-nay-tai-viet-nam/

Tin đăng cùng chuyên mục