Trang nhất » Rao vặt » Thời trang

TÌM KIẾM
Thời trang

GIÀY ĐÁ BÓNG FG - ĐINH FG

Thông tin mua bán
Mã tin
V360262
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/04/2020
Hết hạn
16/04/2021
Xem :
230
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Lương Mạnh Thắng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Phụ kiện thể thao là thứ gần như không thể thiếu đối với mỗi người tham gia tập luyện và thi đấu thể dục thể thao ngày nay. Mỗi bộ môn thể dục thể thao khác nhau lại có những yêu cầu phụ kiện khác nhau, giày đá bóng sân cỏ tự nhiên yêu cầu khác so với giày đá bóng sân cỏ nhân tạo, và tất nhiên cũng khác so với giày dùng để tập trên máy chạy bộ,.... Do đó việc mua được phụ kiện thể thao phù hợp đòi hỏi bạn phải hiểu được những đặc tính của phụ kiện mình cần. Vậy giày đá bóng sân cỏ tự nhiên thì đế giày phải như nào? Tại sao lại cần loại đế giày đó? Cùng tìm hiểu nhé!

FG là viết tắt của cụm từ tiếng anh Firm Ground, đây là giày đá bóng sân cỏ tự nhiên dành cho các bạn đá ở sân vận động ngoài trời nơi mà nền đất mềm và yêu cầu loại giày đá bóng sử dụng cần có đế cao để có thể bám sân tốt. Giày bóng đá FG có giá thành đắt nhất trong 3 loại TF - FG - AG và dành cho các cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp, hơn nữa trong 3 loại này theo cá nhân mình đánh giá thì FG là đẹp nhất.
Mỗi loại đinh khác nhau thì được thiết kế ra để phù hợp với từng loại sân khác nhau, nếu như giày đá bóng AG (giày đinh tán AG) phù hợp với mặt sân cỏ nhân tạo (cỏ cao, dày, nhiều vụn cao su) thì giày đinh FG phù hợp hơn với mặt sân cỏ tự nhiên.

Có hai loại đinh là đinh hình nón và đinh hình cánh, được thiết kế để tăng độ bám (traction) trên mặt sân cỏ tự nhiên.
Số đinh của FG ít hơn số đinh của AG và TF nhưng chiều cao lại cao hơn AG và TF. Đinh FG được bố trí xung quanh viền, vì cỏ ở sân tự nhiên mềm hơn, yêu cầu độ phân tán lực ít hơn khi di chuyển, vì thế giày FG cũng nhẹ hơn giày AG và giày TF.
Giày FG có thể đá ở sân có nhân tạo nhưng không nên đá.Vì đá trên sân cỏ nhân tạo yêu cầu đôi giày thoải mái, sân cỏ nhân tạo được cấu trúc bằng cỏ nhân tạo cứng và các hạt cao su nhỏ, áp lực giữa lòng bàn chân và sân rất lớn khi bạn di chuyển, giày cần có nhiều đinh và đinh không quá cao để giúp phân tán lực, giúp giảm thiểu chấn thương. Nếu bạn vẫn muốn đá, hãy lựa chọn mặt sân cỏ nhân tạo mềm, cỏ dày, đạt chuẩn một chút như vậy sẽ tốt hơn.

Hi vọng với kiến thức bài viết cung cấp các bạn có thể lựa được đôi giày đá bóng sân cỏ tự nhiên phù hợp.


 

Tin đăng cùng chuyên mục