Trang nhất » Rao vặt » Thời trang

TÌM KIẾM
Thời trang

Những dị tật thường gặp ở mặt

Thông tin mua bán
Mã tin
V064621
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/01/2016
Hết hạn
15/01/2017
Xem :
516
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Đỗ Thị Thùy Duyên
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Không phải ai may mắn sinh ra cũng có được một đôi mắt khỏe đẹp, thêm vào đó là do quá trình làm việc. học tập khiến mọi người bị mắc phải không ít dị tật ở mắt. Phản ứng đầu tiên của ai đó khi bị vật gì cộm hay bụi bay vào mắt đó chính dụi mắt, cố gắng để lấy dị vật ra, nhưng điều đó càng trở nên nguy hại hơn cho “cửa sổ tâm hồn” mà bạn không thể nào lường trước được.
 
Dụi mắt
 
Bụi, cát, muỗi hay những loại hóa chất như xà phòng, sữa tắm bắn vào mắt thì ngay lúc đó bạn sẽ có phản xạ là đưa tay lên dụi mắt, tuy nhiên đây là việc làm không đúng và theo các bác sĩ thì bạn phải bình tĩnh xử lý dị vật, không dụi mắt vì tình trạng ấy có thể sẽ còn nặng nề hơn. Lý do dẫn đến tình trạng này là khi dùng tay dụi mắt những hạt bụi sẽ càng di chuyển vào sâu bên trong hơn gây trầy xước, tổn thương đến các giác mạc. Trong trường hợp hạt bụi nhỏ thì gác mạc bị trầy xước nhẹ hay ửng đỏ, nhưng khi dị vật lớn việc chà xát sẽ khiến cho giác mạc bị tổn thương nghiêm trọng, dẫn đến nguy cơ mù lòa.
 
Thổi vào mắt
 
Thay vì dụi thì nhiều người cũng nhờ người khác thổi để đưa dị vật bay ra ngoài, tuy nhiên đây cũng không phải là giải pháp hợp lý và nó gián tiếp khiến cho mắt bị nhiễm trùng nặng hơn vì không khí và nước bọt của người thổi cũng chứa khá nhiều vi khuẩn, nó tấn công vào mắt khiến chúng bị sưng đỏ, viêm nhiễm. Ngoài ra thổi mắt liên tục cũng làm cho mắt bị khô, tăng cảm giác đau rát lên gấp bội.
 
Các xử lý khi có dị vật bay vào mắt
 
Khi có dị vật bay vào mắt bạn hãy nhìn xuống rồi nhắm mắt lại, dùng tay di nhẹ mi mắt để kích thích tuyến lệ, lúc này dị vậy sẽ theo nước mắt về phía đầu mắt, dùng khăn giấy sạch thấm chút nước rồi nhẹ nhàng lấy dị vật ra. Trong trường hợp dị vật rơi vào mi trên hoặc mi dưới, hãy lật mí ra rồi dùng khăn sạch thấm nước tinh khiết và lấy theo chiều hướng về phía mũi để hạn chế tổn thương mắt.
 
Thực hiện những giải pháp trên mà vẫn không lấy được di vật ra thì bạn hãy chuẩn bị một chậu nước sạch rồi ngâm mắt bị bụi vào chậu nước đồng thời chớp chớp để bụi trôi ra ngoài. Bạn phải nhớ dù thực hiện bằng phương pháp nào đi chăng nữa cũng phải rửa tay cho thật sạch sau đó dùng thuốc nhỏ mắt để dưỡng.
 
Với loại hóa chất bắn vào mắt thì phải rửa sạch bằng nước rồi dùng khăn sạch nhúng vào nước ấm phủ vào mắt chừng 20 phút sau đó đứng dưới vòi sen, phải mở nước ấm để dòng nước chảy tạo thành dòng từ trán xuống, mở mắt nhẹ để dòng nước cuốn trôi bụi bẩn đi. Đây cũng là phương pháp thực hiện cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
 
Ngoại trừ nước sạch bạn không được nhỏ bất kỳ thuốc gì vào mắt, loại thuốc nhỏ cũng chỉ được sử dụng loại dưỡng chứ không được sử dụng một cách tùy tiện, sau khi dị vật bay vào mắt và đôi mắt bị tổn thương thì tốt nhất bạn nên hạn chế việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và nên đeo kính râm khi ra ngoài. Trên đây là một vài giải pháp giúp bạn xử lý khi có dị vật bay vào mắt, nếu bạn còn băn khoăn điều gì thì có thể liên hệ với chuyên trang http://www.matkinhnu.com của chúng tôi để được tư vấn đầy đủ hơn.
 
Thùy Duyên
 
Tin đăng cùng chuyên mục