Trang nhất » Rao vặt » Thời trang

TÌM KIẾM
Thời trang

Theo Đông y, cỏ mực tính lạnh, vị ngọt chua, không độc

Thông tin mua bán
Mã tin
V049396
Giá
1.550.000 VNĐ
Ngày đăng
27/07/2015
Hết hạn
21/08/2015
Xem :
756
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Gò Vấp » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
hetvaten
Điện thoại
0974409409
Địa chỉ
go vap tp hcm
Nội dung chi tiết
Theo Đông y, cỏ mực tính lạnh, vị ngọt chua, không độc

Dùng trong chữa viêm gan virus:

Cỏ mực 24 g, đương quy 12g, ngũ gia bì, hạ liên châu 16g, nhân trần 12g, đan bì 10g, bạch thược 12g, lá đinh lăng 16g, chi tử 10g, chỉ xác 10g, bạch truật 12g, 12g, cam thảo đất 16g. Với công thức sắc uống mỗi ngày 1 thang, dùng liên tục từ 10-15 ngày sẽ giúp chống viêm, lợi gan mật, lợi tiểu và phục hồi chức năng gan.

Mách nhỏ:

Nếu bạn không tìm được cây cỏ mực, bạn có thể sử dụng Super Gainer để kích thích cảm giác ăn ngon miệng. Sản phẩm Super Gainer có hàm lượng dinh dưỡng phong phú, cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào, đồng thời với cơ chế hỗ trợ quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa và cải thiện khả năng hấp thu chất dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch, bài trừ độc tố nên cực thích hợp cho người thể trạng yếu, giúp mau chóng lấy lại cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng và ăn nhiều hơn chỉ trong một thời gian ngắn sau khi sử dụng.


www.mangraovat.com: Theo Đông y, cỏ mực tính lạnh, vị ngọt chua, không độc

Lưu ý:

Super Gainer là dòng thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân tăng cơ chứ không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Super Gainer được bào chế hoàn toàn bằng những thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe và không gây tác dụng phụ, hỗ trợ trao đổi chất, cải thiện khả năng hấp thụ dinh dưỡng, tạo các khối cơ, giúp cơ bắp săn chắc, dễ dàng hơn trong việc tăng cân, tăng cơ.
Khi sử dụng Super Gainer, bạn cần kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện khoa học để nhanh chóng lấy lại cảm giác ngon miệng khi ăn và tăng cân như ý.
Bảo quản sản phẩm nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời

 
Bài thuốc chữa gan nhiễm mỡ:

Cỏ mực 30g, nữ trinh tử 20g, trạch tả 15g, đương quy 15g. Trường hợp gan nhiễm mỡ do nghiện rượu thì thêm: Cát căn 30g, chỉ củ tử (hạt khúng khéng) 15g, bồ công anh 15g; người béo phì dẫn đến gan nhiễm mỡ thì thêm: đại hoàng 6g, lá sen 15g. Sắc lấy nước uống, mỗi ngày một thang.

Bảo vệ gan:

Bài thuốc này có thể sử dụng theo dạng sắc nước uống: 100 gr cỏ mực sắc lấy 100 ml cao, uống một muỗng cà phê, chia làm 2 lần mỗi ngày. Để đạt hiệu quả tối đa, người ta thường phối hợp 3 loại thảo dược là cỏ mực, cây  và nghệ theo tỷ lệ 2,5:1,5:1,0. Cơ chế bảo vệ gan của bài thuốc này giúp điều hòa nồng độ của các men gan, có liên hệ đến việc biến dưỡng thuốc nơi ty thể của tế bào gan
 
Vài nét về cây cỏ mực

Cỏ mực có tên gọi khác là cỏ nhọ nồi, hạn liên thảo, bạch hoa thảo, thủy hạn liên… và có tên khoa học là Ecilipta allba Hassk thuộc họ Cúc Asteraceae. Chúng được gọi là mực vì khi vò nát có chảy ra màu đen như mực.


www.mangraovat.com: Theo Đông y, cỏ mực tính lạnh, vị ngọt chua, không độc
 

Cỏ mực dễ tìm thấy vì chúng mọc hoang khắp mọi nơi và thường được thu hái từ tháng 2 đến tháng 8, phơi khô trong râm mát (âm can) bảo quản cẩn thận để dùng khi không có cây tươi. Những kinh nghiệm dân gian cho thấy công dụng của nó sẽ cao hơn khi dùng cây có hoa. Người ta thường sử dụng mầm non của nó để chế biến một số món ăn hàng ngày.

Theo Đông y, cỏ mực tính lạnh, vị ngọt chua, không độc, có tác dụng lương huyết, cầm máu, thanh can nhiệt, dưỡng thận âm, làm đen râu tóc. Điều trị chứng xuất huyết nội tạng: chảy máu dạ dày, tiêu tiện ra máu, thổ huyết do lao, rong kinh, kiết lỵ, viêm gan mạn, chấn thương sưng tấy lở loét, mẫn ngứa,…
Tin đăng cùng chuyên mục