Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Mỹ phẩm

TÌM KIẾM
Mỹ phẩm

Kinh nghiệm mua kim cương giá tốt - Bí quyết sở hữu nhẫn kim cương xinh tặng nàng

Thông tin mua bán
Mã tin
V434787
Giá
15.000.000 VNĐ
Ngày đăng
15/02/2022
Hết hạn
15/02/2023
Xem :
199
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Bình Thạnh » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
kimcuongtierra
Điện thoại
0386480078
Địa chỉ
quận 5
Nội dung chi tiết

Kim cương hay trang sức kim cương là sản phẩm cao cấp. Nhưng làm thế nào để chọn được một viên kim cương hay món đồ trang sức kim cương ưng ý thì không phải khách hàng nào cũng am tường. Sau đây là một số lời khuyên để bạn tham khảo để có thể chọn mua kim cương giá tốt và kinh nghiệm chọn mua nhẫn kim cương bạn nhé.

 

Kim cương là gì?

Kim cương là một khoáng chất hiếm có độ cứng rất cao tạo thành bởi carbon và được hình thành sâu trong lòng đất. Mỗi nguyên tử cacbon trong viên kim cương được bao quanh bởi bốn nguyên tử cacbon khác và kết nối với chúng bằng liên kết cộng hóa trị mạnh – loại liên kết hóa học mạnh nhất.
Sự sắp xếp đơn giản, thống nhất, liên kết chặt chẽ này tạo ra một trong những hoạt chất bền và linh hoạt nhất được biết đến.

Kim cương là loại đá quý duy nhất được làm từ một nguyên tố duy nhất: nó thường chứa khoảng 99,95% carbon. 0,05% còn lại có thể bao gồm một hoặc nhiều nguyên tố vi lượng, là những nguyên tử không thuộc thành phần hóa học cơ bản của kim cương. Một số nguyên tố vi lượng có thể ảnh hưởng đến màu sắc hoặc hình dạng tinh thể của kim cương.

Kinh nghiệm mua kim cương giá tốt - Bí quyết sở hữu nhẫn kim cương xinh tặng nàng - 1

Kinh nghiệm mua kim cương giá tốt - Bí quyết sở hữu nhẫn kim cương xinh tặng nàng - 1

Mua ngay: Kim cương GIA

Trong hầu hết các danh sách đá đại diện cho ngày sinh, kim cương được công nhận và biết đến là loại đá quý đại diện các ngày sinh vào tháng tháng Tư. Đây cũng là loại đá quý đánh dấu kỷ niệm đám cưới lần thứ 60 và 75.

Kim cương thiên nhiên được khai thác trong điều kiện khó khăn, trữ lượng thấp, do đó giá thành của kim cương rất cao. Do lịch sử hình thành và giá trị của mình, kim cương thường được sử dụng như những món đồ trang sức quý giá bậc nhất hành tinh. Và chỉ được sử dụng trong những dịp đặc biệt.

Giá của kim cương bị tác động bở những yếu tố nào?

Có 4 yếu tố quyết định giá trị của một viên kim cương, được gọi chung là 4C của Kim Cương. Cách tốt nhất để mua một viên kim cương là hiểu rõ về 4C và xác định yếu tố nào quan trọng nhất đối với bạn, vì mỗi chữ “C” có ý nghĩa khác nhau đối với mỗi cá nhân.

Ví dụ, một số phụ nữ quan tâm nhất đến trọng lượng carat và kích thước viên kim cương, trong khi những người khác có thể coi độ trong và độ cắt quan trọng hơn.

CLARITY – Độ tinh khiết: Độ tinh khiết của kim cương bị ảnh hưởng bởi bất kỳ đặc điểm bên ngoài và bên trong nào do tự nhiên tạo ra khi viên kim cương được hình thành hoặc do quá trình cắt gọt.


CARAT – Trọng lượng Carat: Trọng lượng carat đo trọng lượng và kích thước của viên kim cương. Bởi vì kim cương lớn rất hiếm, chúng thường có giá trị lớn hơn trên mỗi carat.


COLOR – Màu sắc của kim cương: Trong khi những viên kim cương phổ biến nhất là không màu, thì kim cương có mọi màu trong quang phổ. Các loại màu kim cương được xác định bởi các chuyên gia trong những trường hợp lý tưởng, một tình huống hiếm khi được sao chép bên ngoài phòng thí nghiệm. Chọn một viên kim cương dựa trên sự hấp dẫn của nó đối với bạn, thay vì dựa trên thang màu kỹ thuật.


CUT – Giác cắt kim cương: Mỗi viên kim cương đều được cắt theo tiêu chuẩn rất chính xác. Đường cắt là một trong những yếu tố chất lượng quan trọng nhất của kim cương, vì nó ảnh hưởng đến các đặc tính vật lý và quang học của kim cương, như độ sáng – cách kim cương phản chiếu ánh sáng.

Kinh nghiệm mua kim cương giá tốt - Bí quyết sở hữu nhẫn kim cương xinh tặng nàng - 2

Kinh nghiệm mua kim cương giá tốt - Bí quyết sở hữu nhẫn kim cương xinh tặng nàng - 2

Mua thêm: Trang sức kim cương thiên nhiên

Làm gì trước khi mua kim cương?

Để mua kim cương, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau.

Tính toán ngân sách phù hợp


Mua kim cương và trang sức kim cương thường là một trải nghiệm mới mẻ với đa số mọi người. Bạn nên dự trù trước ngân sách bạn có thể chi trả trước khi quyết định chọn viên kim cương hoặc trang sức kim cương phù hợp. Theo thống kê, các khách hàng thường lựa chọn sản phẩm trong khoảng 2 tháng thu nhập trở lên. Giá thành của một viên kim cương hoặc trang sức kim cương tỷ lệ thuận với chất lượng của nó. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn càng bỏ nhiều tiền lại có được sản phẩm ưng ý. Bạn nên xem xét các tiêu chí đánh giá chất lượng viên kim cương để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với khoản ngân sách của bạn.

Kiểm tra kiểm định của viên kim cương:


Chứng thư kiểm định của một viên kim cương là bằng chứng cho thấy viên kim cương được phân tích và kiểm tra bởi các chuyên gia ngọc học. Chứng thư kiểm định của các tổ chức uy tín là điều kiện đảm bảo cho chất lượng và giá thành của viên kim cương. Bạn có thể tham khảo chứng thư kiểm định của một số tổ chức uy tín như: GIA, DJL, HRD, IGI...

Các tiêu chí đánh giá chất lượng của viên kim cương sẽ được ghi rõ trong các kiểm định, trong đó, bạn cần xem xét kỹ tiêu chí 4Cs hoặc các yếu tố khác về độ huỳnh quang, hay hình dáng kim cương.

Kinh nghiệm mua kim cương giá tốt - Bí quyết sở hữu nhẫn kim cương xinh tặng nàng - 3

Kinh nghiệm mua kim cương giá tốt - Bí quyết sở hữu nhẫn kim cương xinh tặng nàng - 3

Mua ngayNhẫn đính hôn Halo hoa tuyết lớn, đai tấm NCH2006

Làm thể nào để săn được kim cương giá tốt?

Nếu như bạn đang tìm mua cho mình viên kim cương giá tốt, đừng quên công thức sau đây

Lựa chọn kim cương có hình dạng Fancy

Có một sự thật chính là những viên kim cương có hình dạng độc đáo như Heart, Emerald, Princess,... thường có chi phí rẻ hơn so với dạng tròn truyền thống. Do đó, nếu bạn chọn một viên kim cương dạng này, rõ ràng bạn đã tiết kiệm được một khoản với viên kim cương có cùng kích thước và chất lượng.

Chọn mua vào các thời điểm có khuyến mãi

Không ít thời gian trong năm, nhiều đơn vị luôn có khuyến mãi giảm giá cho trang sức và kim cương. Lựa chọn thời điểm mua hợp lý có thể giúp bạn tiết kiệm từ 10 -30% chi phí.

Kinh nghiệm mua kim cương giá tốt - Bí quyết sở hữu nhẫn kim cương xinh tặng nàng - 4

Kinh nghiệm mua kim cương giá tốt - Bí quyết sở hữu nhẫn kim cương xinh tặng nàng - 4

Mua ngay: Nhẫn kim cương GIA

Lựa chọn địa điểm mua phù hợp

Mua đúng kim cương thật, giá đúng, điều quan trọng bạn cần tìm được một địa điểm mua bán đủ tin cậy. Một gợi ý cho bạn chính là Tierra Diamond. 

Là đơn vị liên kết mạng lưới kim cương toàn cầu được chứng nhận bởi GIA, Tierra Diamond có một nguồn tìm kiếm kim cương cực kỳ lớn và uy tín, đáp ứng bất kỳ nhu cầu nào của khách hàng. Cùng với ưu đãi kim cương sốc và thường xuyên diễn ra, chẳng chắn đây sẽ là địa điểm để bạn có thể thêm kiếm cho mình được viên kim cương ưng ý với chi kim tiết kiệm nhất.

Xem thêm

Nhẫn cưới kim cương

Nhẫn nam kim cương

Giá kim cương nhân tạo có gì khác với kim cương thiên nhiên? Vì sao nên chọn trang sức kim cương thiên nhiên

https://www.tierra.vn/news/gia-hot-xoan-gia-xem-o-dau-nhung-yeu-to-nay-anh-huong-toi-gia-kim-cuong-406

Tin đăng cùng chuyên mục