Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Mỹ phẩm

TÌM KIẾM
Mỹ phẩm

Một số lưu ý sau khi điều trị mụn

Thông tin mua bán
Mã tin
V297207
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/09/2019
Hết hạn
12/09/2020
Xem :
255
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Tân Bình » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn vy
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Làn da sau mụn thì cũng giống như một vùng đất sau một trận chiến dài, cần với thời kì để hồi phục và nuôi dưỡng chúng như ban sơ. Không những thế, chăm sóc da nào thì cũng mang thứ tự đúng để tránh gây ra những hậu quả xấu hơn. Cùng nhau tham khảo bài viết này để có được các cách chăm sóc tốt nhất nhé!

Xem thêm: Spa uy tín ở tphcm

Vì sao phải hồi phục da sau khi điều trị mụn?

Mụn đi thì luôn để lại trên làn da bạn các tình trạng thương tổn khác nhau, nhẹ thì chỉ là các vết thâm mờ, còn nặng có thể gây sần sùi, để lại các vết sẹo rỗ to. Tùy vào mỗi mẫu da khác nhau sẽ với một chế độ chăm sóc riêng, và 1 điều lưu ý là bạn nên tìm phương pháp điều trị sớm để giảm bớt giá tiền và thời gian hồi phục da.

1 lời khuyên khác là bạn nên kiên trì trong việc hồi phục làn da, ví như điều kiện hạn hẹp hãy đảm bảo bước chăm sóc để mụn không bị tái phát và có thể dùng những biện pháp điều trị đơn thuần tại nhà.

Các bước chăm sóc da sau mụn

Bước 1: Nên dùng kem chống nắng và bảo vệ da

Ánh nắng mặt trời sẽ là 1 nguyên tố tác động rất nghiệm trọng tới làn da, dù là bạn với đang chăm sóc da hay thường ngày. Giả dụ xúc tiếp thường xuyên thì da bạn sẽ dần dần bị tổn thương, về sau sẽ rất khó bình phục. Càng lớn tuổi là khả năng chống tia UV của da bạn càng kém đi. Bên cạnh đó, Cùng với những tác nhân khác như ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu... Làn da bạn sẽ trở thành tồi tệ hơn. Chính cho nên, bạn cần phải dùng kem chống nắng để có thể bảo vệ da mình trước những tia UV.

Nên dùng kem chống nắng chí ít là 30 SPF. Không những thế, cũng nên thoa lại sau lúc bơi, sau khi đổ mồ hôi, sau khi đứng dưới nắng hơn 2 tiếng. Không những thế hãy bảo vệ da khi đi ra ngoài, sử dụng bao tay, khẩu trang, áo dài, hạn chế ánh nắng gay gắt.

Bước 2: Rửa mặt

Rửa mặt là một trong những bước quan yếu để làm sạch làn da, ngăn chặn vi khuẩn, bã nhờn... Là bí quyết tốt nhất để ngăn ngừa mụn và bình phục lại làn da nhanh chóng sau lúc điều trị mụn. Bạn nên rửa mặt 2 lần/này mang sửa rửa mặt dịu nhẹ, thích hợp với làn da của mình. Và nếu da bạn còn đang bị mụn thì chú ý nên rửa thật nhẹ nhàng, hạn chế chà xát mạnh lên vùng da mụn.

Bước 3: Giảm thiểu chà xát, sờ lên da

Trong giai đoạn hồi phục, tốt nhất là bạn đừng tẩy tế bào chết vì da khi này dễ bị tổn thương và cũng rất mỏng. Giảm thiểu dùng đá mài mòn, khăn mặt cứng và cũng tránh chạm tay vào da mặt.

Bước 4: Sử dụng kem dưỡng bình phục

Dùng kem dưỡng phù hợp và dịu nhẹ với da là điều cần thiết, bạn cũng nên dùng serum bình phục da sau mụn. Trước khi dùng bất kì dòng kem dưỡng nào, bạn nên rà soát xem mình có dị ứng mang thành phần nào không.

Bước 5: Mặt nạ phục hồi

Mặt nạ hồi phục da sau mụn có 2 loại chính ấy là: mặt nạ hóa học (bán sẵn) và mặt nạ thiên nhiên (tự chế). Bạn có thể sử dụng những mẫu mặt nạ tự chế từ rau củ quả sẽ rất an toàn, với khả năng dưỡng da rất khả quan.

• Lô hội: Giảm sưng do bỏng, cháy nắng; cùng lúc giữ ẩm cho da.

• Chanh: Chứa axit citric sở hữu tác dụng tẩy trắng da.

• Khoai tây: Chứa catecholates khiến sáng da.

• Mật ong: Sở hữu tính kháng khuẩn, kháng viêm mạnh mẽ.

• Dầu hạnh nhân: Giữ ẩm cho da.

• Dưa chuột: Làm da trắng hơn, mềm mịn hơn.

• Bạc hà: Có tính kháng khuẩn.

• Nghệ: Trị thâm, Trị sẹo mụn.

• Dầu dừa: Khiến da trắng hơn, ít bị mụn hơn.

Dù là chiếc mặt nạ nào bạn cũng nên thí nghiệm một ít trước lúc sử dụng, bởi phần nhiều trường hợp làn da không những ko được hồi phục mà càng phát triển thành hư tổn hơn. Thêm vào ấy, hãy hỏi quan niệm bác sĩ điều trị mụn để đảm bảo ko bị mụn đa dạng hơn trong thời kỳ này.

>> Tin liên quan: Spa chăm sóc da mặt tại tphcm

Bước 6: Chế độ dinh dưỡng cân đối, hợp lý

Đây là bước hồi phục da hư tổn sau mụn khôn xiết quan trọng, nó sẽ giúp làn da khỏe đẹp trong khoảng bên trong.

Bạn nên uống nước phổ biến hơn, nên ăn phổ biến rau củ, ăn đa dạng trái cây tươi, ăn các loại cá hoặc thực phẩm mang nguyên cớ tự nhiên. Bên cạnh đó, hạn chế ăn các loại thực phẩm nóng, với nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, chế biến sẵn.

Bước 7: Tạo lề thói sống lành mạnh

Stress là một yếu tố có thể làm cho gia nâng cao trạng thái mụn và giảm tốc độ bình phục làn da. Chính cho nên, bạn cần nỗ lực kiểm soát stress, tìm ra khởi thủy gây ra và khắc phục nhanh chóng.

Tập thể dục đều đặn sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, ý thức sảng khoái hơn, ít gặp găng hơn. Nên ngủ sớm trước 10 giờ là phải chăng nhất, ngủ đủ giấc 7-8 tiếng/ngày cũng rất quan yếu.

Nên giặt chăn ga, vỏ gối 1-2 tuần/lần; phơi chúng dưới ánh nắng Mặt trời để diệt khuẩn. Tuy nhiên, cũng nên luộc (đun sôi) khăn mặt, khăn tắm 2 ngày/lần.

Bước 8: Sử dụng thuốc và kem đặc trị

Nếu như da bạn bị tổn thương nặng và bạn cũng muốn thời gian điều trị tốc độ hơn thì hãy tham khảo một số loại thuốc, kem khiến cho trắng da, trị thâm, trị sẹo, loại bỏ mô da hư tổn. Không những thế, hãy tham khảo quan điểm bác sĩ trước lúc tiêu dùng những mẫu này.

Bước 9: Điều trị y tế

Đây là bước chung cuộc lúc mọi phương pháp phục hồi da hư tổn sau mụn trên đều vô hiệu. Tùy vào hiện trạng da của mỗi người, các thầy thuốc sẽ đưa ra cách thức điều trị phù hợp. Hiện giờ các phương thức thường được sử dụng là mặt nạ axit, laser, siêu mài mòn. Các cách thức này hiệu quả nhanh nhưng bạn nên đến các cơ sở uy tín, mang bác sĩ chuyên môn để đảm bảo hiệu quả, chất lượng điều trị cao nhất.

Để bình phục da hư tổn sau mụn cấp thiết thời kì điều trị. Mang các bước khoa học này, đảm bảo làn da của bạn sẽ khỏe đẹp lại như xưa; điều quan trọng là bạn phải kiên trì và thực hành đúng những nguyên tắc đã đề ra.

 

Tin đăng cùng chuyên mục