Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tư vấn thuế, luật

TÌM KIẾM
Tư vấn thuế, luật

Giải thể công ty cổ phần những việc cần làm

Thông tin mua bán
Mã tin
V374536
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/07/2020
Hết hạn
09/07/2021
Xem :
269
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
tran ngoc toan
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Việc giải thể doanh nghiệp có thể do Pháp luật bắt buộc hoặc do ý kiến chủ quan của chủ doanh nghiệp. Doanh nghiệp giải thể xảy ra khi doanh kinh doanh không còn hiệu quả, hoặc trục trặc trong khâu quản lý, góp vốn, nên để giải quyết vấn đề thì cần phải giải thể. Vậy giải thể công ty cổ phần là như thế nào? và thủ tục ra sao?

>>>Xem thêm: Giải thể doanh nghiệp là như thế nào?

Điều kiện giải thể công ty cổ phần?

  • Kết thúc thời hạn hoạt động đã ghi trong Điều lệ công ty mà không có quyết định gia hạn;
  • Theo quyết định của Đại hội đồng cổ đông;
  • Công ty không còn đủ số lượng thành viên tối thiểu theo quy định của Luật này trong thời hạn 06 tháng liên tục mà không làm thủ tục chuyển đổi loại hình doanh nghiệp;
  • Bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Giải thể công ty cố phần
Giải thể công ty cố phần

Trình tự thủ tục ra sao?

Bước 1: Trước khi thực hiện thủ tục đăng ký giải thể, công ty phải làm thủ tục chấm dứt hoạt động các chi nhánh, văn phòng đại diện. Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

>>>Xem thêm: Đại lý thuế là gì

>>>Xem thêm: Dịch Vụ Đại Lý Thuế Thành Phố Hồ Chí Minh

>>> Xem thêm: Công ty đại lý thuế uy tín nhất TP HCM

>>> Xem thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói

>>> Xem thêm: Dịch vụ kế toán thuế trọn gói

Bước 2: Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày thông qua quyết định giải thể. Doanh nghiệp gửi thông báo về việc giải thể đến Phòng Đăng ký kinh doanh. Các chủ nợ, người có quyền, nghĩa vụ liên quan, người lao động trong doanh nghiệp. Quyết định giải thể phải bao gồm các nội dung:

  • Tên, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
  • Lý do giải thể;
  • Thời hạn, thủ tục thanh lý hợp đồng và thanh toán các khoản nợ của doanh nghiệp; thời hạn thanh toán nợ, thanh lý hợp đồng không được vượt quá 6 tháng, kể từ ngày thông qua quyết định giải thể;
  • Phương án xử lý các nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng lao động;
  • Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

Bước 3: Doanh nghiệp gửi công văn tới cơ quan thuế để xin được quyết toán thuế và đóng mã số thuế.

Bước 4: Trong thời hạn 7 ngày từ khi thanh toán hết các khoản nợ của doanh nghiệp. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp phải gửi hồ sơ đăng ký giải thể đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

>>> Xem thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói hcm 
>>> Xem thêm: Các mức phạt kế toán thuế khi vi phạm hành chính 
>>> Xem thêm: Thuế nhập khẩu và những điều cần biết

Thành phần hồ sơ gồm có:

  • Thông báo về giải thể doanh nghiệp;
  • Báo cáo thanh lý tài sản doanh nghiệp; danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, thanh toán hết các khoản nợ về thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội, người lao động sau khi quyết định giải thể doanh nghiệp (nếu có);
  • Con dấu và giấy chứng nhận mẫu dấu (nếu có);
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 5: Sau thời hạn 180 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định mà không nhận được ý kiến về việc giải thể hoặc phản đối của những bên có liên quan bằng văn bản hoặc trong 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ giải thể. Cơ quan đăng ký kinh doanh cập nhật tình trạng pháp lý của doanh nghiệp trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Lưu ý: 

  • Doanh nghiệp chỉ nên trả dấu cho cơ quan công an. Sau khi cơ quan đăng ký kinh doanh có thông báo yêu cầu doanh nghiệp trả dấu. Nếu việc này được thực hiện trước khi cơ quan đăng ký kinh doanh ra thông báo thì những văn bản. Biểu mẫu sau đó sẽ không được đóng dấu đầy đủ. Sẽ khó khăn trong các thủ tục hành chính tiếp theo.

Ngoài ra Đại lý Thuế Trọng Tín còn cung cấp các dịch vụ thuế, dịch vụ thủ tục về thuế, soát xét thuế, dịch vụ kế toán, soát xét kế toán, nhân sự kế toán, dịch vụ pháp lý, thành lập doanh nghiệp, điều chỉnh bổ sung kinh doanh, dịch vụ giải thể doanh nghiệp, dịch vụ nhân sự, nhân sự kế toán, hỗ trợ quản lý doanh nghiệp

Địa chỉ: 2/2 Phùng Văn Cung, P.7, Q. Phú Nhuận, TP HCM
Điện thoại: 090 947 2742  ( Mr. Được ) 
Website: https://taxtrongtin.com.vn/
Email: tuvan@taxtrongtin.com.vn.vn 
Tin đăng cùng chuyên mục