Thủ tục công bố chất lượng chocolate theo nghị định 15
Công bố chất lượng Chocolate (sô-cô-la) theo nghị định 15/2018 – NĐCP là thủ tục bắt buộc đối với các doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh trước khi đưa sản phẩm lưu thông và bày bán trên thị trường. Ngoài là yêu cầu của luật pháp về kinh doanh thực phẩm thì bên cạnh đó việc thực hiện công bố chất lượng sản phẩm làm tăng sự tin tưởng đối với người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm. Tạo sự cạnh tranh đối với các doanh nghiệp chưa thực hiện công bố và quảng bá thương hiệu sản phẩm đến gần hơn với khách hàng trong tương lai.
Thủ tục công bố chất lượng chocolate theo nghị định 15 gồm những gì và quy cách thực hiện ra sao?. Sau đây, HOÀN NGUYÊN sẽ hướng dẫn chi tiết về công bố chất lượng Chocolate theo Luật an toàn thực phẩm. Xin mời quý bạn đọc theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!
Hướng dẫn thủ tục công bố chất lượng chocolate theo nghị định 15/2018
Công bố chất lượng Chocolate dựa vào các văn bản pháp lý cơ bản sau:
Nghị định 15/2018/NĐ-CP: quy định chi tiết về một số điều Luật an toản thực phẩm
Luật An toàn thực phẩm số 55/2010/QH12: thi hành Luật vệ sinh an toàn thực phẩm.
Thành phần hồ sơ công bố chất lượng Chocolate gồm:
Bản tự công bố tiêu chuẩn chất lượng kẹo Chocolate (theo mẫu tại Nghị định 15/2018/NĐ-CP)
Bản sao y công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trong đó có nêu rõ ngành nghề kinh doanh kẹo Chocolate)
Kết quả kiểm nghiệm (thời hạn trong vòng 12 tháng) => Nếu chưa kiểm nghiệm thì doanh nghiệp cung cấp mẫu sản phẩm Hoàn Nguyên sẽ thực hiện thay bạn.
Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (bản photo công chứng) => Nếu cơ sở sản xuất của bạn chưa có giấy chứng nhận VSATTP có thể tham khảo thủ tục tại đây
Thông tin chi tiết về sản phẩm Chocolate tự công bố chất lượng
Quy trình các bước công bố chất lượng Chocolate tại Công ty Hoàn Nguyên:
Tiếp nhận thông tin từ khách hàng và tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến kiểm nghiệm và công bố chất lượng sản phẩm Chocolate
Soạn thảo hồ sơ công bố chất lượng sản phẩm Chocola theo đúng quy định hiện hành. Sau đó gửi khách hàng xem qua, ký tên và đóng dấu vào hồ sơ
Hoàn Nguyên thay mặt khách hàng nộp hồ sơ công bố về cơ quan chức năng thụ lý
Theo dõi hồ sơ công bố đã nộp trong suốt quá trình cho đến khi hồ sơ được cơ quan chức năng đăng tải lên hệ thống website
Hướng dẫn doanh nghiệp cách kiểm tra thông tin tự công bố trên website điện tử
Đại diện nhận giấy chứng nhận và giao tận tay cho khách hàng.